Xe khách trúng mìn ở Ukraine, 3 người thiệt mạng

16:30 | 10/02/2016

927 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Một chiếc xe khách chở dân thường đã trúng mìn ở gần trạm kiểm soát cửa ngõ giữa Ukraine và Cộng hòa nhân dân Donbass vào sáng ngày 10/2, cơ quan thông tấn Donetsk thông báo.
tin nhap 20160210162845
Lính công binh Donbass đang gỡ mìn do quân Ukraine cài

 “Vào lúc 9 giờ sáng nay (14h giờ Việt Nam), tại địa điểm nằm gần trạm kiểm soát cửa ngõ Novomikhailovskoe, ở bên phía Ukraina, một chiếc xe khách chở dân thường đã trúng mìn. Theo thông tin ban đầu có ít nhất 3 người thiệt mạng. Số người bị thương hiện đang được làm rõ” – thông báo viết.

Trước đây, Bộ Quốc phòng Cộng hòa Donbass đã nhiều lần cảnh báo về việc quân đội Ukraine gài mìn dày đặc xung quanh các vị trí đóng quân và đặc biệt là ở những trạm kiểm soát cửa ngõ giữa Ukraine và CH Donbass. Theo thông tin chính thức của Bộ Nội vụ Ukraine, trong năm 2015 đã có gần 100 dân thường Donbass thiệt mạng vì trúng mìn do quân Ukraine cài rải.

Cuộc xung đột vũ trang ở miền Đông Ukraine đã kéo dài nhiều năm và được coi là một cuộc chiến huynh đệ tương tàn, khiến cộng đồng quốc tế vô cùng quan ngại. Những nghị quyết của “bộ tứ Normandy” (gồm Pháp, Đức, Nga, Ukraine) họp ở Minsk (thủ đô Belarus) đều bị hai phía giao tranh vi phạm, vì vậy, một giải pháp dứt điểm cho cuộc khủng hoảng Ukraine vẫn còn nằm ở xa phía trước.

Thiện Tâm

Theo RT

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc