Vua Hà Lan tiết lộ làm nghề bí mật trong suốt hơn 20 năm

21:46 | 18/05/2017

1,143 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Trong suốt hơn 20 năm qua, nhà vua Hà Lan Willem-Alexander ngoài việc quản lý vương quốc còn bí mật làm phi công lái máy bay dân dụng.  
vua ha lan tiet lo lam nghe bi mat trong suot hon 20 nam
Nhà vua Hà Lan Willem-Alexander cùng hoàng hậu và các công chúa

Trả lời phỏng vấn tờ báo Telegraaf của Hà Lan hôm 17/5, nhà vua Willem-Alexander tiết lộ rằng, ông đã lái máy bay cho Hãng hàng không dân dụng Fokker trong suốt 21 năm qua. Công việc này của ông hoàn toàn bí mật với công chúng Hà Lan.

Nhà vua cho biết, ông có thể lái các loại máy bay dân dụng khác nhau từ loại nhỏ cho tới lớn.

Trong suốt thời gian làm việc cho Fokker, nhà vua Willem-Alexander phụ trách điều khiển ít nhất hai chuyến bay nội địa mỗi tháng. Theo ông, hành khách không bao giờ nghĩ rằng đức vua của họ đang lái máy bay bởi lẽ ông luôn mặc đồng phục và không bao giờ xuất hiện trước hành khách trên chuyến bay.

Ban đầu, ông lái những chiếc máy bay nhỏ chuyên chở khách hạng sang, chủ yếu là doanh nhân. Sau đó, nhà vua học lái máy bay Boeing 737. Ngay cả khi đã lên ngôi vào ngày 30/4/2013, đức vua của Hàn Lan vẫn không ngừng phục vụ thần dân qua những chuyến bay nội địa.

Nhà vua Willem-Alexander cho biết, sau tiết lộ này với báo chí có thể từ nay hành khách sẽ nhận ra giọng của ông trên cabin.

Đáng kính phục hơn khi biết rằng ông Willem-Alexander học đại học chuyên ngành lịch sử chứ không phải lái máy bay. Sở dĩ nhà vua Willem-Alexander không quá bận bịu công việc triều chính vì Hà Lan theo chế độ quân chủ lập hiến. Nhà vua chỉ điều hành mang tính biểu tượng, công việc điều hành nhà nước chủ yếu là do chính phủ đảm nhiệm.

Nh.Thạch