Xử lý sai phạm trong tuyển dụng giáo viên ở Hà Tĩnh

07:14 | 07/11/2015

1,165 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trong công văn gửi đến UBND tỉnh Hà Tĩnh, Bộ Nội vụ yêu cầu: UBND tỉnh tiến hành kiểm điểm và xử lý trách nhiệm đối với các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan đến các sai phạm trong tuyển dụng giáo viên ở tỉnh này.

Về thông tin 214 giáo viên ở huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh mất việc mà báo điện tử PetroTimes đã đưa tin, Bộ Nội Vụ đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Hà Tĩnh vào ngày 26/10/2015.

Sau buổi làm việc, Bộ Nội vụ đã có công văn chỉ đạo UBND Hà Tĩnh khẩn trương tổ chức cuộc họp để lắng nghe nguyện vọng của giáo viên và tiến hành xử lý trách nhiệm đối với các tổ chức, cá nhân có liên quan.

xu ly sai pham trong tuyen dung giao vien o ha tinh
Giáo viên mất việc ở Hà Tĩnh đi gửi đơn "kêu cứu"

Trong công văn số 5013 BNV-CCVC mà Bộ Nội vụ vừa gửi UBND tỉnh Hà Tĩnh có nêu rõ: UBND tỉnh cần chỉ đạo tổ chức cuộc họp do UBND huyện (hoặc thị xã) Kỳ Anh chủ trì, để lắng nghe ý kiến, nguyện vọng và giải quyết các yêu cầu của các giáo viên đã bị chấm dứt hợp đồng lao động theo quy định của pháp luật.

xu ly sai pham trong tuyen dung giao vien o ha tinh 184 giáo viên mất việc ở Sóc Sơn: Bộ Nội vụ vào cuộc
xu ly sai pham trong tuyen dung giao vien o ha tinh Hà Tĩnh: Hơn 200 giáo viên 'khóc ròng' vì mất việc

Trong đó cần chú ý quan tấm đến việc thực hiện chính sách đối với con em gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công, những người tình nguyện làm việc ở vùng sâu, vùng xa, những người đã có thời gian dài cống hiến trong ngành giáo dục mà đang làm việc theo chế độ hợp đồng lao động.

Bộ Nội vụ cũng yêu cầu UBND huyện Kỳ Anh và UBND thị xã Kỳ Anh tổ chức ngay việc tuyển dụng viên chức theo đúng quy định của pháp luật, tạo điều kiện để số giáo viên đã bị chấm dứt hợp đồng lao động sớm được tham gia dự tuyển.

xu ly sai pham trong tuyen dung giao vien o ha tinh
Công văn Bộ Nội vụ gửi UBND tỉnh Hà Tĩnh

Tiến hành kiểm điểm và xử lý trách nhiệm đối với các cơ quan, tổ chức và cá nhân có liên quan đến các sai phạm trong tuyển dụng, ký hợp đồng thực hiện chế độ bảo hiểm xã hội đối với đội ngũ giáo viên.

UBND tỉnh Hà Tĩnh cần chỉ đạo, hướng dẫn các cơ quan tổ chức đã được phân cấp thẩm quyền tuyển dụng, sử dụng viên chức, trong đó có đội ngũ giáo viên. Thực hiện thường xuyên việc tuyển dụng viên chức theo quy định của pháp luật, không để tình trạng có biên chế nhưng không tổ chức tuyển dụng mà chỉ ký hợp đồng lao động. Trong trường hợp cần thiết thì thực hiện việc ký hợp đồng lao động nhưng ngay sau đó phải tổ chức kỳ tuyển dụng.

UBND tỉnh Hà Tĩnh cần tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra việc tuyển dụng, sử dụng và quản lý công chức, viên chức đối với các cơ quan, tổ chức đã được phân cấp hoặc ủy quyền.

Đồng thời tiếp tục triển khai các giải pháp để phòng chống tiêu cực trong tuyển dụng đối với công chức, viên chức.

Trước đó, trong buổi làm việc với Bộ Nội Vụ, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Hà Tĩnh Nguyễn Thiện cũng thẳng thắn nhìn nhận: Nguyên nhân dẫn đến sự việc trên trực tiếp là do sự buông lỏng công tác quản lý nhà nước, không tuân thủ các quy định tuyển dụng, quản lý sử dụng viên chức và hợp đồng lao động.

Điển hình như tình trạng nhiều trường đang dôi dư giáo viên nhưng vẫn kí hợp đồng mới với số lượng lớn.

Việc Kỳ Anh chỉ xét tuyển 1 lần tuyển 27 giáo viên tiểu học trong khoảng từ năm 2010 đến nay cũng là chưa đúng quy định hiện hành. Cụ thể trong 214 lao động ký hợp đồng chỉ có gần 30 trường hợp ký trước năm 2012 nhưng huyện không những không giải quyết tồn tại này còn ký hợp đồng với số lượng lớn vào những năm tiếp theo.

Huyền Anh

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.