Xoa dịu nỗi đau cho các bệnh nhi ở viện K Tân Triều

16:52 | 25/09/2016

278 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tiếp nối thành công tại Viện bỏng Quốc gia, hôm nay (25/9) chương trình “Ngày chủ nhật cho em” lại mang niềm vui cho các em nhỏ đang điều trị tại bệnh viện K Tân Triều.

Đến với bệnh viện K Tân Triều mỗi ngày, dễ dàng nhận thấy hàng chục em nhỏ thiệt thòi – hàng chục số phận không may mắn đang ngày ngày chống chọi với những cơn đau, những đợt trị xạ, coi bệnh viện là nhà.

Nơi đây, vẫn là những ánh mắt ngây ngô của các em như bao đứa trẻ khác nhưng lại chứa đầy sự mệt mỏi, vẫn là cái nhìn âu yếm của cha mẹ như bao phụ huynh ngoài kia nhưng lại ẩn trong nỗi nhọc nhằn, xót xa.

Thấu hiểu được những điều đó, với hy vọng xua đi phần nào nỗi đau bệnh tật, mang lại tiếng cười trong trẻo cho các em, Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Trung ương Đoàn cùng với nhà tài trợ độc quyền nhãn hàng Trà Thảo Mộc Dr Thanh đã tổ chức chương trình “Ngày chủ nhật cho em”.

xoa diu noi dau cho cac benh nhi o vien k tan trieu
Chương trình "Ngày chủ nhật cho em" được tổ chức tại bệnh viện K3 Tân Triều

Là một chuỗi sự kiện ý nghĩa dự kiến sẽ kéo dài 13 số, được diễn ra hàng tuần tại các bệnh viện, các cơ sở y tế lớn trên địa bàn thủ đô và khu vực lân cận. Sau số đầu tiên tại Viện bỏng Quốc gia, thì hôm nay (25/9) “Ngày chủ nhật cho em” tại bệnh viện K Tân Triều.

Chương trình được bắt đầu với nhiều tiết mục đàn hát vui tươi, khỏe khoắn đã phần nào giúp các bệnh nhân nhí quên đi căn bệnh quái ác, hòa mình vào những lời ca, những tiếng cười hồn nhiên, vui vẻ.

Cùng với đó, chương trình còn trao 300 suất quà và 3 phần quà đặc biệt, mỗi phần quà trị giá 1.000.000 đồng cho 3 em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn nhất.

xoa diu noi dau cho cac benh nhi o vien k tan trieu
Các bệnh nhi chăm chú theo dõi chương trình

Gia đình của các em nhỏ đang điều trị tại đây hầu như đều đã dốc toàn bộ tâm sức, tiền của để chạy chữa cho các bé, gia cảnh gặp khó khăn hơn bao giờ hết. Những phần quà mà chương trình trao tặng dù nhỏ nhưng cũng phần nào sẻ chia bớt gánh nặng nhọc nhằn trên vai mỗi gia đình.

Những lời thăm hỏi, động viên, trò chuyện từ người làm chương trình và bữa trưa ấm áp cũng đã tạo nên bầu không khí thân mật, vui vẻ, giúp cho những ánh mắt đang kiệt quệ vì những khối u ác tính đã trở nên tươi sáng hơn, có thần hơn.

xoa diu noi dau cho cac benh nhi o vien k tan trieu
Tham dự chương trình có sự tham gia của Hoa khôi và Á khôi Nữ sinh Việt Nam duyên dáng 2015
xoa diu noi dau cho cac benh nhi o vien k tan trieu
Mang quà của nhà tài trợ đến cho các em nhỏ
xoa diu noi dau cho cac benh nhi o vien k tan trieu
Tặng quà cho bệnh nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Nhìn con trai mình vỗ tay cười hát, cô Trần Thị Vân, mẹ bé Hoàng Đức Anh đã không giấu được nghẹn ngào trong giọng nói: “Cháu điều trị ung thư mắt được 1 năm nay rồi, nhờ có chương trình mà hôm nay cháu mới có hoạt động vui như thế. Đây là một chương trình rất vui, mong là sẽ có nhiều nhà hảo tâm như này để giúp đỡ các cháu”.

Nhờ có ngày chủ nhật đặc biệt này, nhờ có những tấm lòng vàng mà bao em nhỏ nơi đây, thấp thoáng có những mái đầu nhỏ xinh trơn láng vì xạ trị, cả những cánh tay vẫn còn gắn bên chai truyền hàng ngày, giờ phút hôm nay chỉ còn lại nụ cười ngây thơ, trong sáng. Và đâu đó, có những đôi mắt đỏ hoe của ông bà, cha mẹ các bé vì “lâu lắm rồi cháu nhà tôi mới cười vui như vậy”.

xoa diu noi dau cho cac benh nhi o vien k tan trieu
Mang quà tới tận giường bệnh cho các bệnh nhi
xoa diu noi dau cho cac benh nhi o vien k tan trieu
Và những bát cháo nghĩa tình

Là nhà tài trợ chính của “Ngày chủ nhật cho em”, nhãn hàng Trà Thảo mộc Dr Thanh thuộc tập đoàn Number 1 - Tân Hiệp Phát một lần nữa đã trở thành cầu nối giúp những nhà hảo tâm ở mọi miền đất nước đến gần hơn với những số phận nhỏ không may mắn đang điều trị tại các bệnh viện.

Đã quen thuộc với nhiều hoạt động từ thiện, nhưng đại diện nhãn hàng Trà Thảo mộc Dr Thanh cho rằng nó có một ý nghĩa riêng, đặc biệt.

Đại diện nhãn hàng Trà Thảo mộc Dr Thanh- Thuộc Tập đoàn Tân Hiệp Phát chia sẻ: “Chúng tôi chủ trương mang đến những hoạt động ý nghĩa, những món quà thiết thực nhất đến với các em nhỏ. Bởi hiểu hơn hết những gì mà gia đình và các em đang phải đối mặt. Chúng tôi hy vọng rằng, từ những món quà nhỏ bé này sẽ tiếp sức cho các em tiếp tục điều trị, mau chóng bình phục để được về sum họp bên gia đình”.

Nhà tài trợ sẽ tiếp tục đồng hành cùng chương trình mang những niềm vui và phần quà ý nghĩa dành tặng cho bệnh nhi vào mỗi chủ nhật hàng tuần.

Lan Phương

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc