Vụ án oan Nguyễn Thanh Chấn: Mẹ nạn nhân đòi bồi thường 8 tỉ đồng

18:08 | 21/07/2015

2,714 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đề cập đến vấn đề bồi thường, bà Hoàng Thị Hội (mẹ nạn nhân Nguyễn Thị Hoan) cho rằng: "Ông Nguyễn Thanh Chấn được Nhà nước bồi thường 7,2 tỉ đồng thì gia đình tôi phải nhận được 8 tỉ đồng".
Nhân chứng mới khẳng định "Lý Nguyễn Chung không phải hung thủ"
Nhân chứng mới sẽ tham dự phiên xử Lý Nguyễn Chung
Ông Chấn lên tiếng về lá đơn cáo buộc "giết người"
Xuất hiện nhân chứng tố cáo ông Nguyễn Thanh Chấn là hung thủ giết người

Tại phiên tòa xét xử Lý Nguyễn Chung chiều 21/7, bà Hội tỏ ra bức xúc vì từ ngày con gái bà bị sát hại đến nay, gia đình chưa nhận được bất kỳ khoản tiền khắc phục hậu quả nào.

Bà Hội đề nghị HĐXX tuyên phạt bị cáo Lý Nguyễn Chung mức án tử hình và không cần bồi thường. Tuy nhiên, sau khi được chủ tọa phiên tòa giải thích, bà Hội thay đổi quan điểm và cho rằng, gia đình bà phải được bồi thường 8 tỉ đồng.

Vụ án oan Nguyễn Thanh Chấn: Mẹ nạn nhân đòi bồi thường 8 tỉ đồng
Bà Hà trả lời Hội đồng xét xử.

Căn cứ để bà Hội đưa ra số tiền bồi thường cao như vậy là vì ông Nguyễn Thanh Chấn đã được Nhà nước quyết định bồi thường số tiền 7,2 tỉ đồng thì gia đình bị hại phải nhận được số tiền bồi thường cao hơn.

“Từ ngày con gái tôi bị sát hại, tôi cùng người chồng tàn tật phải nuôi 2 đứa cháu. Chẳng có gì bù đắp được tổn thất tinh thần mà gia đình tôi phải gánh chịu” – bà Hội nói.

Trong khi đó, con trai của nạn nhân Hoan lại yêu cầu Lý Nguyễn Chung bồi thường tổn thất tinh thần cho riêng mình là 50 triệu đồng.

Về yêu cầu của gia đình bị hại, HĐXX phân tích, bị hại có quyền đòi bồi thường, nhưng không thể vượt quá các quy định của pháp luật.

Liên quan đến nhân chứng mới là bà Nguyễn Thị Thu Hà tố Lý Nguyễn Chung chỉ là người được thuê nhận tội thay, hung thủ thật sự chính là ông Nguyễn Thanh Chấn. Bà Hà kể, bà quen chị Hoan vào đầu năm 2003, khi nạn nhân đi lấy hàng tạp hóa tại cổng chợ Thương. Hai người trở nên thân thiết với nhau vì đồng cảnh ngộ không có chồng.

Vụ án oan Nguyễn Thanh Chấn: Mẹ nạn nhân đòi bồi thường 8 tỉ đồng
Bị cáo Lý Nguyễn Chung.

Về căn cứ để cho rằng ông Nguyễn Thanh Chấn chính là hung thủ sát hại chị Hoan, bà Hà cho rằng, buổi chiều hôm chị Hoan bị sát hại, nạn nhân đã cầm cố 2 chiếc nhẫn cho mình nên Lý Nguyễn Chung không cướp được số tài sản đó. Hơn nữa, chính tai bà được nghe bà Thân Thị Hải (ở xã Song Mai, TP Bắc Giang) kể về việc “chạy án” cho ông Nguyễn Thanh Chấn. Do đó, Lý Nguyễn Chung không phải là hung thủ sát hại chị Hoan.

Tuy nhiên, bị cáo Lý Nguyễn Chung lại thừa nhận, chính mình là hung thủ sát hại chị Hoan. “Không biết bà Hà lấy các thông tin đó ở đâu ra, nhưng bị hại Nguyễn Thị Hoan thực sự là do bị cáo giết hại và cướp 2 chiếc nhẫn cùng 59.000 đồng” – bị cáo Lý Nguyễn Chung nói.

Sáng mai (22/7), HĐXX Tòa án Nhân dân tỉnh Bắc Giang tiếp tục xét xử vụ án Lý Nguyễn Chung.

T.Minh

Năng lượng Mới

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc