Vương quốc Anh công bố kế hoạch cấm bán xe ôtô chạy xăng dầu

08:16 | 11/07/2018

809 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Chính phủ Anh hôm 10/7 đã công bố kế hoạch cấm bán xe ôtô chạy bằng xăng và diesel thông thường vào năm 2040 và nói rằng xe lai sẽ không bị ảnh hưởng bởi lệnh cấm này.
vuong quoc anh cong bo ke hoach cam ban xe oto chay xang dau
Việc bán xe ôtô và xe tải thông thường mới chạy bằng xăng hoặc dầu diesel sẽ bị cấm vào năm 2040 ở Vương quốc Anh

Trong kế hoạch chi tiết giảm phát thải khí nhà kính, Bộ Giao thông Vận tải Anh xác nhận "việc bán xe ôtô và xe tải thông thường mới chạy bằng xăng hoặc dầu diesel sẽ bị cấm vào năm 2040 ở Vương quốc Anh”.

Chính phủ Anh cho rằng vào thời điểm 2040, "phần lớn các loại xe mới được bán sẽ là không phát thải và tất cả các xe mới sẽ được trang bị hệ thống giảm đáng kể khí thải".

Trong thời gian từ nay tới đó, các nhà chức trách cho rằng các loại xe "rất ít khí thải" sẽ chiếm 50% doanh số bán xe mới vào năm 2030.

Những xe này hiện chiếm 2,2% thị trường Anh, bao gồm xe điện, xe lai.

Sau năm 2040, chính phủ Anh muốn "gần như tất cả các phương tiện không phát thải khí nhà kính”.

Bộ trưởng Giao thông Vận tải Anh, Chris Grayling, đã cam kết sẽ đầu tư 1,5 tỷ bảng vào các phương tiện phát thải thấp vào năm 2020.

Ông đề xuất lắp đặt các điểm sạc điện trong các công trình đang xây dựng cũng như gần các chỗ đậu xe, để tăng mạng lưới nạp xe điện.

Bộ trưởng Chris Grayling cũng nói rõ rằng chính phủ "không có kế hoạch cấm các công nghệ chuyên biệt - chẳng hạn như xe lai, xe chạy vừa bằng điện vừa bằng xăng".

Trong những tháng gần đây, các hãng sản xuất ôtô lo ngại rằng quyết định cấm của chính phủ Anh cũng liên quan đến xe lai.

Nh.Thạch

AFP

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc