Xử lý hàng trăm xe “cà tàng” trong ngày đầu ra quân

11:13 | 21/10/2015

1,118 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chỉ trong ngày đầu ra quân, lực lượng CSGT TPHCM đã kiểm tra, xử lý gần trăm trường hợp xe gắn máy 2 bánh không đảm bảo về mặt an toàn kỹ thuật như: thay đổi kết cấu, tự chế, không có biển số, không giấy tờ, không đèn, không còi…

Theo Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt (PC67) – Công an TPHCM, hiện nay nhiều phương tiện xe 2 bánh không đảm bảo tiêu chuẩn như: xe thay đổi kết cấu, không có biển số, đèn, còi… vẫn cố tình lưu thông trên đường gây ra tình trạng mất an toàn giao thông.

xu ly hang tram xe ca tang trong ngay dau ra quan
 
xu ly hang tram xe ca tang trong ngay dau ra quan
Các loại xe "cà tàng" tung hoành trên đường phố

Người lái các loại phương tiện này thường xuyên chở hàng hóa quá khổ quy định, phóng nhanh vượt ẩu, nẹt pô…gây bức xúc cho người đi đường và khó khăn cho công tác điều tra giải quyết các trường hợp tai nạn giao thông do loại phương tiện này gây ra.

Để xử lý dứt điểm tình trạng này, chiều 20/10, các Đội CSGT thuộc PC67 đã đồng loạt ra quân, xử lý những người điều khiển loại xe này. Ghi nhận của PV Dân trí tại Bưu điện quận 5, chỉ trong khoảng 1 giờ, nhiều xe chở hàng quá khổ, không có đèn, còi đã bị cảnh sát tiến hành kiểm tra, xử phạt.

Được biết, đây là khu vực điểm “nóng” tập trung nhiều xe “cà tàng” dạng này.

Đa phần những xe này dùng để vận chuyển hàng hóa, được lắp ráp trái quy định, thay đổi khung và hình dáng xe…

Những người điều khiển loại xe này khi bị CSGT dừng xe đều cho biết chạy chở hàng thuê cho chủ. “Chủ giao xe và yêu cầu chúng tôi chở thì chở thôi chứ có biết gì đâu. Bản thân chúng tôi cũng thấy loại xe này nguy hiểm, nhiều lúc thắng không ăn, suýt đụng vào người ta nhưng vẫn phải chịu vì mưu sinh”, anh Trần Quốc Hải, một người chạy xe “cà tàng” bị CSGT kiểm tra phân trần.

Qua kiểm tra, CSGT cho biết phần lớn những xe "cà tàng” này đều không có giấy tờ hoặc giấy tờ không hợp lệ; gắn biển số giả, không có đèn, còi…

xu ly hang tram xe ca tang trong ngay dau ra quan
 
xu ly hang tram xe ca tang trong ngay dau ra quan
Nhiều lái xe bị CSGT kiểm tra, xử lý

Bước đầu, CSGT đã lập biên bản xử lý các lỗi như: không mang theo giấy đăng ký xe, không mang theo giấy phép lái xe, không gắn biển số hoặc xe gắn biển số không do cơ quan có thẩm quyền cấp, không có đèn, không có kính chiếu hậu…

Trung tá Hà Văn Hùng – Phó Đội trưởng Đội CSGT Chợ Lớn cho biết, đợt này CSGT Chợ Lớn đồng loạt ra quân xử lý những trường hợp xe không biển số, biển số lu mờ hoặc thiết bị xe không đảm bảo an toàn.

“Đối với nhưng xe không có giấy tờ hoặc giấy tờ không trùng với số khung, số máy thì chúng tôi sẽ lập hồ sơ chuyển sang cơ quan cảnh sát điều tra, xem phương tiện này có nằm trong vụ án, hay xe trộm cắp không”, Trung tá Hùng nói.

Cũng theo Trung tá Hùng, các loại xe này chính là một trong những phương tiện tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn khi tham gia trên đường.

Trong trong ngày 20/10, lực lượng CSGT các quận Phú Nhuận, Gò Vấp, Tân Bình, Tân Phú, Bình Thạnh… cũng đã ra quân lập biên bản, xử lý hàng chục trường hợp vi phạm tương tự

Một số hình ảnh trong ngày đầu xử phạt xe "cà tàn"

Dân Trí