Xót thương cảnh người cậu "tay trắng" đưa cháu đi cấp cứu

15:00 | 08/05/2017

1,920 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Bố mất sớm, mẹ bị thần kinh, một tay Nông Thị Hương phải cáng đáng việc gia đình và nuôi hai em nhỏ. Tưởng chừng bất hạnh như vậy là quá đủ với cô bé 13 tuổi, nào ngờ tai họa lại ập tới khi em bị chó dại cắn trên đường đi học về.

Tại Khoa Nhi, Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương, không ai là không biết đến hoàn cảnh đáng thương của em Nông Thị Hương (ở xã Hữu Lân, huyện Lộc Bình, Lạng Sơn). Cô bé người dân tộc Tày bị chó dại cắn dẫn đến biến chứng viêm não, sau nhiều ngày nằm viện nhưng sức khỏe vẫn chưa tiến triển.

xot thuong canh nguoi cau tay trang dua chau di cap cuu
Em Nông Thị Hương lúc mới nhập viện.

Tiếp chúng tôi bên giường bệnh, cậu ruột của Hương là anh Nông Văn Kiên kể: “Sự việc xảy ra được hơn một tháng, lúc đấy khoảng 6 giờ chiều, Hương đi học về thì bị chó cắn. Con chó bị bệnh dại nên mấy ngày sau cháu phát bệnh, một bên mắt phù nề, rụng mất hai chiếc răng”.

Khi phát hiện cháu gái bị chó dại cắn, anh Kiên đã đưa Hương đi tiêm phòng dại. Ban đầu, Hương vẫn tự đi học nhưng đến mũi tiêm thứ 4 thì sức khỏe của cô bé xấu đi, sốt cao. Sau đó, Hương được gia đình đưa vào Bệnh viện Đa khoa Lạng Sơn cấp cứu. Nhưng do bệnh tình không thuyên giảm, ngày 4/5, Hương được chỉ định phải chuyển xuống Hà Nội điều trị.

“Lúc bác sĩ báo phải chuyển Hương xuống Hà Nội, tôi như rụng rời chân tay nhưng cố gượng gạo với mong muốn còn nước còn tát. Lúc đi, hai cậu cháu chẳng có một xu trong người” - anh Kiên nói.

Được biết, mới 13 tuổi nhưng Hương đã phải một mình quán xuyến việc nhà, chăm sóc hai em nhỏ, một em 5 tuổi, một em 7 tuổi. Tuổi thơ của Hương gắn liền với những ngày tháng đen tối khi bố mất sớm, mẹ của Hương thần kinh không ổn định, lúc mơ lúc tỉnh. Từ ngày bố mất, Hương cùng hai em chuyển đến ở với bà ngoại. Nhưng bà ngoại cũng không khá giả, lại tuổi cao sức yếu nên khó khăn càng chồng chất.

“Hương được cậu đưa xuống cấp cứu mà trong người không có tiền, lại là người dân tộc nên việc nói tiếng Kinh cũng gặp nhiều khó khăn. Đã vậy, cậu của Hương lại giấu về hoàn cảnh gia đình nên tình trạng của Hương càng nặng thêm” - bà Phạm Thị Ngọc Dung, Trưởng phòng Công tác xã hội Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương nói.

Theo lời bà Dung, cô bé người Lạng Sơn được chẩn đoán bị viêm não. Đến thời điểm hiện tại, bệnh viện đang dùng mọi biện pháp tốt nhất có thể để điều trị cho bệnh nhi này. Nhưng với tình trạng sức khỏe của Hương ngày càng xấu đi, chưa biết em sẽ phải nằm viện bao lâu. Trong khi đó, chi phí điều trị ngày một lớn thêm.

“Hoàn cảnh khó khăn của em Nông Thị Hương rất cần sự chung tay giúp đỡ của các nhà hảo tâm, để em được điều trị tốt nhất và gia đình bớt đi phần gánh nặng” - bà Dung nói.

Bạn đọc và nhà hảo tâm muốn thăm hỏi, hỗ trợ, động viên gia đình em Nông Thị Hương có thể liên hệ theo địa chỉ sau:

Đại diện Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương:

Ms. Phạm Thị Ngọc Dung - Trưởng Phòng Công tác xã hội Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương

Số ĐT: 0904525616

Hoặc trực tiếp liên hệ em Nông Thị Hương: Phòng 421 - tầng 4 - Khoa Nhi, Bệnh viện Nhiệt Đới Trung ương.

Quang Thịnh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc