Vụ 'trục lợi bảo hiểm': Hồ sơ bị làm giả thế nào?

19:31 | 26/11/2015

5,150 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ông Bùi Hoàng Bào, nguyên Giám đốc Công an tỉnh Hậu Giang đã ký vào “Tờ khai tai nạn và yêu cầu bồi thường” để trục lợi hơn 343 triệu đồng tiền bảo hiểm.  
vu truc loi bao hiem ho so duoc lam gia the nao Bảo Việt Hậu Giang phát hiện vụ trục lợi hơn 343 triệu đồng

 

vu truc loi bao hiem ho so duoc lam gia the nao
Chiếc xe ông Bùi Minh Thắng tự gây ra tai nạn.

Khoảng 0h ngày 27/11/2012, Trung tá Bùi Minh Thắng vào thời điểm đó là Phó Trưởng phòng CSGT tỉnh Hậu Giang (con ông Bùi Hoàng Bào, đang đương nhiệm Giám đốc Công an tỉnh Hậu Giang cùng thời điểm) lái xe Camry biển số 95L–8888 trong tình trạng say xỉn, tự gây tai nạn trên đường Quốc lộ 91 (Khu vực Tân Phước 1, xã Thuận Hưng, huyện Thốt Nốt, TP Cần Thơ).

Bà Trần Thị Lê A đã nhận được điện thoại của bà Thảo (vợ ông Thắng) đến hiện trường để nhận trách nhiệm là người lái xe. Ông Bùi Hoàng Bào đã ký trong “Tờ khai tai nạn và yêu cầu bồi thường” để gửi cho Công ty Bảo Việt Hậu Giang xác nhận bà Trần Thị Lê A điều khiển xe trên.

Bà Lê A có mặt tại hiện trường thì CSGT huyện Thốt Nốt (TP Cần Thơ) đang tiến hành lập biên bản hiện trường. Bà Lê A bị buộc phải viết trong biên bản với nội dung: “… khi chạy qua đoạn cầu Cần Thơ Bé địa phận Thốt Nốt, lúc này đường thoáng tôi quan sát phía trước hướng ngược chiều xe…”, “…lúc đó có 1 xe ô tô con chạy tốc độ rất nhanh vượt lên tôi xử lý tránh vào lề phải của tôi, bị lạc tay lái nên đâm thẳng xuống sông, tôi không va chạm với ai hết, lúc điều khiển xe tôi hoàn toàn không rượu bia”, bà Lê A tường trình.

vu truc loi bao hiem ho so duoc lam gia the nao
Sơ đồ hiện trường vụ tai nạn giao thông.

Cũng trong biên bản này, ông Bùi Hoàng Bào đã có đề xuất: “Tôi Bùi Hoàng Bào, chủ phương tiện 95L-8888 ủy quyền cho Trần Thị Lê A (lái xe) đứng ra làm thủ tục bồi thường và nhận tiền bồi thường từ Công ty Bảo hiểm Bảo Việt Hậu Giang”.

Đến ngày 29/11/2012, bà Lê A lại tiếp tục đến Đội CSGT Công an huyện Thốt Nốt (TP Cần Thơ) để làm tờ khai gửi Công ty Bảo hiểm để được yêu cầu bồi thường. Trong cùng ngày, Công ty Bảo Việt đã ra Bản trưng cầu kết luận tai nạn giao thông có xác nhận của Đội CSGT.

Ngày 17/12/2012, Công ty Bảo hiểm đã có Biên bản giám định thiệt hại xe cơ giới xác định 27 bộ phận của xe ô tô Camry bị hư hỏng nặng. Đến ngày 28/1/2013, chiếc xe của ông Bùi Hoàng Bào được sửa chữa xong và có Biên bản nghiệm thu.

Sau đó, ông Thắng chỉ đạo bà Lê A dùng bộ hồ sơ “khai man” để đòi quyền được bảo hiểm. Tất nhiên, sau đó Bảo Việt Hậu Giang đồng ý chi trả số tiền bồi thường hơn 343 triệu đồng.

vu truc loi bao hiem ho so duoc lam gia the nao

Xe máy cháy tại chung cư Xa La có được bảo hiểm bồi thường?

Vụ cháy chung cư Xa La (tòa nhà CT4A – KĐT Xa La, quận Hà Đông, Hà Nội) ngày 11/10 không gây thiệt hại về người nhưng hàng trăm xe máy bị thiêu rụi. Vậy những xe này có được hưởng chế độ bảo hiểm?

vu truc loi bao hiem ho so duoc lam gia the nao

Ôtô đâm máy bay, thiệt hại triệu đô: Ai sẽ đền?

Dù lái xe của Xí nghiệp Thương mại mặt đất Tân Sơn Nhất đâm xước máy bay của China Airlines nhưng bảo hiểm hàng không sẽ chịu trách nhiệm chi trả khoản bồi thường.

vu truc loi bao hiem ho so duoc lam gia the nao

Chi trả hơn 10 ngàn tỉ đồng tiền bảo hiểm tàu cá cho ngư dân

Số tiền này được dùng để thanh toán tiền bảo hiểm cho 4.346 tàu cá tham gia bảo hiểm thân tàu, ngư lưới cụ và 42.110 thuyền viên tham gia bảo hiểm tai nạn thuyền viên.

Nhóm PV