Xả súng kinh hoàng ở Munich, Đức

08:18 | 23/07/2016

448 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Vào lúc 18h ngày 22/7 (23h giờ Việt Nam), tại trung tâm thương mại (TTTM) Olympia Einkaufszentrum, gần sân vận động Olympic Munich, phía nam thành phố Munich, Bayern, Đức đã xảy ra một vụ xả súng. Ít nhất có 10 người thiệt mạng. 
xa sung kinh hoang o munich duc
Người dân hoảng loạn sau vụ xả súng

Cảnh sát Munich cho biết các lực lượng an ninh đang ráo riết truy lùng những tay súng được cho là nghi phạm của vụ việc trên. Theo một số nguồn tin, có 3 tay súng tham gia vụ tấn công này. Hãng tin Münchner Abendzeitung khẳng định con số người thiệt mạng có thể lên tới 15.

Cô Lynn Stein - Nhân viên tại TTTM Olympia Einkaufszentrum cho biết có vài người mặc đồ đen, tay cầm súng đã chạy xuyên qua các gian hàng và tẩu thoát.

Một nhân chứng khác tại hiện trường cho biết, một tay súng tại TTTM đã gào lớn "Tôi là người Đức!" và chửi rủa người nước ngoài trước khi nhả đạn vào đám đông.

"Nhiều tiếng súng nổ ra, tôi không thể nói là bao nhiêu nhưng rất nhiều", nhân chứng cho biết. "Mọi người từ bên ngoài ào vào và tôi chỉ thấy một người nằm trên mặt đất, bị thương nặng đến nỗi anh ấy chắc chắn không thể sống nổi".

Được biết, địa điểm xảy ra vụ tấn công nằm gần khu vực mà trước đây, vào kỳ Thế vận hội năm 1972, nhóm chiến binh Palestin có tên Black September từng bắt cóc 11 vận động viên người Isarel làm con tin và giết chết họ.

Vụ xả súng này xảy ra chỉ vài ngày sau khi một cậu bé tị nạn người Afghanistan 17 tuổi đã tấn công bằng rìu trên tàu điện khiến hơn hàng chục người bị thương, và và chỉ hơn một tuần sau vụ lao xe khủng bố đám đông ở thành phố Nice, Pháp làm 84 người chết.

Trả lời tạp chí Bild, Bộ trưởng Tư pháp của Đức, ông Heiko Maas khẳng định rằng mọi người không nên quá hoảng loạn về vụ việc này. Mặc dù vậy, sau những vụ khủng bố ở Pháp, người Đức nên thận trọng hơn bởi rất có thể sẽ còn những vụ khủng bố khác xảy ra.

Cho đến sáng nay, cảnh sát vẫn đang phong tỏa trung tâm mua sắm và cảnh báo người dân "tránh những nơi công cộng ở Munich" vì tình hình vẫn chưa thực sự ổn định.

Nhà ga tàu chính của Munich cũng bị sơ tán, trong khi phương tiện tàu điện ngầm và xe buýt bị tạm dừng.

Theo báo Die Welt, giới chức Munich thông báo tình trạng khẩn cấp bằng cách sử dụng hệ thống cảnh báo điện thoại di động thông minh của thành phố. Người dân được cảnh báo không rời nhà: "Vì sự an toàn của chính bản thân bạn, hãy tránh các quảng trường và những đường phố đông người: bọn tội phạm có thể vẫn đang lẩn trốn. Các phương tiện công cộng đã bị tạm dừng. Hãy bật đài và tivi lên để theo dõi tin tức về vụ việc".

Cảnh sát Munich cũng kêu gọi mọi người tránh đăng ảnh cảnh sát tại hiện trường vụ xả súng, đề phòng việc mang lại thông tin có lợi cho nghi phạm.

Cơ quan an ninh Đức nghi ngờ vụ việc ở Munich là một cuộc tấn công khủng bố, nhưng cho rằng chưa thấy dấu hiệu đây là cuộc tấn công Hồi giáo cực đoan.

Theo thông tin mới nhất, cảnh sát đã tìm thấy thi thể một người đàn ông mặc đồ đen cầm súng và cho rằng rất có thể đó là một trong những tay kẻ xả súng ở TTTM.

Thiện Tâm

RIA Novosti