Xử lý nghiêm hành vi đốt rơm rạ, phơi nông sản cản trở giao thông

16:29 | 08/06/2018

300 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia yêu cầu UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo xử lý nghiêm các trường hợp sử dụng lòng, lề đường để phơi nông sản, đốt rơm rạ...  
xu ly nghiem cac truong hop dot rom ra phoi nong san can tro giao thongNguy hại trăm bề

Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia vừa có văn bản gửi Bộ Giao thông Vận tải và chính quyền các địa phương về việc tăng cường công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong mùa thu hoạch nông sản.

Công văn nêu rõ, thời gian qua, tình trạng sử dụng trái phép lòng đường, lề đường vào việc phơi nông sản, đốt rơm rạ diễn ra phổ biến trên các tuyến đường giao thông. Việc này không những gây trở ngại, mất an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông mà nhiều vụ tai nạn thương tâm cũng đã xảy ra.

xu ly nghiem cac truong hop dot rom ra phoi nong san can tro giao thong
Ảnh minh họa.

Những hành vi này là do ý thức của người dân chưa cao, cũng như công tác tuyên truyền, vận động người dân chưa hiệu quả. Chính quyền địa phương, các cơ quan chức năng cũng chưa quyết liệt vào cuộc giải quyết, thiếu các giải pháp đồng bộ để xử lý triệt để vi phạm.

Do đó, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đề nghị UBND các tỉnh, thành phố có phương án tổ chức các hoạt động xử lý phơi hoặc sấy nông sản và các sản phẩm phụ của nông nghiệp sau thu hoạch phục vụ nhu cầu của nhân dân.

Tăng cường tuyên truyền, nhắc nhở người dân tuyệt đối không sử dụng lòng đường trái phép để phơi nông sản, rơm rạ; không đốt rơm rạ và các sản phẩm phụ của nông nghiệp sau thu hoạch trên đường, dọc hành lang an toàn các tuyến đường bộ ảnh hưởng đến an toàn giao thông.

Bên cạnh đó, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cũng nhấn mạnh việc tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm vi phạm.

Ngày 3/4, trên tuyến cao tốc Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, nguyên nhân ban đầu là do người điều khiển phương tiện bị che khuất tầm nhìn vì khói dày đặc hai bên tràn vào đường.

Sau đó, Bộ Giao thông Vận tải đã có văn bản đề nghị các tỉnh, thành phố, Tổng cục Đường bộ tăng cường các giải pháp ngăn ngừa tình trạng người dân đốt rơm rạ ảnh hưởng đến đường bộ.

Đông Nghi