Vụ nổ súng ở Thanh Hóa: Đang ăn cơm bị đạn sượt qua môi

18:34 | 22/08/2016

367 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 22/8, anh Bùi Ngọc Hùng (20 tuổi, trú tại thôn Yên Phú, xã Quảng Yên, huyện Quảng Xương (Thanh Hóa) cho biết, vẫn chưa hết bàng hoàng sau 2 ngày xảy ra sự việc nhóm thanh niên cầm súng và hung khí đến nhà truy sát.

Anh Hùng cho biết: "Hôm đó (20/8), vì gia đình nhà chú Đỉnh có tiệc liên hoan nên cả nhà tôi đến để phụ giúp. Khi đang làm việc thì tôi nghe ngoài cửa có đông người đến nên chạy ra xem và thấy rất nhiều thanh niên mang theo dao, kiếm cùng súng rồi cả nhóm đã xông vào nhà đập phá đồ đạc, chửi bới và rút súng bắn nhiều phát khiến chú Thành (em trai anh Đỉnh-PV) bị thương. Trước khi rời đi, nhóm này còn quăng dao kiếm vào trong nhà khiến nhiều người hoảng loạn".

vu no sung o thanh hoa dang an com bi dan suot qua moi
Một thanh niên rút súng bắn thẳng vào nhà (ảnh cắt từ clip)

Anh Hùng kể tiếp: "Trong khi nhóm thanh niên rút súng bắn, tôi nhớ trong nhà có một khẩu súng kíp trưng bày và đã bị hỏng nên tôi chạy vào lấy ra ngoài giơ lên dọa bắn. Rất may, họ thấy thế mà rời đi. Gia đình đã đưa nạn nhân đi cấp cứu và báo sự việc đến cơ quan Công an huyện Quảng Xương".

vu no sung o thanh hoa dang an com bi dan suot qua moi
Anh Hùng thuật lại hôm xảy ra sự việc

Theo tìm hiểu được biết, khi nhóm thanh niên nổ súng, loạt đạn đã bay sang nhà bà N.T.L (SN 1956) là hàng xóm gần nhà ông Đỉnh, đạn sượt vào mặt, khiến bà L bị thương ở môi.

Bà L nhớ lại: “Lúc đó khoảng hơn 10 giờ sáng, vợ chồng tôi đang ngồi ăn cơm thì nghe tiếng nổ, rồi vật gì đó bay vù qua môi của tôi. Lúc này, tôi thấy đau và bị chảy máu".

Ông N.V.S (chồng bà L.) cho biết, sau vụ bắn súng, Công an có vào sân và trong nhà ông thu giữ nhiều viên đạn to bằng hạt đậu đen. Nhiều đầu đạn vẫn găm trên cánh cửa và cả bình đựng nước nhà ông S. Cũng may bà L ngồi sát vào bức tường nhà nên chỉ bị đạn trượt qua môi.

vu no sung o thanh hoa dang an com bi dan suot qua moi
Bà L đang ngồi ăn cơm thì bị viên đạn sượt qua mặt và bị thương ở môi

Trao đổi về sự việc, ngày 22/8, Đại tá Tào Quang Chiến – Trưởng Công an huyện Quảng Xương (Thanh Hóa) cho biết, vụ việc một nhóm đối tượng mang súng, dao kiếm đến gia đình nhà ông Trịnh Ngọc Đỉnh (SN 1971, trú tại thôn Yên Khang, xã Quảng Yên, huyện Quảng Xương) đập phá ô tô và nổ súng bắn bị thương một người hiện phía Công an huyện đang tiến hành rà soát các đối tượng và điều tra làm rõ.

Ông Chiến cho biết thêm, hiện nay một số đối tượng mà camera của nhà ông Đỉnh ghi lại được đã bỏ trốn khỏi địa phương. Số đối tượng còn lại đang tiến hành rà soát, nguyên nhân của vụ việc vẫn đang trong quá trình điều tra, chưa có kết luận cụ thể.

"Có một số thông tin cho rằng nguyên nhân dẫn đến sự việc là do tranh giành trong vấn đề kinh doanh vận tải. Tuy nhiên, đây chỉ là nhận định ban đầu", ông Chiến nói.

Như Báo Công lý đã thông tin trước đó, vào khoảng 10 giờ 30 phút sáng ngày 20-8, tại gia đình ông Trịnh Ngọc Đỉnh (SN 1971, ngụ thôn Yên Khang, xã Quảng Yên, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa) xảy ra vụ việc 1 nhóm thanh niên đi trên nhiều ô tô con mang theo dao, kiếm và súng xông vào nhà ông Đỉnh để tìm người.

Tại đây, một thanh niên trong nhóm đã rút 1 khẩu súng ngắn bắn nhiều phát đạn vào nhà ông Đỉnh khiến ông Trịnh Ngọc Thành (SN 1980, là em trai ông Đỉnh) bị trúng đạt ở đùi. Trước khi rời đi, nhóm thanh niên còn ném nhiều con dao sắc nhọn vào phía trong nhà ông Đỉnh.

Theo ông Đỉnh cho biết, một trong số những người xông vào đập phá ô tô và bắn em trai ông bị thương đã được camera ghi lại. “Tôi nhận ra một người tên là Cường “Lai” và Giang “Đó” (ngụ huyện Quảng Xương), Ngọc “cố” (ngụ TP Thanh Hóa)", ông Đỉnh cho hay.

Hiện, vụ việc vẫn đang được cơ quan Công an tỉnh Thanh Hóa điều tra, làm rõ.

Quách Du

Công Lý

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc