PC Đà Nẵng:

Vừa phục vụ APEC, vừa khắc phục hậu quả bão số 12

18:16 | 14/11/2017

1,894 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 đã diễn ra tại TP Đà Nẵng từ ngày 6 - 11/11/2017. Đây là thời điểm TP Đà Nẵng bị ảnh hưởng bởi hoàn lưu bão số 12, gây mưa lớn và lụt tại huyện Hòa Vang. PC Đà Nẵng đã vừa bảo đảm "không để mất điện dù chỉ một giây" phục vụ cho các hoạt động của Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 vừa khắc phục hậu quả lũ lụt tại huyện Hòa Vang.

Theo thông tin từ Công ty Điện lực Đà Nẵng (PC Đà Nẵng), công ty đã tổ chức ưu tiên cấp điện từ ngày 28/10 - 14/11 trên toàn địa bàn thành phố. PC Đà Nẵng đã tổ chức phổ biến, quán triệt đến toàn thể CBCNV về tầm quan trọng của công tác đảm bảo cung ứng điện cho Tuần lễ Cấp cao APEC, tổ chức phổ biến nội dung phương thức cấp điện ưu tiên, trong đó chú trọng đến phương thức vận hành thiết bị, phương thức xử lý sự cố kèm theo các phiếu thao tác mẫu nhằm chủ động trong công tác xử lý sự cố.

Lãnh đạo công ty, trưởng - phó các đơn vị cùng lực lượng tự vệ đã tổ chức trực tại cơ quan công ty và các đơn vị trong suốt thời gian diễn ra sự kiện để kịp thời chỉ đạo xử lý các vấn đề phát sinh trong quá trình vận hành.

vua phuc vu apec vua khac phuc hau qua bao so 12
Lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam kiểm tra việc cấp điện tại Tuần lễ Cấp cao APEC 2017.

Cụ thể, PC Đà Nẵng đã bố trí 681 CBCNV và 54 phương tiện xe cẩu, tải, xe con trực 24/24h phục vụ công tác vận hành, xử lý sự cố, bảo vệ, tự vệ, an ninh mạng công nghệ thông tin và viễn thông dùng riêng trong suốt thời gian diễn ra APEC. Đặc biệt là tại các vị trí liên quan đến việc cấp điện cho các địa điểm tổ chức sự kiện phục vụ Tuần lễ Cấp cao APEC 2017.

PC Đà Nẵng cũng đã phối hợp với Trung tâm Điều độ hệ thống miền Trung, Công ty Truyền tải điện 2 và Công ty Lưới điện cao thế miền Trung để nhận được sự hỗ trợ, phối hợp vận hành lưới điện 500kV - 220kV - 110kV trong khu vực Đà Nẵng từ các đơn vị này.

Mặt khác, bão số 12 với sức gió cấp 13 đã đổ bộ vào đất liền khu vực tỉnh Khánh Hòa, gây ảnh hưởng đến các tỉnh khu vực miền Trung và Tây Nguyên. Trong đó TP Đà Nẵng, mưa lớn đã gây ngập lụt trên địa bàn các xã thuộc huyện Hòa Vang và phường Hòa Quý thuộc quận Ngũ Hành Sơn. Để đảm bảo an toàn cho người dân, PC Đà Nẵng đã chủ động cắt điện 111 TBA phân phối 22/0,4kV (trên tổng số 3.149 trạm, chiếm tỉ lệ 3,5%). Ước tính công suất cắt 10MW.

Song song với việc đảm bảo cung cấp điện phục vụ Tuần lễ Cấp cao APEC 2017, PC Đà Nẵng đã nhanh chóng triển khai lực lượng kiểm tra và vận hành lưới điện 110kV, 22kV đảm bảo an toàn cho các khu vực bị ảnh hưởng trong thời gian mưa bão, nhanh chóng khôi phục việc cung cấp điện trong thời gian 24h.

Thanh Hiếu