Xin ở nhờ rồi "khoắng" tài sản của bạn

11:10 | 05/08/2015

1,887 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 5/8, Công an quận Bắc Từ Liêm (Công an Hà Nội) đang tạm giữ Hoàng Vũ Phong (ở huyện Tuyên Hóa, Quảng Bình) về hành vi trộm cắp tài sản.
Đi trộm lấy tiền mua ma túy, đụng ngay 141
Trộm cắp tại sân bay: Lãnh đạo phải chịu trách nhiệm
Xảy ra trộm cắp tại sân bay: Lãnh đạo chịu trách nhiệm
Vờ va chạm giao thông để trộm cắp tài sản
Thêm một "đạo chích" ở Bệnh viện Bạch Mai sa lưới

Sáng 31/7, Công an phường Minh Khai (Bắc Từ Liêm) tiếp nhận đơn trình báo của hai sinh viên đang thuê trọ tại tổ dân phố Nguyên Xá (phường Minh Khai) về việc bị mất 6 điện thoại di động cùng 2 máy tính xách tay.

Theo bị hại Trần Xuân Thành (ở huyện Kinh Môn, Hải Dương), do phòng trọ khá rộng, để tiết kiệm chi phí nên hai sinh viên này đã rủ thêm 3 người bạn học cùng lớp là Trang, Hồng, Yến (quê cùng ở huyện Thái Thụy, Thái Bình) về ở cùng. Mới đây, bạn của Yến tên là Hoàng Vũ Phong đến xin ở nhờ một thời gian. Hôm xảy ra vụ việc, tất cả các thành viên trong phòng đều có mặt ở nhà.

Xin ở nhờ rồi
Hoàng Vũ Phong cùng tang vật.

Qua công tác khám nghiệm hiện trường, cảnh sát nhận thấy thời điểm xảy ra vụ án cửa cổng không có dấu hiệu cạy phá. Tiến hành khám xét các ngóc ngách của toàn bộ căn nhà, cơ quan điều tra phát hiện chiếc laptop hiệu Dell, iPhone 5, điện thoại Sky ở nóc nhà vệ sinh, chiếc laptop Vaio ở khe bên ngoài gian nhà và 2 chiếc điện thoại của Trang ở ống cống thoát nước. Duy chỉ chiếc điện thoại của Yến là không tìm thấy.

Nhận định kẻ gian chính là thành viên trong phòng trọ nên cảnh sát mời cả 6 người về trụ sở đấu tranh. Qua công tác lấy lời khai, cảnh sát phát hiện Phong có nhiều biểu hiện nghi vấn nên tách riêng đấu tranh. Kiểm tra người, cảnh sát phát hiện chiếc điện thoại Oppo màu trắng của Yến được Phong giấu trong đũng quần.

Trước chứng cứ không thể chối cãi, Phong khai quen Yến nên đến phòng trọ xin ở cùng. Thấy mọi người để đồ đạc trong phòng sơ hở nên hắn nảy sinh ý định trộm cắp. Khoảng 2h ngày 31/7, lợi dụng lúc mọi người đang ngủ, Phong dậy trộm cắp toàn bộ tài sản rồi chia ra cất giấu các nơi, dự định sẽ mang ra ngoài tiêu thụ dần. Để mọi người không nghi ngờ, Phong cũng giấu điện thoại Nokia 1280 của mình.

T.Minh

Năng lượng Mới

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc