Xe chở học sinh lao vào vách núi Tam Đảo: Hai phụ huynh tử vong

10:55 | 09/06/2017

434 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chiều 8/6, ông Hoàng Văn Hoan - Chánh Văn phòng Ban An toàn giao thông tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, ít nhất có 2 người tử vong trong vụ xe khách chở học sinh đi du lịch lao vào vách núi Tam Đảo.
xe cho hoc sinh lao vao vach nui tam dao hai phu huynh tu vong Tam Đảo: Xe khách 45 chỗ đâm vào vách núi, 1 người tử vong, 5 người bị thương

Theo tìm hiểu của PV PetroTimes, thời điểm gặp nạn xe ô tô loại 45 chỗ mang biển kiểm soát 15B-012.84 đang chở các học sinh lớp 11B5 trường THPT An Dương (TP Hải Phòng) đi du lịch tại Tam Đảo (Vĩnh Phúc) về Hải Phòng.

xe cho hoc sinh lao vao vach nui tam dao hai phu huynh tu vong
Chiếc xe khách bị biến dạng.

Chiều 8/6, Trường THPT An Dương đã có báo cáo gửi Sở Giáo dục & Đào tạo TP Hải Phòng về vụ việc trên. Báo cáo nêu rõ, sau khi kết thúc năm học 2016-2017, nhà trường có tổ chức họp cùng cha mẹ học sinh cuối năm. Theo nguyện vọng của phụ huynh cũng như học sinh các lớp được ghi trong biên bản họp, đầu tháng 6/2017, một số lớp có kế hoạch cho học sinh tham quan du lịch hè.

Căn cứ vào đơn đề nghị xin được tổ chức tham quan du lịch cho học sinh, có chữ ký của ban đại diện phụ huynh học sinh lớp và giáo viên chủ nhiệm, Ban giám hiệu nhà trường đã đồng ý cho một số lớp đi tham quan du lịch. Nhà trường cũng yêu cầu các lớp phải ký hợp đồng với công ty du lịch và cam kết phụ huynh học sinh, giáo viên chủ nhiệm phối hợp cùng công ty du lịch tổ chức chuyến du lịch tuyệt đối an toàn.

Ngày 7/6/2017, lớp 11B5 do cô giáo Nguyễn Thúy Hường làm chủ nhiệm cùng 3 phụ huynh và 38 học sinh của lớp sau khi báo cáo Ban giám hiệu nhà trường bằng văn bản, đã ký hợp đồng với Công ty du lịch Hải Nam thực hiện chuyến tham quan du lịch tại Tam Đảo.

Sáng 8/6/2017, trên đường trở về, khi tới khu vực chân núi Tam Đảo xe mất phanh, tài xế đánh xe vào vách núi tránh nạn. Hậu quả, 2 phụ huynh là bà Nguyễn Thị Oanh (ở xã Tân Tiến, huyện An Dương) và bà Vũ Thị Đông (ở xã Lê Lợi, huyện An Dương) tử vong tại chỗ, khoảng 10 học sinh xây xát nhẹ đã được cấp cứu kịp thời tại bệnh viện.

Ngay khi nhận được tin báo từ giáo viên chủ nhiệm, nhà trường đã chủ động liên hệ với giám đốc công ty du lịch yêu cầu phối hợp giải quyết hậu quả. Công ty du lịch Hải Nam đã cử đoàn công tác đến hiện trường vụ tai nạn, phối hợp với cơ quan chức năng hỗ trợ học sinh bị nạn, làm thủ tục chuẩn bị đưa thi thể 2 phụ huynh gặp nạn về quê nhà.

Hiệu trưởng nhà trường cùng Ban giám hiệu, Chủ tịch công đoàn và Trưởng phòng Giáo dục huyện An Dương, Hiệu trưởng Trường THCS An Dương (1 trong 2 phụ huynh tử nạn là giáo viên Trường THCS An Dương) đã đến các gia đình học sinh, phụ huynh gặp nạn để chia sẻ, động viên. Nhà trường cũng bố trí xe ô tô, cử Phó hiệu trưởng và Chủ tịch Công đoàn nhà trường đi cùng với thân nhân các gia đình phụ huynh gặp nạn lên Vĩnh Phúc phối hợp giải quyết công việc, nhanh chóng đưa các em học sinh, phụ huynh về địa phương.

Thiên Minh - Quang Thịnh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc