Xử phạt đơn vị tự ý đóng trạm thu phí Hạc Trì

09:23 | 29/04/2016

722 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 29/4, ông Nguyễn Xuân Lâm - Phó cục trưởng Cục Quản lý đường bộ 1 (Tổng cục Đường bộ Việt Nam) cho biết, đơn vị vừa lập biên bản, phê bình và có văn bản báo cáo Bộ Giao thông Vận tải về những vi phạm của Công ty Cổ phần BOT Việt Trì.
xu phat don vi tu y dong tram thu phi hac triCông ty BOT cầu Việt Trì bị phạt vì tự ý đóng trạm thu phí
xu phat don vi tu y dong tram thu phi hac triPhú Thọ: Dân vây trạm thu phí Hạc Trì phản đối việc... cấm đi cầu cũ

Cục Quản lý đường bộ 1 đã ra quyết định xử phạt Công ty Cổ phần BOT Việt Trì 5 triệu đồng vì hành vi xây dựng công trình trái phép trong phần đất dành cho công trình giao thông. Buộc đơn vị này phải trả lại nguyên trạng công trình giao thông.

xu phat don vi tu y dong tram thu phi hac tri
Trạm thu phí Hạc Trì.

Bên cạnh đó, Cục Quản lý đường bộ 1 đã chỉ đạo các đơn vị của Cục rà soát cắm lại các biển báo tại cầu Việt Trì và sẽ có buổi làm việc trực tiếp với Công ty Cổ phần BOT Việt Trì để đưa ra các phương án giải quyết dứt điểm các vấn đề liên quan đến công ty.

Nói về việc xử phạt, ông Nguyễn Xuân Lâm cho biết, Công ty Cổ phần BOT Việt Trì đã tự ý đặt ụ bê tông ngăn không cho phương tiện qua cầu Hạc Trì từ 22h30 ngày 21/4 và phân luồng các phương tiện qua cầu Việt Trì. Sự việc chấm dứt vào lúc 9h30 ngày 22/4 khi đoàn kiểm tra của Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu.

Nguyên nhân được Công ty Cổ phần BOT Việt Trì đưa ra là do mưa bão, chập điện nên ngăn xe qua để đảm bảo an toàn.

Hiện cầu Hạc Trì thất thoát trong thu phí do ôtô vẫn tiếp tục lưu thông qua cầu Việt Trì cũ. Vào tháng 3/2016 đã xảy ra việc Công ty Cổ phần BOT Việt Trì chặn cầu Việt Trì cũ bằng ụ bêtông để buộc xe phải qua cầu Hạc Trì.

Thiên Minh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc