World Cup 2018, những cảm xúc đặc biệt tại Nga

08:02 | 21/06/2018

614 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Phần đông các cổ động viên bóng đá đến Nga dịp này không có vé vào bên trong các sân bóng. Nhưng dường như người ta cũng không quá quan trọng chi tiết này, bởi World Cup là một ngày hội và không nhất thiết cứ phải có vé vào sân mới là tham gia vào lễ hội khổng lồ đấy!
world cup 2018 nhung cam xuc dac biet tai ngaDiego Costa giúp Tây Ban Nha thắng trận đầu tiên
world cup 2018 nhung cam xuc dac biet tai ngaLịch thi đấu bóng đá World Cup ngày 21/6: Argentina đấu Croatia
world cup 2018 nhung cam xuc dac biet tai ngaĐội bóng đầu tiên bị loại ở World Cup 2018

Thật ra, nếu tất cả các fan bóng đá đều có vé vào sân để xem World Cup, thì BTC các giải đấu lớn nói chung, chứ không riêng gì BTC World Cup 2018 đã không mất công dựng các Fan Fest, Fan Zone, để làm nơi dừng chân cho các CĐV xem bóng đá, thưởng thức những cốc bia và giao lưu với mọi người với đủ màu da, ngôn ngữ từ khắp thế giới.

Người nước ngoài đến Nga dịp này không chỉ để xem bóng đá, mà còn để tận hưởng không khí lễ hội, để khám phá một nước Nga hãy còn xa lạ với người dân phương Tây, một nước Nga đang trên đường hội nhập, mở cửa.

Đấy cũng là những gì mà nước Nga, chính quyền các thành phố và nhiều ngành của quốc gia chủ nhà World Cup 2018 hướng đến: Họ tổ chức giải vô địch bóng đá thế giới là để kích thích nền kinh tế nước nhà, quảng bá văn hoá và con người Nga thân thiện, hoà đồng.

world cup 2018 nhung cam xuc dac biet tai nga
Fan Fest là nơi dành cho các CĐV không có may mắn sở hữu trên tay tấm vé vào sân

Thành ra, gần như sẽ không có dịp nào tốt hơn đối với khách du lịch đến với xứ sở Bạch Dương như mùa World Cup. An ninh sẽ được giữ ở mức tốt nhất và người nước ngoài, nhất là người gốc Á sẽ bớt lo tình trạng bạo lực từ các phần tử cực đoan, như từng nghe trước đây. Bởi, cảnh sát túc trực mọi nơi, cố gắng đảm bảo an toàn tốt nhất cho du khách.

world cup 2018 nhung cam xuc dac biet tai nga

Một nước Nga với khí hậu mát mẻ, không khí trong lành và một nền văn hoá đồ sộ cũng sẽ hiện ra trước mắt du khách. Đó là những ga tàu điện ngầm bên dưới lòng đất mà khi vừa bước vào, người ta ngỡ như đang lạc vào giữa các viện bảo tàng ở châu Âu. Đấy còn là hệ thống giao thông chằng chịt nhưng quy củ, giữa sự đan xen hài hoà giữa nét hiện đại và sự cổ kính, đáng để học hỏi đối với các những nhà làm công tác quy hoạch kiến trúc.

Và đấy còn là vẻ nên thơ của các địa điểm xem bóng đá, cả trong sân lẫn ngoài trời, hoà quyện với các công trình, các sân bóng cực kỳ hiện đại, được đầu tư với mức kinh phí cao, thể hiện khát vọng vươn cao của quốc gia chủ nhà.

world cup 2018 nhung cam xuc dac biet tai nga
Nước Nga chào đón du khách từ khắp thế giới

Một chi tiết khác không thể không nhắc đến, trước đây đúng là người Nga chỉ có thói quen nói tiếng Nga. Nhưng để chuẩn bị cho World Cup 2018, BTC chủ nhà đã có những khoá đào tạo tiếng Anh cấp tốc cho đội ngũ tình nguyện viên, nhân viên phục vụ tại các tụ điểm công cộng có liên quan đến World Cup.

Sẵn sàng phục vụ và sẵn sàng giúp đỡ du khách là thông điệp mà chính quyền sở tại muốn truyền đi khắp thế giới, thể hiện thiện chí của nước Nga.

Đấy cũng chính là lý do rất quan trọng mà tôi quyết định xách ba lô lên và đi đến xứ sở Bạch Dương trong những ngày này. Giống như hàng trăm ngàn, hàng triệu du khách quốc tế đang có mặt tại Nga, không phải trận đấu nào tôi cũng có thể vào sân xem bóng đá. Nhưng đôi chân vẫn cứ thôi thúc tôi bước đi. Đi để tận hưởng không khí của những ngày hội!

DT