Vụ chìm tàu ở Cửa Đại: Trắng đêm tìm kiếm người bị nạn

14:48 | 26/12/2011

462 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Suốt tối qua đến sáng nay 26/12, lực lượng cứu hộ của tỉnh Quảng Nam cùng ngư dân tiếp tục tìm kiếm những người mất tích trong vụ chìm tàu dọc bờ biển Cửa Đại.

>> Chìm tàu ở Cửa Đại, cứu sống 29 người

Thân nhân nạn nhân ngồi trên bãi biển suốt đêm chờ đợi

Mặc dù thời tiết giá lạnh nhưng lực lượng cứu hộ vẫn tích cực triển khai các phương án tìm kiếm những người bị nạn còn lại. Họ nỗ lực tìm kiếm cứu nạn thâu đêm mong tìm thấy những người mất tích, phòng khi nước triều dâng cao, sóng đẩy người ra xa.

Rất nhiều ngư dân địa phương dùng thuyền thúng của mình, chèo trong khu vực ven bờ biển để tìm kiếm, bởi với họ giúp tìm kiếm cho bằng được những người mất tích chính là cái nghĩa của người đi biển.

Được biết, ngoài lực lượng cứu hộ địa phương, hiện tàu cứu nạn SAR274 vẫn đang tìm kiếm ở khu vực tàu bị nạn, cách bờ biển Cửa Đại chưa đầy một km. Trực thăng cứu hộ của Sư đoàn 372 cũng đã tham gia tiếp ứng cùng các phương tiện tìm kiếm cứu nạn khác.

Tiết trời giá lạnh nhưng không ai vào lều trú nghỉ

Ở bãi biển chờ tin người thân suốt đêm, ông Đặng Ngọc Tứ, chú của Đặng Ngọc Thiện, một trong năm nạn nhân mất tích, từ Thăng Bình (Quảng Nam) ra chiều qua, nghẹn ngào: “Chúng tôi vẫn chưa dám nói với mẹ của Thiện ở quê tin cháu mất tích. Chỉ kêu thằng anh trai và em trai của Thiện từ Thăng Bình đi cùng tôi ra đây để nghe tin tức. Hy vọng càng lúc càng ít dần!”.

Thiện mới 19 tuổi, nhập ngũ 4 tháng nay, ra đảo được gần 1 tháng.

Tất cả đều hướng về phía biển

Cũng ở vào hoàn cảnh của gia đình Thiện, gia đình của anh Bùi Phước Tâm cũng trắng đêm bên bờ biển Cửa Đại, ngóng chờ tin trong nỗi đau đớn.

Mặc dù bộ đội đã dựng lều trại trên bãi biển cho thân nhân nạn nhân tránh bớt cái giá lạnh, nhưng hầu như không ai vào nghỉ ngơi. Họ thắp lửa ngồi trên bãi biển để nuôi hy vọng.

Đến 9h sáng nay (26/12), 5 người trong danh sách mất tích vẫn chưa được tìm thấy.

5 cán bộ chiến sĩ của tiểu đoàn 70 mất tích gồm:1 – Trung úy Bùi Phước Tâm (28 tuổi, Chính trị viên, quê thôn Đồng Nà, xã Cẩm Hà)

2 – Thiếu úy Nguyễn Đình Duy (24 tuổi, Trung đội trưởng, quê xã Điện Thọ, H.Điện Bàn, Quảng Nam)

3 – Nguyễn Văn Chiến (Trung đội trưởng)

4 – Chiến sĩ Lê Văn Chí (quê H.Thăng Bình, Quảng Nam)

5 – Chiến sĩ Đặng Ngọc Thiện (SN 1992, trú xã Bình Sa, H.Thăng Bình, Quảng Nam)

Theo TNO

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc