Xã cuối cùng huyện miền núi Phước Sơn (Quảng Nam) có điện

13:04 | 05/09/2015

649 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
 Sáng ngày 1/9, Điện lực (PC) Quảng Nam đã tiến hành nghiệm thu và đóng điện cho xã Phước Lộc, huyện Phước Sơn. Chấm dứt chuỗi ngày dài “đói điện”, trước sự chứng kiến của  tầng lớp nhân dân cùng chính quyền và các ngành chức năng của địa phương.

Đây là công trình thuộc Dự án Cấp điện nông thôn tỉnh Quảng Nam giai đoạn 2013 -2020, được khởi công vào tháng 4/2015, với kinh phí khoảng 9,5 tỷ đồng,bao gồm các hạng mục: hơn 5,7 km đường dây trung thế 22kV và hơn 1,1 km đường dây hạ thế 0,23kV và một TBA (75kVA).

Hiện nay, điện đã đến với trung tâm xã, trong thời gian tới PC Quảng Nam cùng với điện lực và chính quyền địa phương, tiếp tục thi công kéo điện về tận các thôn xóm, làng bản cho nhân dân. Không xa nữa, toàn bộ người dân xã Phước Lộc sẽ được sử dụng điện lưới quốc gia.

xa cuoi cung huyen mien nui phuoc son quang nam co dien 1

Ngành điện lực trao quà cho xã Phước Lộc nhân dịp đóng điện (ảnh EVNCPC)

Nói như ông Hồ Văn Cường, một trưởng thôn ở xã này “Rồi đây đời sống của người dân sẽ được nâng cao. Điện sẽ góp phần xóa đi nghèo nàn lạc hậu, vực dậy đời sống cho nhân dân chúng tôi. Con em chúng tôi có điều kiện học hành tốt hơn, người dân có điều kiện tiếp xúc với phương pháp làm ăn mới, thông qua việc được xem các chương trình “khuyến nông” trên truyền hình”.

Được biết, trước đây cả xã Phước Lộc chỉ có duy nhất một chiếc máy phát điện chạy bằng dầu. Và chiếc máy này chỉ ưu tiên hoạt động trong những dịp quan trọng. Không có điện, nên cuộc sống của người dân nơi đây vô cùng khó khăn. Công trình này là món quà ý nghĩa tặng đồng bào nơi đây nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam (2/9).

xa cuoi cung huyen mien nui phuoc son quang nam co dien
Nghiệm thu đóng điện cho xã Phước Lộc (ảnh EVNCPC)

Tính đến thời điểm này, toàn huyện Phước Sơn có 11/11 xã, thị trấn (đạt 100%) được sử dụng điện. Trong đó, 66/71 thôn, bản chiếm 92,9% có điện; còn lại 5 thôn xã Phước Lộc vẫn “trắng điện” chiếm 7,1%; phấn đấu đến cuối năm 2016 toàn huyện đạt 100% thôn, bản có điện lưới quốc gia.

Trung Hội

Năng lượng Mới

  • el-2024
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps