​Vừa triển khai bán cá sạch, Phó chủ tịch Đà Nẵng mua ngay

13:58 | 03/05/2016

3,598 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 3/5, Đà Nẵng đã triển khai bán cá sạch tại 28 chợ trên toàn địa bàn thành phố. Trong buổi kiểm tra, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Đặng Việt Dũng cũng đã tiên phong mua cá ngay tại chợ để lấy may cho bà con tiểu thương.

Sáng ngày 3/5, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Đà Nẵng đã làm đầu mối để chuyển cá sạch đến các điểm bán.

Trong buổi kiểm tra tại chợ An Hải Đông và chợ Nguyễn Tri Phương, Phó Chủ tịch UBND Đà Nẵng Đặng Việt Dũng đã mua hơn 2kg cá ngừ với giá 40.000đồng/kg. Ông Dũng cho biết, ông mua về để gia đình sử dụng và để “lấy may” cho bà con tiểu thương.

“Trong thời gian tới, thành phố sẽ tiếp tục duy trì các điểm bán cá sạch, và không chỉ là các điểm bán cá sạch mà các điểm bán rau sạch cũng sẽ được triển khai và nhân rộng mô hình thực phẩm sạch ra toàn thành phố”, ông Dũng nhấn mạnh.

vua trien khai ban ca sach lanh dao da nang tien phong mua ngay
Phó Chủ tịch UBND Đà Nẵng Đặng Việt Dũng mua cá ngừ sạch tại chợ.

Theo ghi nhận tại các chợ, người dân rất hồ hởi mua cá sau những ngày bữa ăn gia đình thiếu vắng hải sản.

Chị Nguyễn Bích Phượng (phường Hòa Cường Nam, quận Hải Châu, Đà Nẵng) cho biết, sau khi biết được thông tin là chợ đầu mối Hòa Cường có điểm bán cá sạch, chị đã đến mua ngay vì những ngày qua, gia đình chỉ ăn trứng và các loại thịt, hiện đã thấy chán.

Chị Phượng nói thêm “được thành phố chứng nhận là sạch nên tôi yên tâm mua về sử dụng”. Tại chợ đầu mối Hòa Cường, bà Đặng Thị Nở (tiểu thương bán cá) cho biết, sau khi nhập cá về bán, người dân đã mua rất nhanh với tâm lý yên tâm vì đã qua kiểm nghiệm từ cơ quan chức năng.

“Hiện tại, Sở đã hoàn tất khâu kiểm tra chất lượng cá và tiến hành việc bán khoảng 4 tấn cá cho tất cả các điểm bán ở các chợ trong danh sách đăng ký tại 7 quận, huyện. Sau khi ngày đầu mở bán kết thúc, chúng tôi sẽ đúc rút kinh nghiệm và mở rộng thêm các địa điểm bán cá sạch cho các tiểu thương khác”, ông Nguyễn Phú Ban, Giám đốc Sở NN&PTNT Đà Nẵng cho biết.

Trước đó, Đà Nẵng đã có một loạt hành động nhằm “giải cứu” hải sản cho bà con ngư dân như đối thoại, lãnh đạo mua và ăn cá ngay tại cảng, thành lập ban chỉ huy tiền phương tại cảng cá...

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cũng yêu cầu căng tin của Trung tâm hành chính thành phố đưa cá thành món chính trong thực đơn để phục vụ hơn 1000 cán bộ, công chức các Sở, ban ngành làm việc tại đây.

Thanh Hiếu

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc