Xe tải kéo lê công nông 2km, 5 người tử vong

10:29 | 28/11/2015

628 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chiếc xe công nông chở 14 người đi hái cà phê đang trên đường về thì bất ngờ bị xe tải chở gỗ đâm từ phía sau rồi kéo lê trên một đoạn đường dài gần 2km. Vụ tai nạn đã làm 5 người tử vong, 9 người khác bị thương.  

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 21h tối 27/11, tại Km1568+700 trên đường Hồ Chí Minh đoạn qua xã Ia Khươl, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai.

Thông tin ban đầu cho biết, vào thời điểm trên, 14 người đều là dân tộc Jarai (trú tại làng Tơ Vơn 2, xã Ia Khươl, huyện Chư Păh) ngồi chung trên một chiếc xe công nông đang trên đường trở về nhà sau khi đi đổi công thu hái cà phê.

Khi đi đến địa điểm trên thì bất ngờ bị xe tải mang BKS 81M-5781 (chủ xe là Phùng Nghĩa Tùng, trú xã Ia Krel, huyện Đức Cơ) chở đầy gỗ cao su lưu thông cùng chiều tông  từ phía sau.

xe tai keo le cong nong 2km 5 nguoi tu vong
xe tai keo le cong nong 2km 5 nguoi tu vong
Hiện trường vụ tai nạn.

Sau cú tông cực mạnh khiến cả 14 người ngồi trên xe văng ra lòng đường, nhiều người bị hất tung xuống taluy đường. Sau khi gây tai nạn, tài xế xe tải hoảng loạn lái xe kéo lê theo chiếc đầu xe công nông chạy tiếp khoảng 2km mới chịu dừng lại.

Trên đoạn đường kéo dài gần 2km, vết máu, gùi đi rẫy, vật dụng người bị nạn nằm vương vãi, rải rác dọc đường. Chiếc xe máy cày bị cắt làm đôi, phần đầu dính chặt vào đầu xe tải.  

Tổng số người tử nạn trong vụ tai nạn giao thông thảm khốc tính đến sáng nay (28/11) là 5 người; 9 người bị thương nặng được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Quân y 211 Gia Lai.

Anh Rơ Châm Hin, một trong những nạn nhân vụ tai nạn đã hồi tỉnh bàng hoàng kể lại vụ việc: “Buổi chiều mình cùng mọi người ngồi xe công nông đi qua làng bên hái cà phê đổi công. Cố làm cho xong, hơn 20 giờ mọi người mới lên xe về lại làng.  Khi xe đang chạy gần tới làng thì bỗng nghe cái “rầm”, mình bị hất tung lên không trung rồi bất tỉnh. Khi tỉnh dậy thì đã thấy nằm ở bệnh viện".

Có mặt tại hiện trường vụ TNGT, ông Nguyễn Hữu Quế, Giám đốc sở GTVT, phó thường trực Ban ATGT tỉnh Gia Lai cho biết: Sau khi vụ việc xảy ra, Ban ATGT, lực lượng CSGT huyện và tỉnh đã chỉ đạo nhanh chóng khắc phục hậu quả sau vụ TNGT. Đầu tiên phải tập trung cứu chữa các bệnh nhân được cấp cứu tại bệnh viện, đồng thời thông báo với chính quyền địa phương để cùng lo hậu sự cho các nạn nhân bị tử vong.

Ông Phạm Hiếu Trình, Chánh văn phòng Ban ATGT tỉnh Gia Lai cho biết, ngay trong đêm 27/11, lãnh đạo chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban ATGT tỉnh Gia Lai và đồng chí Bí thư tỉnh ủy đã đến thăm hỏi, động viên các nạn nhân được cấp cứu tại Bệnh viện Quân y 211. Ban đầu, UBND tỉnh đã hỗ trợ 5 triệu đồng/1 nạn nhân tử vong, đồng thời thăm hỏi động viên các bệnh nhân bị thương là 3 triệu đồng.

Đến sáng nay, Đại tá, bác sĩ Võ Văn Khôi, Phó Giám đốc Bệnh viện Quân y 211 Gia Lai cho biết, Bệnh viện Đa khoa Gia Lai cũng đã cử cán bộ qua hỗ trợ công tác cứu chữa, hiện 9 người bị thương đã qua cơn nguy kịch.

Hiện nguyên nhân vụ tai nạn đang được các cơ quan chức năng tiến hành điều tra, làm rõ.

Danh tính các nạn nhân tử vong:

- Rơ Châm Dơh.

- Rơ Châm H’Thuỷ.

- Rơ Châm Luy.

- Rơ Châm Bể.

- Rơ Châm Pơi.

Những người bị thương, đang được cứu chữa tại Bệnh viện Quân y 211 Gia Lai:

- Rơ Châm Phước.

- Rơ Châm H’Lan.

- Rơ Châm Hin.

- Rơ Châm H’Lao.

- Rơ Châm Sơn.

- Rơ Châm Siết.

- Rơ Châm Mép.

- Rơ Châm H’Bin.

- Rơ Châm H’Láy.

Công an nhân dân

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc