Xe máy mất cắp quay về với chủ sau... 6 năm

07:00 | 31/07/2016

649 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 30/7, Ban chỉ huy Đội Cảnh sát giao thông số 2 (Phòng CSGT Công an Hà Nội) cho biết, đơn vị vừa trao trả 3 chiếc xe máy là tang vật trộm cắp cho các chủ tài sản.
hang loat xe may ve voi chu sau nhieu nam bi trom capĐề xuất xử lý xe dán phù hiệu công an, báo chí
hang loat xe may ve voi chu sau nhieu nam bi trom capCSGT nhặt được của rơi trả người đánh mất
hang loat xe may ve voi chu sau nhieu nam bi trom capPhòng CSGT Hà Nội tri ân ngày thương binh, liệt sĩ

Theo lãnh đạo Đội CSGT số 2, đa phần những phương tiện này là tang vật trộm cắp được Cảnh sát giao thông xác minh từ các vụ vi phạm giao thông. Trong số những xe được trao trả nay có 2 xe máy bị mất trộm từ 6 năm trước.

Sau khi những chiếc xe này bị tạm giữ do vi phạm Luật Giao thông, người vi phạm bỏ lại phương tiện. Quá thời hạn tạm giữ, người vi phạm không đến cơ quan chức năng để làm việc nên đội đã tiến hành các bước xác minh theo quy định và truy tìm nguồn gốc những chiếc xe này.

hang loat xe may ve voi chu sau nhieu nam bi trom cap
Lãnh đạo Đội CSGT số 2 trao trả xe cho bị hại.

Là chủ nhân chiếc xe máy bị kẻ gian lấy mất từ 6 năm trước, anh Nguyễn Văn Tấn (27 tuổi, ở quận Hà Đông, Hà Nội) nói, năm 2010, anh bị kẻ gian trộm chiếc xe Honda khi đang tổ chức đám cưới. Nghĩ khó tìm lại được tài sản nên anh không đến công an trình báo.

Cùng thời gian đó, chị Tô Mai Hương (quê Thái Bình) đến Công an phường Thạch Bàn (quận Long Biên, Hà Nội) trình báo vụ mất xe. Nữ công nhân 26 tuổi kể, khi để chiếc xe mới mua gần 20 triệu đồng trong phòng trọ gần khu công nghiệp, lúc quay về thì phát hiện tài sản đã bị mất. Sau khoảng 1 năm không thấy công an liên hệ, chị Hương nghĩ xe đã mất hoàn toàn, không thể tìm lại được nữa.

Đầu tháng 7/2016, các bị hại bất ngờ được Đội CSGT số 2 gửi giấy mời đến trụ sở để xác nhận tài sản bị mất trộm gần 6 năm trước.

Đại úy Nguyễn Tuấn Cường - Đội phó Đội CSGT số 2 cho biết, với xe tang vật, nếu người điều khiển không đến trình diện sau 7 ngày xe bị tạm giữ, thì lực lượng chức năng truy chủ tài sản. Sau 6 tháng, cảnh sát hoàn tất hồ sơ xác minh và trao trả xe tang vật này cho chủ đăng ký.

Chiều 29/7, được sự ủy quyền của Ban chỉ huy Đội Cảnh sát giao thông số 1 (Phòng CSGT Công an Hà Nội), Thượng úy Phạm Quỳnh Anh - cán bộ tổ xử lý vi phạm đã trao trả chiếc xe máy Honda cho anh Đỗ Nhật Quang - chủ nhân chiếc xe bị lấy cắp hơn một năm nay.

Qua công tác xác minh tra cứu biển số xe, Đội CSGT số 1 đã phát hiện chiếc xe máy có số máy, số khung không trùng với biển kiểm soát. Tổ xử lý tiếp tục tra cứu ngược từ số khung, số máy thì cho kết quả chiếc xe này có BKS: 29C1- 417.33, tên chủ xe là anh Đỗ Nhật Quang (ở Bạch Đằng, phường Chương Dương, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).


Tiến hành mời anh Quang đến trụ sở Đội CSGT số 1 làm việc, anh Quang cho biết mua chiếc xe với giá hơn 20 triệu đồng, sử dụng được 3 tháng, đến ngày 9/3/2015, anh để xe ở trước cửa nhà thì bị kẻ gian lấy mất.

Thiên Minh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc