Vụ bắt cóc, khống chế con tin ở Huế: Lời khai của kẻ si tình

15:13 | 28/09/2014

1,409 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sáng ngày 28/9, cơ quan công an đã triệu tập đối tượng khống chế con tin suốt 4 giờ đồng hồ gây náo loạn thành phố Huế.

Đại tá Đặng Ngọc Sơn, Trưởng Công an TP.Huế cho biết: Ngay sau khi giải cứu thành công cô gái, cơ quan công an đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai người bị hại, người làm chứng.

Đối tượng Nguyễn Hữu Quang tại cơ quan công an.

Đại tá Đặng Ngọc Sơn, cho biết sau gần 4h đồng hồ, vận động thuyết phục, đối tượng Nguyễn Hữu Quang (SN 1993, trú tại 13/31 đường Hồ Đắc Di, phường An Cựu, TP.Huế) đã nhận ra sai lầm và đồng ý thả cô gái tên Nguyễn Thị Kim Ngân (SN 1992, trú tại 4/114 đường Nguyễn Huệ, phường Phú Nhuận, TP.Huế).

Sáng nay, tại cơ quan điều tra, Nguyễn Hữu Quang khai là do quen biết chị Ngân khoảng được 5 năm, giữa hai người có tình cảm yêu đương nhưng không được gia đình Ngân chấp nhận nên chia tay. Tuy nhiên, hai bên vẫn còn gặp gỡ nhau.

Sau khi phát hiện, Ngân có người "theo đuổi", giữa Quang với người này có nảy sinh mâu thuẫn. Vào thời gian nói trên, vì buồn bực trong người nên Quang đi uống rượu. Và sau đó Quang chuẩn bị sẵn trong người một con dao Thái Lan dài 22cm đến nhà Ngân để hỏi chuyện. Khi Ngân tri hô, phản ứng liền bị Quang rút dao ra khống chế.

Cơ quan công an làm việc với Nguyễn Hữu Quang sáng ngày 28/9

Theo Quang, khi vật lộn với Ngân, Quang có làm nạn nhân bị thương nhẹ ở tay và trên người. Khi biết người dân tụ tập đông bên ngoài, Quang càng hoảng loạn và la hét. Đồng thời, dùng băng keo, giấy vệ sinh trói chân và bịt miệng Ngân nhưng sau đó thả ra. Sau khi được sự vận động thuyết phục của mẹ và chị gái, nhất là được lực lượng công an chấp thuận cho em trai đến đưa xe máy chở về nhà, Quang đã tự nguyện giao nộp con dao đưa ra ngoài cho lực lượng công an và thả chị Ngân.

Quang đã tự nguyện giao nộp hung khí, thả người bị khống chế, nhân thân chưa có tiền án, tiền sự, Quang đang bị hoảng loạn, kích động về tinh thần và các yếu tố khác có liên quan, cơ quan điều tra xét thấy chưa cần thiết phải bắt giữ nên cho gia đình bảo lãnh về nhà, cam kết có mặt khi triệu tập. Tuy nhiên, Quang đang chịu sự quản lý cơ quan công an và chính quyền.

Vụ việc tiếp tục được cơ quan chức năng điều tra xử lý.

Phương Đông

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc