Vụ giết bạn trai của người yêu cũ: Sẽ đưa ra xét xử điểm?

15:17 | 23/07/2011

707 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotines) Ngày 23/7, Công an quận Đống Đa phối hợp với Đội 9, Phòng PC45   Công an Hà Nội đã bắt và di lý đối tượng Nguyễn Xuân Toàn (25 tuổi, ở số 116, ngõ chợ Khâm Thiên, phường Thổ Quan, quận Đống Đa) từ Thanh Hóa về Hà Nội để tiếp tục làm rõ hành vi “giết người”.

Đối tượng Toàn tại cơ quan công an.

Trước đó, khoảng 1h20 sáng ngày 21/7, anh Trần Anh Cường (32 tuổi, ở ngõ Giếng Mứt, phường Trương Định, quận Hai Bà Trưng) chở chị Nguyễn Minh Thu (22 tuổi, ở ngõ 100/59 ngõ Chợ Khâm Thiên, phường Thổ Quan) đi chơi về. Khi về đến ngõ chợ Khâm Thiên thì bị đối tượng Toàn, là người yêu cũ của chị Thu chặn đánh.

Sau trận ẩu đả, Toàn bỏ đi còn anh Cường tiếp tục chở Thu về nhà. Khi đi được một đoạn thì Toàn tiếp tục đuổi đánh anh Cường. Do bị tấn công bất ngờ nên anh Cường bỏ chạy. Khi chạy đến trước cửa số nhà 224 Khâm Thiên, anh Cường nhặt vỏ chai bia ném Toàn rồi tiếp tục bỏ chạy.

Do hoảng sợ nên anh Cường vừa chạy vừa quay lại xem Toàn còn đuổi theo hay không nên bị vấp ngã. Đúng lúc này, Toàn đuổi kịp đã dùng dao đâm vào đùi Cường.

Sau khi đâm nạn nhân gục ngã, Toàn bỏ trốn khỏi hiện trường. Anh Cường được người dân đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Việt – Đức, nhưng do vết thương quá nặng, nạn nhân đã tử vong ngay sau đó.

Chiếc xe máy mà Toàn dùng để bỏ trốn vào Thanh Hóa

Theo điều tra, sau khi gây án, Toàn đã sử dụng chiếc xe máy nhãn hiệu Waves mang BKS: 30Y3 – 8531 chạy trốn vào tỉnh Thanh Hóa. Khi đang lẩn trốn tại gia đình người quen thì bị bắt.

Tại cơ quan công an, Toàn khai nhận: Gần một tháng, trước khi gây án, bỗng nhiên Toàn không liên lạc được với Thu. Có nhiều lần khi toàn gọi điện cho Thu thì Cường nghe máy. Trong lúc nghe máy, Cường có những lời lẽ thách thức và chửi Toàn. Quá tức giận, Toàn đã tìm đến nhà người yêu để nói chuyện.

Cũng trong sáng 23/7, Lãnh đạo Công an quận Đống Đa đã phối hợp với Lãnh đạo Công an thành phố Hà Nội tổng kết, trao bằng khen cho các đơn vị, cá nhân có thành tích xuất sắc góp phần phá nhanh vụ án này.

Đại tá Nguyễn Đức Chung, Phó giám đốc Công an Hà Nội cho rằng phải đưa vụ án ra xét xử điểm.

Phát biểu tại buổi lễ trao bằng khen, Đại tá Nguyễn Đức Chung, Phó giám đốc Công an Hà Nội nhấn mạnh: “Vừa qua, trên địa bàn thành phố đã xảy ra một số vụ trọng án mà nguyên nhân đều xuất phát từ mâu thuẫn tình cảm trai gáí. Vụ án này là một trong những vụ án nghiêm trọng mà nguyên nhân cũng xuất phát từ mâu thuẫn tình cảm. Chính vì vậy, tôi đề nghị Lãnh đạo Công an quận Đống Đa khẩn trương hoàn tất hồ sơ, đưa vụ án này ra xét xử thành vụ án điểm”.

Thiên Minh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc