Vụ "bệnh nhân quỳ lạy bác sĩ": Bệnh viện gửi công văn kiểu “ru ngủ” tới gia đình bệnh nhân?

07:00 | 12/05/2013

1,980 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Khi cả gia đình bệnh nhân đang vô cùng đau xót trước cái chết chưa rõ nguyên nhân của anh Hải thì mới đây Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) Hà Đông đã gửi một thông báo tới gia đình ông Đặng Đoàn Trọng. Dư luận đặt ra câu hỏi phải chăng đây là công văn nhằm “ru ngủ” gia đình bệnh nhân?

>> Đình chỉ công tác 10 ngày với bác sĩ để bệnh nhân quỳ lạy

>> “Bệnh nhân quỳ lạy bác sĩ” đã tử vong, bệnh viện nói gì?

Bác sĩ vô cảm, bệnh viện thiếu trách nhiệm

Đã gần nửa tháng trôi qua nhưng kết luận nguyên nhân dẫn đến cái chết của bệnh nhân Đặng Đình Hải tại BVĐK Hà Đông vẫn chưa có thì mới đây, ông Đặng Đoàn Trọng (bố bệnh nhân Đặng Đình Hải đã tử vong) cho PetroTimes biết: Gia đình ông vừa nhận được một công văn của BVĐK Hà Đông gửi qua đường bưu điện.

Công văn gửi đến gia đình ông Đặng Đoàn Trọng có nội dung: “Ngay sau khi nhận được đơn của gia đình bệnh nhân và thông tin từ các quý báo, Ban Giám đốc bệnh viện đã chỉ đạo các cá nhân, tập thể viết bản tường trình và tiến hành kiểm điểm tại khoa.

Ngày 2/5/2013, Giám đốc bệnh viện đã có Quyết định số 132/QĐ-BV về việc đình chỉ công tác đối với bác sĩ Đỗ Văn Quang để phục vụ cho công tác xác minh làm rõ sự việc, đồng thời giao cho Thanh tra thủ trưởng, Thanh tra nhân dân của bệnh viện tiến hành xác minh sự việc theo trình tự. Sau khi có kết luận chúng tôi sẽ thông tin chính thức với quý báo và gia đình bệnh nhân. Trong thời gian chờ đợi chúng tôi mong nhận được sự phối hợp và giúp đỡ của quý báo để bệnh viện hoàn thành nhiệm vụ”.

Công văn bệnh viện gửi gia đình ông Trọng

Ông Đặng Đình Trọng bức xúc: “Việc bệnh viện gửi công văn với nội dung như trên chẳng khác gì là để “ru ngủ” gia đình chúng tôi. Bởi điều gia đình chúng tôi cần nhất bây giờ là kết luận, sự thật, nguyên nhân dẫn đến cái chết của con trai tôi. Những người nào liên quan đến trách nhiệm sẽ phải trách nhiệm trước pháp luật. Những điều mà bệnh viện thông báo thì trước đó “đã tỏ như ban ngày” ai mà chẳng biết”.

Ông Trọng cho biết thêm, sau khi đưa hài cốt anh Hải về nhà, gia đình ông không hề nhận được một lời thăm hỏi động viên nào từ cán bộ, bác sĩ BVĐK Hà Đông.  

Đừng để vụ việc “chìm xuống” rồi im lặng

Sau gần nửa tháng trôi qua kể từ khi anh Hải tử vong chưa rõ nguyên nhân, gia đình ông Trọng, bà Phúc vô cùng đau xót. Trong khi chờ đợi cơ quan chức năng có kết luận khách quan về nguyên nhân anh Hải tử vong thì gia đình ông Trọng sẽ tiếp tục làm đơn gửi đến các cơ quan chức năng có thẩm quyền để làm sáng tỏ vụ việc.

Anh Đặng Đình Tuấn (em trai bệnh nhân Hải) bức xúc: “Trước cái chết oan uổng của anh trai tôi, gia đình tha thiết khẩn cầu các cơ quan chức năng làm rõ để trả lại sự công bằng. Đồng thời xử lý nghiêm những bác sĩ thiếu trách nhiệm, vô cảm và những người liên quan trong sự việc này”.

Gia đình ông Đặng Đoàn Trọng ngay sau đó đã làm đơn kiến nghị gửi đến Cục Quản lý Khám, chữa bệnh - Bộ Y tế, Thanh tra Bộ Y tế, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội…

Nội dung đơn kiến nghị gia đình ông Trọng tỏ ra hết sức bất bình trước thái độ cư xử của bác sĩ Đỗ Văn Quang – người được xem là có thái độ vô cảm nên mới dẫn đến cái chết của anh Hải. Trong đơn kiến nghị ông Trọng nhấn mạnh: “Phải chăng hôm đó do mẹ cháu (bà Phúc, mẹ anh Hải - PV) đề nghị bác sĩ Quang trong ngày 20/4/2013 tới 10 lần, vì không có tiền đưa cho bác sĩ nên đã làm con chúng tôi chết oan”.

Trao đổi với ông Đào Thiện Tiến – Phó giám đốc BV ĐK Hà Đông về vụ việc, ông Tiến trả lời rằng: “Việc này đã giao hết cho đồng chí Huấn (Trần Đăng Huấn Phó giám đốc bệnh viện - PV). Nhưng khi chúng tôi liên hệ để làm việc với ông Huấn thì được ông Huấn trả lời rằng ông “không biết”, ông được Ban Giám đốc bệnh viện giao cho việc gì thì làm việc đấy.

Liệu đến bao giờ vụ việc mới được làm sáng tỏ? Sự tắc trách, vô cảm của các bác sĩ tại BVĐK Hà Đông và những người liên đới sẽ kéo dài đến bao giờ?  

PetroTimes sẽ tiếp tục thông tin vụ việc.

Văn Long

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc