Vụ "giám đốc doanh nghiệp vận tải dọa bắn nhà báo" có dấu hiệu chìm xuồng?

16:10 | 30/07/2015

4,602 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Sự việc diễn ra cách đây gần 5 tháng nhưng đến nay Công an tỉnh Hà Nam vẫn chưa điều tra xong và kết luận về vụ việc. Dư luận đang hoài nghi rằng vụ án liệu sẽ bị “chìm xuồng”?

Giám đốc Công an Hà Nam nói về vụ

Giám đốc Công an Hà Nam nói về vụ "doanh nghiệp dọa bắn nhà báo"

Liên quan đến việc một phóng viên của báo điện tử Giáo dục Việt Nam bị dọa giết sau khi viết bài phản ánh tình trạng tiêu cực, Giám đốc Công an tỉnh Hà Nam cho biết sẽ điều tra, xử lý.

Vụ
Thời điểm trước ngày 24/3, mỗi ngày, có hàng trăm lượt xe có trọng tải lớn của doanh nghiệp Hữu Trí, Thanh Tùng... ngày đêm lao qua cầu cấm nhờ có văn bản "bật đèn xanh" của Chủ tịch tỉnh Hà Nam.

Như đã phản ánh, liên tục trong các ngày 24 và 25/3/2015, các đối tượng tự xưng là giám đốc các doanh nghiệp vận tải Hữu Trí, Thanh Tùng… gọi điện có lời lẽ đe dọa đòi "bắn, giết, cắt chân tay" nhà báo.

Cụ thể, ngày 24/3, một số đối tượng có số máy 0937829999, 0942336611 liên tục gọi điện vào số máy của phóng viên Báo Giáo dục Việt Nam “tự xưng” là Giám đốc Doanh nghiệp vận tải Hữu Trí (TP Phủ Lý, Hà Nam) với lời lẽ ngông cuồng như: “Tao là Vinh, tao là Giám đốc Công ty Hữu Trí. Đ.M mày, tao chém chết mày. Mày cứ về Bảo Lộc, Phủ Lý ấy nhé. Cái tầm anh em nhất Hà Nội còn phải nể mặt tao. Mày thích thì tao sẽ tìm đến tận nhà mày cảm ơn, hậu tạ luôn… Bố mày bắn vỡ sọ mày ấy”.

Ngay trong ngày, Báo điện tử Giáo dục Việt Nam đã có công văn khẩn đề nghị Bộ Công an, Hội Nhà báo Việt Nam, Công an tỉnh Hà Nam có phương án bảo vệ tính mạng nhà báo và điều tra, làm rõ, xử lý nghiêm minh các đối tượng có hành vi vi phạm trên.

Đến ngày 25/3, một đối tượng có số máy 0934410536 tự xưng người Công ty Thanh Tùng (TP Phủ Lý, Hà Nam) tiếp tục gọi điện vào số máy phóng viên với lời lẽ dọa nạt như: “Đ.M mày viết về Công ty Thanh Tùng của bố mày à. Đ.M cắt hết chân tay mày luôn”.

Khi phóng viên hỏi về người đầu dây, đối tượng này tiếp tục tỏ ra thách thức: “Bố mày! Bố mày là Công ty Thanh Tùng. Đ.M bố mày cắt hết chân tay. Đ.M con chó này, bố mày chém chết mày luôn”.

Ngày 25/5/2015, Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh Hà Nam có Công văn số 139/PC45 gửi Báo Giáo dục Việt Nam khẳng định: Ngay sau khi tiếp nhận đề nghị của Báo, Phòng CSĐT về TTXH Công an tỉnh Hà Nam đã làm việc với Ban Biên tập và phóng viên đề nghị cung cấp tài liệu, thông tin về nội dung sự việc, đồng thời triển khai phương án bảo vệ, đảm bảo an toàn cho nhà báo đến địa phương tác nghiệp.

Công an tỉnh Hà Nam cho biết: Đã tiến hành điều tra, xác minh về nhân thân lai lịch cũng như hoạt động của đối tượng Lê Hữu Trí (SN 1975, trú tại thôn Bảo Lộc, xã Thanh Châu, TP Phủ Lý, tỉnh Hà Nam) hiện là Giám đốc Công ty TNHH Hữu Trí (kinh doanh vận tải, xây dựng) trên địa bàn tỉnh Hà Nam theo phản ánh có hành vi gọi điện thách thức, đe dọa đòi giết nhà báo.

Đến thời điểm ngày 25/5, Công an tỉnh chưa có căn cứ xác định Lê Hữu Trí có liên quan đến hành vi trên.

Mặc dù, Công an tỉnh Hà Nam đã được phóng viên cung cấp số điện thoại, băng ghi âm cuộc gọi và các tài liệu liên quan về vụ việc nhưng đến nay Công an Hà Nam vẫn chưa xác định được đối tượng gọi điện đe dọa đòi giết nhà báo.

Một vụ việc không quá phức tạp và khá rõ nhưng Công an Hà Nam và trực tiếp là Phòng Cảnh sát điều tra Tội phạm về Trật tự xã hội (PC45) lại đang để cho vụ việc kéo dài.

Điều này khiến dư luận có quyền đặt ra nhiều nghi vấn: Có hay không việc “cố tình để chìm xuồng” trong vụ án này?

Được biết, trước khi phóng viên bị đe dọa tính mạng, Báo Giáo dục Việt Nam đăng bài phản ánh về tình trạng hàng trăm xe trọng tải lớn (trong đó có xe của Doanh nghiệp vận tải Hữu Trí, Thanh Tùng...) ngang nhiên vượt qua cầu Châu Sơn (TP Phủ Lý, Hà Nam).

Được biết, cây cầu này có biển báo cấm xe tải trên 3,5 tấn lưu thông qua. Tuy nhiên, một số doanh nghiệp vận tải được lưu thông qua cầu là do có sự đồng ý bằng văn bản của Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam Nguyễn Xuân Đông.

Đến ngày 24/3/2015, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam Nguyễn Xuân Đông đã ban hành quyết định thu hồi các công văn nói trên và cấm tất cả các xe tải trên 3,5 tấn lưu thông qua cầu Châu Sơn.

D.C

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc