Vụ thảm án ở Quảng Ninh: Thủ tướng gửi thư khen Ban chuyên án

11:16 | 27/09/2016

552 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Nhận được thông tin về việc nghi can Doãn Trung Dũng bị bắt, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã gửi thư khen ngợi Bộ Công an, Tỉnh ủy, UBND và Công an tỉnh Quảng Ninh.
vu tham an o quang ninh thu tuong gui thu khen ban chuyen anLời khai của nghi can sát hại 4 bà cháu
vu tham an o quang ninh thu tuong gui thu khen ban chuyen anĐã bắt được nghi can gây ra vụ thảm sát ở Quảng Ninh
vu tham an o quang ninh thu tuong gui thu khen ban chuyen anPhát lệnh truy nã đặc biệt nghi can gây ra vụ thảm sát ở Uông Bí

Trong thư, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc viết: Ngày 24 tháng 9 năm 2016, tại phường Trưng Vương, thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh đã xảy ra vụ án đặc biệt nghiêm trọng, làm chết 4 người trong một gia đình.

Dưới sự chỉ đạo kịp thời, quyết liệt của Bộ Công an, Tỉnh ủy và UBND tỉnh Quảng Ninh, các đơn vị nghiệp vụ của Tổng cục Cảnh sát, Công an các địa phương và các lực lượng chức năng đã khẩn trương khởi tố, tập trung điều tra và đã bắt được nghi can Doãn Trung Dũng.

vu tham an o quang ninh thu tuong gui thu khen ban chuyen an
Nghi can Doãn Trung Dũng.

Thay mặt Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ghi nhận, đánh giá cao và biểu dương thành tích xuất sắc của các lực lượng chức năng nêu trên, đặc biệt là tổ công tác của Bộ Công an do Thứ trưởng Lê Quý Vương dẫn đầu đã trực tiếp đến Quảng Ninh chỉ đạo chuyên án.

Chiến công này góp phần quan trọng vào công cuộc đấu tranh phòng chống tội phạm, bảo đảm cuộc sống bình yên cho nhân dân, nâng cao hình ảnh của người chiến sĩ Công an Nhân dân trên mặt trận bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Cuối thư Thủ tướng viết: “Chúc các đồng chí mạnh khỏe, tiếp tục giành được nhiều thành tích".

Như đưa tin, sáng 24/9, chị Vũ Thị Thanh (ở khu Hợp Thành, phường Phương Nam, TP Uông Bí, Quảng Ninh) đi làm ca về thì phát hiện mẹ đẻ là bà Nguyễn Thị Hát (61 tuổi), cùng 2 con nhỏ của chị Thanh là cháu Phạm Đình Hưng (9 tuổi) và Phạm Thu Hà (7 tuổi) cùng cháu ruột của chị Thanh là Vũ Khánh Huyền (13 tuổi) nằm chết gục trên vũng máu trong nhà của gia đình. Khắp người các nạn nhân có nhiều vết đâm, chém. Trong nhà có xáo trộn và có dấu hiệu lục lọi.

Căn cứ kết quả khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi vụ thảm án sát hại dã man 4 bà cháu cùng các tài liệu điều tra ban đầu đã thu thập được, cơ quan điều tra nhận định có cơ sở xác định đây là vụ án giết người và cướp tài sản gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.

Chiều 24/9, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh đã khởi tố vụ hình sự giết người và cướp tài sản. Ngày 25/9, cơ quan điều tra xác định Doãn Trung Dũng (45 tuổi, ở phường Trưng Vương, TP Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh) là đối tượng tình nghi trong vụ thảm án sát hại dã man 4 bà cháu.

Ngày 26/9, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh đã khởi tố bị can và ra lệnh truy nã đặc biệt đối với Doãn Trung Dũng.

Để truy bắt nghi can, dưới sự chỉ đạo của Bộ Công an, hơn 1.000 cán bộ, chiến sĩ thuộc các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Quảng Ninh, Công an TP Uông Bí cùng lực lượng Công an các tỉnh thành lân cận cũng được huy động vào cuộc.

Sau gần 2 ngày vào cuộc điều tra và ráo riết truy lùng, đến tối 26/9, lực lượng phá án đã phát hiện tung tích của nghi can trên đường lẩn trốn theo hướng TP Uông Bí về huyện Thủy Nguyên.

Dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Thượng tướng Lê Quý Vương, lực lượng chức năng đã bắt đối tượng tại khu vực chân cầu Bính.

Thiên Minh