WHO cử nhóm điều tra tới Hàn Quốc giám sát tình hình dịch MERS

19:03 | 05/06/2015

443 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 5/6, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã quyết định cử một nhóm điều tra tới Hàn Quốc sớm nhất vào tuần tới nhằm chung tay kiểm soát tình trạng lây lan của dịch bệnh MERS CoV do dịch bệnh ở đây đang lây lan với tốc độ chóng mặt.

Theo Bộ Y tế Hàn Quốc, Cơ quan chức trách của nước này sẽ phối hợp với WHO thành lập một Ủy ban điều tra chung gồm nhiều chuyên gia trong các lĩnh vực liên quan để tìm hiểu chủng virus MERS CoV đang hoành hành tại Hàn Quốc có cùng loại với chủng virus MERS tại Saudi Arabia hay không. Đồng thời

Ủy ban này sẽ tiến hành khảo sát nghiên cứu dịch bệnh, kiểm soát virus và tính chất lây nhiễm. Kết quả điều tra sẽ sớm được công bố rộng rãi.

Người dân đeo khẩu trang tại sân bay Incheon, Hàn Quốc để phòng dịch bệnh 

Cũng trong ngày hôm nay, Bộ Y tế Hàn Quốc đã thông báo có thêm 1 trường hợp tử vong do MERS là một cụ ông 76 tuổi, người đã cùng nằm phòng điều trị với bệnh nhân Mers trước đó. Ngoài ra có 5 trường hợp mới ghi nhận nhiễm căn bệnh này.

Trong đó có một quân nhân và đây là trường hợp nhiễm Mers đầu tiên được ghi nhận trong quân đội Hàn Quốc.

Như vậy, tính đến ngày 5/6, số ca tử vong do MERS tại Hàn Quốc hiện là 4 trường hợp và tổng số ca nhiễm là 40 ca với tỷ lệ tử vong lên tới 9,8%.

Trước tình trạng dịch bệnh lây lan nhanh, Bộ Thống nhất Hàn Quốc cũng quyết định gửi các thiết bị phát hiện sớm Mers tới Khu công nghiệp chung Keasong ở biên giới liên Triều theo đề nghị của phía Triều Tiên như các máy quét thân nhiệt. Các thiết bị này được cung cấp cho phía Triều Tiên theo hình thức mượn như đợt dịch Ebola cuối năm ngoái.

Được biết, trung bình mỗi ngày có khoảng 300-400 công nhân Hàn Quốc tới làm việc tại Keasong, nơi có hơn 120 doanh nghiệp Hàn Quốc hoạt động cùng với khoảng 53.000 công nhân Triều Tiên.


Tú Anh

(Năng lượng Mới)

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.