“Vua khởi nghiệp” - GS Tom Kosnik giao lưu với bạn trẻ Việt Nam

17:55 | 20/08/2016

393 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sáng 20/8, Giáo sư Tom Kosnik từ trường Đại học Stanford, đồng tác giả quyển sách Bánh răng khởi nghiệp: Đường đến thành công” đã có buổi giao lưu cùng các bạn trẻ tại Đường sách Nguyễn Văn Bình (TP.Hồ Chí Minh).

"Bánh răng khởi nghiệp: Đường đến thành công"(First News và NXB Tổng hợp TP.HCM ấn hành) được GS Tom Kosnik viết cùng hai tác giả khác là Lena Ramfelt và Jonas Kjellberg. Cuốn sách chứa đựng những bí quyết để thành công khi bước chân vào con đường khởi nghiệp.

Với tính cách khôi hài, trẻ trung khác hẳn với học vị Giáo sư, trong khi giao lưu, Tom Kosnik đã không ngần ngại gửi tới những người có mặt một điệu nhảy đầy sôi động. Chính điều này đã tạo nên không khí gần gũi cho buổi giao lưu.

vua khoi nghiep gs tom kosnik giao luu voi ban tre viet nam
Đông đảo bạn đọc đã đến lắng nghe GS Tom Kosnik chia sẻ về câu chuyện khởi nghiệp.

Một bạn đọc hỏi: “Qua những lần sang Việt Nam, ông thấy tuổi trẻ Việt Nam có những tố chất gì cần cho sự thành công trong quá trình khởi nghiệp?”.

Từ trải nghiệm thực tế của mình qua những lần sang Việt Nam, theo GS Tom Kosnik, tất cả những bạn trẻ khởi nghiệp và thành công ở Việt Nam cũng như các quốc gia mà ông đã có dịp tiếp xúc như Thụy Điển, Trung Quốc đều hội tụ ba tố chất: Sáng tạo, Quyết tâm và Khôn.

Ngoài ra, so sánh giữa giới trẻ Việt Nam với các quốc gia khác, Tom Kosnik rút ra sự giống nhau ở những điểm như: thông minh, sáng tạo và… ngầu. Ở điểm khác nhau, theo Tom Kosnik, giới trẻ Việt Nam có sự rộng lượng hơn rất nhiều so với các bạn ở Trung Quốc hay các quốc gia trên thế giới.

vua khoi nghiep gs tom kosnik giao luu voi ban tre viet nam
Với tính cách khôi hài, trẻ trung, "ông vua khởi nghiệp" Tom Kosnik sẵn sàng gửi tới người tham dự một điệu nhảy sôi động.

Bên cạnh đó, theo chia sẻ của Tom Kosnik, vì đất nước của ông còn nợ Việt Nam từ cuộc chiến tranh đã qua nên tâm nguyện của ông đến đây để hỗ trợ các bạn trẻ khởi nghiệp thành công và giúp đưa Việt Nam đi lên và phát triển nhiều hơn nữa.

vua khoi nghiep gs tom kosnik giao luu voi ban tre viet nam
Bạn đọc xếp hàng chờ xin chữ kí của GS Tom Kosnik.

Trước khi là giáo sư phụ trách giảng dạy chương trình Đầu tư Công nghệ thuộc Đại học Stanford, Tom Kosnik từng có thời gian giảng dạy tại Đại học Harvard.

Ngoài ra, ông cũng là cố vấn quốc tế cho Trung tâm Khởi nghiệp của trường Đại học quốc gia Singapore từ năm 2007, đồng thời là người sáng lập hoặc cố vấn cho nhiều dự án của các công ty nổi tiếng như Ernst & Young, Novellus, IBM, Microsoft…

Từng được xuất bản ở hàng chục quốc gia trên thế giới, khi về Việt Nam, Bánh răng khởi nghiệp: Đường đến thành công được Viet Youth Entrepreneur - tổ chức đi đầu trong phong trào “Khởi nghiệp” dành cho thanh niên biên dịch. Đây thực sự là cuốn sách hữu ích để các bạn trẻ có thể học hỏi rèn luyện những kỹ năng và kiến thức cần thiết trên con đường khởi nghiệp.

vua khoi nghiep gs tom kosnik giao luu voi ban tre viet nam

5 lời khuyên khởi nghiệp của Richard Branson

Tỷ phú tự thân nổi tiếng người Anh với tài sản gần 5 tỷ USD đã chia sẻ trên blog cá nhân những kinh nghiệm dành cho doanh nhân trẻ.

vua khoi nghiep gs tom kosnik giao luu voi ban tre viet nam

Doanh nhân trẻ được chọn gặp Tổng thống Obama nói về mô hình khởi nghiệp

Sau 8 năm du học ở Úc, Nguyễn Trung Tín quyết định trở về Việt Nam khởi nghiệp. Chàng trai sinh năm 1987 ấy hiện là Tổng Giám đốc một tập đoàn có lịch sử hình thành 23 năm và là tác giả của mô hình không gian làm việc mở đầu tiên tại Việt Nam.

vua khoi nghiep gs tom kosnik giao luu voi ban tre viet nam

Giấc mơ quốc gia khởi nghiệp

Giấc mơ quốc gia khởi nghiệp (Start-up) sẽ không còn xa khi cả hệ thống chính trị đã vào cuộc và TPHCM hiện là địa phương đi đầu trong cả nước đầu tư cho khởi nghiệp. Tuy nhiên, hiện các dự án khởi nghiệp ở Việt Nam vẫn còn chung chung, mơ hồ, chưa đi vào bản chất của khởi nghiệp nên đã thất bại không ít. Chúng tôi có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Hữu Thái Hoà- nguyên giám đốc chất lượng Tập đoàn đa quốc gia Schneider Electric; nguyên giám đốc chiến lược Tập đoàn FPT; Chủ tịch Trung tâm Tri thức 3.0” để cùng thảo luận câu chuyện giấc mơ quốc gia khởi nghiệp Việt Nam.

Sơn Hồ

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.