Bộ trưởng Quốc phòng Thái Lan:

Vụ đánh bom ở Bangkok là nhằm vào người nước ngoài

08:56 | 18/08/2015

1,665 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Bộ trưởng Quốc phòng Thái Lan Prawit Wongsuwan vừa cho biết, mục tiêu của những kẻ đánh bom ở ngồi đền Erawan, thủ đô Bangkok tối ngày hôm qua (17/8) là nhằm vào khách du lịch nước ngoài, hòng gây tổn hại cho ngành du lịch và nền kinh tế Thái Lan.
Vụ đánh bom ở Bangkok là nhằm vào người nước ngoài
Hiện trường vụ nổ bom ở thủ đô Bangkok tối ngày 17/8

Ông Prawit Wongsuwan cũng thề sẽ truy bắt và trừng trị thích đáng các thủ phạm của vụ tấn công đẫm máu, đã giết chết ít nhất 21 người và làm bị thương hơn 120 người.

Liên quan tới động cơ vụ đánh bom, người phát ngôn cảnh sát Thái Lan Prawut Thavornsiri cho rằng vụ tấn công có thể mang động cơ chính trị và âm mưu gây hỗn loạn.

Tư lệnh cảnh sát quốc gia Thái Lan Somyot Pumpunmuang cũng nói rằng vụ nổ đã được những kẻ tấn công lên kế hoạch nhằm cướp đi mạng sống của nhiều người.

Trong khi đó, tờ The Nation của Thái Lan dẫn nhận định của Bộ chỉ huy Tác chiến An ninh Nội địa (ISOC) cho rằng có thể có 3 nguyên nhân dẫn tới vụ đánh bom, gồm: xung đột chính trị, bất bình với cải tổ nội các và chủ nghĩa khủng bố quốc tế.

Tuy nhiên, ISOC cũng bác bỏ bác bỏ khả năng đây là một vụ tấn công do lực lượng nổi dậy ở miền Nam Thái Lan tiến hành.

Vào khoảng 7 giờ tối 17/8, một vụ nổ bom đã xảy ra tại một ngã tư ở trung tâm Bangkok, sát điện thờ Erawan của các tín đồ Hindu. Ngôi đền này là một điểm thu hút du lịch lớn và thường xuyên có người nước ngoài tới tham quan.

Nó nằm giữa một khách sạn năm sao và một trung tâm mua sắm nổi tiếng trên giao lộ Ratchaprasong - trung tâm của các cuộc biểu tình chính trị trong những năm gần đây.

Cảnh sát Thái Lan cho biết, nhiều nạn nhân của vụ nổ bom là khách du lịch nước ngoài, trong đó có những người đến từ Trung Quốc, Philippines và Singapore. Bên cạnh đó, còn có những nạn nhân chưa thể xác định được danh tính do thi thể đã bị mất mát, hoặc biến dạng hoàn toàn do sự tàn khốc của vụ đánh bom.

Trong khi đó, Tân Hoa xã dẫn thông báo của Đại sứ quán Trung Quốc tại Thái Lan đưa tin trong số các nạn nhân của vụ nổ bom, có 5 công dân nước này, trong đó có 2 người Hongkong đã thiệt mạng và 15 người khác bị thương. Bộ Ngoại giao Trung Quốc yêu cầu Đại sứ quán Trung Quốc tại Thái Lan tìm hiểu xem chuyện gì đã xảy ra và hỗ trợ những người bị thương.

Theo Đại sứ Việt Nam tại Thái Lan Nguyễn Tất Thành, các cán bộ Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan đã trực tiếp đến bệnh viện, nơi nạn nhân của vụ nổ được chuyển đến, nhưng chưa tìm thấy nạn nhân người Việt Nam.

Đại sứ quán sẽ tiếp tục liên hệ với cơ quan chức năng Thái Lan để tìm kiếm thêm thông tin. Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan cũng đã đăng thông báo trên trang web, khuyến cáo công dân Việt Nam tránh đi lại vào khu vực này.

Hiện chính quyền thủ đô Bangkok đã ra lệnh đóng cửa các trường học trong thủ đô vào ngày hôm nay (18/8) do lo ngại về an toàn cho giáo viên và học sinh, trong khi các trung tâm thương mại vẫn mở cửa bình thường.

Nổ bom rung chuyển trung tâm Bangkok, 19 người chết

Nổ bom rung chuyển trung tâm Bangkok, 19 người chết

Một vụ nổ bom vừa xảy ra tại trung tâm Bangkok, Thái Lan, vào lúc 19 giờ ngày 17/8, khiến ít nhất 19 người thiệt mạng và 123 người khác bị thương.

Hình ảnh vụ đánh bom đẫm máu ở Bangkok

Hình ảnh vụ đánh bom đẫm máu ở Bangkok

Vụ nổ bom ở khu trung tâm thương mại tại Bangkok, Thái Lan, tối 17/8, đã khiến các xe máy, xe taxi bốc cháy dữ dội, những thi thể người rải rác nhiều nơi cùng với các mảnh vỡ và những đám cháy nhỏ âm ỉ trên đường phố.

Linh Phương

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc