Xuân ấm áp cho người lao động PV Drilling

22:14 | 27/01/2016

1,310 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Sáng ngày 27/01/2016, trong không khí đón chào xuân Bính Thân 2016, đồng chí Nghiêm Thùy Lan, Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam đã đến thăm, chúc tết và tặng quà cho tập thể cán bộ công nhân viên người lao động Tổng Công ty Cổ phần Khoan và Dịch vụ Khoan Dầu khí (PV Drilling) tại PVD Offshore, TP Vũng Tàu.

Về chúc tết người lao động PV Drilling còn có các đồng chí trong Ban Thường vụ, Ban chấp hành, trưởng và phó các Ban chuyên môn Công đoàn Dầu khí Việt Nam (DKVN).

Về phía Tổng công ty PV Drilling có đồng chí Đỗ Văn Khạnh, Chủ tịch HĐQT TCT; đồng chí Phạm Tiến Dũng, Tổng giám đốc TCT; đồng chí Đỗ Đức Chiến, Phó Chủ tịch HĐQT TCT; đồng chí Hồ Trọng Thoán, Chủ tịch Công đoàn TCT; cùng lãnh đạo và Chủ tịch Công đoàn các đơn vị PVD Offshore, PVD Well, PVD Logging, PVD Tech, PVD Training, Vietubes, PVD Tubulars, PVD Baker hughes, PVD – BJ, PVD Expro, PVD Invest, PVD-DD cùng CBCNV – người lao động các đơn vị thuộc Tổng công ty PV Drilling đang làm việc tại các căn cứ sản xuất, nhà xưởng tại TP Vũng Tàu về dự buổi gặp mặt.

xuan am ap cho nguoi lao dong pv drilling
, Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam Nghiêm Thùy Lan chúc tết và tặng quà cho tập thể CBCNV, người lao động PV Drilling

Trong tình hình giá dầu thế giới giảm sâu chưa có dấu hiệu phục hồi, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) nói chung và PV Drilling nói riêng đang phải đối mặt với rất nhiều thách thức, khó khăn trong năm 2016. Nhân dịp này, Tổng giám đốc PV Drilling Phạm Tiến Dũng đã có những chia sẻ hết sức chân thành đến người lao động.

Năm 2015, PV Drilling đối diện với vô vàn khó khăn khi giá dầu thế giới giảm sâu, thấp kỷ lục kể từ 11 năm qua dẫn đến thị phần ngành khoan giảm, khối lượng công việc ít, đơn giá dịch vụ ngày càng xuống thấp, mức độ cạnh tranh ngày càng khốc liệt, giá thuê giàn giảm từ 20-35% so với năm 2014. Trong bối cảnh đó, để đối mặt với những khó khăn kể trên, với mục tiêu bám sát các nhiệm vụ trọng tâm cùng với sự nỗ lực và quyết tâm cao của toàn thể CBCNV Tổng Công ty, PV Drilling đã duy trì được việc tăng cường kiểm soát ngân sách, triển khai, tổ chức theo dõi các hợp đồng cung cấp dịch vụ khoan và các dịch vụ kỹ thuật giếng khoan đã ký kết, chủ động tìm kiếm các hợp đồng mới nhằm đảm bảo công việc cho các giàn khoan, đảm bảo chất lượng dịch vụ nhằm thực hiện tốt tất cả các nhiệm vụ đã đề ra.

Tổng giám đốc Phạm Tiến Dũng cho rằng, năm 2016 sẽ là năm có nhiều khó khăn, thử thách hơn gấp bội, nhưng với truyền thống một nhà thầu khoan chuyên nghiệp, có chỉ số an toàn cao, mong tất cả người lao động PV Drilling đoàn kết, cố gắng vượt bậc để thực hiện tốt nhiệm vụ năm 2016.

xuan am ap cho nguoi lao dong pv drilling
Tổng giám đốc PV Drilling Phạm Tiến Dũng động viên CBCNV nghỉ chờ việc

Thay mặt lãnh đạo Tập đoàn, Công đoàn DKVN, Đồng chí Nghiêm Thùy Lan đã gửi lời chúc toàn thể cán bộ, công nhân viên PV Drilling cùng gia đình sang năm mới sức khỏe, hạnh phúc, an khang, thịnh vượng; đồng thời cũng chia sẻ những khó khăn mà người lao động dầu khí đang phải đối mặt.

Đồng chí Nghiêm Thùy Lan cho biết, ngay từ đầu năm, lãnh đạo Tập đoàn đã tập trung đề ra nhiều giải pháp, không những phải đảm bảo các hoạt động sản xuất kinh doanh ổn định, mà quan trọng hơn nữa là đảm bảo công ăn việc làm và thu nhập cho người lao động. Song song đó, Công đoàn DKVN cũng đã tăng cường các hoạt động hướng về cơ sở nhằm động viên, chia sẻ khó khăn với đơn vị cùng tập thể người lao động của các đơn vị đang gặp khó khăn trong toàn Tập đoàn. Cụ thể, Công đoàn DKVN đã dành gần 1,6 tỷ đồng hướng về 10 đơn vị cơ sở với hơn 2000 người lao động ở những nơi xa xôi, khó khăn nhất, với muốn mang lại mùa xuân ấm áp cho người lao động trong toàn ngành.

Năm 2015, Công đoàn PV Drilling đã có rất nhiều chương trình hoạt động thiết thực chăm lo cho người lao động, có sáng tạo đổi mới phù hợp với tình hình chung. Đồng chí Nghiêm Thùy Lan đánh giá rất cao những thành tích mà PV Drilling đã đạt được. Thay mặt Công đoàn ngành, đồng chí ghi nhận, biểu dương và chúc mừng tập thể người lao động PV Drilling, đồng thời khẳng định, Công đoàn PV Drilling là một trong những tổ chức Công đoàn vững mạnh, xuất sắc toàn diện trong Tập đoàn. Toàn diện không chỉ ở lĩnh vực chăm lo đời sống vật chất và đời sống tinh thần cho người lao động, ở khả năng thu hút rất đông lượng công đoàn viên tham gia, mà Công đoàn PV Drilling còn là nơi có sự phối hợp rất nhịp nhàng, hiệu quả với Ban Tổng giám đốc, lãnh đạo các đơn vị thành viên của PV Drilling trong việc chăm lo toàn diện đời sống người lao động.

xuan am ap cho nguoi lao dong pv drilling
Công đoàn KDVN trao tặng nhiều phần quà động viên người lao động nghỉ chờ việc của PV Drilling

Cũng dịp này, Công đoàn KDVN cũng đã trích ra 130 triệu đồng hỗ trợ người lao động nghỉ chờ việc quá 3 tháng của PV Drilling. Anh Đào Viết Tuấn - kỹ sư thuộc đơn vị PVD Logging – đại diện cho 260 người lao động nghỉ chờ việc của PV Drilling chia sẻ: “Với tình hình giá dầu giảm sâu, không chỉ ở trong nước mà trên thế giới, rất nhiều công ty đã phải cắt giảm nhân sự tối đa, hàng trăm ngàn người lao động bị mất việc làm. Trong bối cảnh khó khăn đó, nhờ chính sách hỗ trợ của Tổng công ty, đặc biệt là tổ chức Công đoàn mà CBCNV như chúng tôi vẫn còn được nằm trong diện nghỉ chờ việc. Không những vậy, Ban lãnh đạo, tổ chức Công đoàn vẫn quan tâm chăm lo đời sống tinh thần cho người lao động bằng việc tổ chức những buổi liên hoan, gặp gỡ cuối năm, chúc Tết và có những phần quà động viên chúng tôi trong thời điểm khó khăn nhất. Đó là một văn hóa rất riêng, giàu tính nhân văn của người lao động ngành Dầu khí.”

xuan am ap cho nguoi lao dong pv drilling
Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam Nghiêm Thùy Lan tặng phong bao lì xì, chúc Tết người lao động PV Drilling
xuan am ap cho nguoi lao dong pv drilling
Chủ tịch HĐQT PV Drilling Đỗ Văn Khạnh mừng tuổi CBCNV, người lao động
xuan am ap cho nguoi lao dong pv drilling
Trước tình hình khó khăn, Ban lãnh đạo, tổ chức Công đoàn PV Drilling vẫn chú trọng chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động
xuan am ap cho nguoi lao dong pv drilling
Công đoàn DKVN trao tặng quà Tết cho tập thể người lao động các đơn vị trực thuộc PV Drilling

Nguyên Phương

DMCA.com Protection Status