Vụ án oan của vua hài nổi tiếng nước Mỹ (phần 5)

07:00 | 19/12/2018

678 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Chúng tôi chúc anh thành công và hy vọng dân chúng Mỹ sẽ đồng ý với kết luận của 14 người trong bồi thẩm đoàn rằng Roscoe Arbuckle hoàn toàn vô tội và không phải chịu bất cứ trách nhiệm nào trong vụ việc này”

Trước đó nhân chứng bên nguyên là Maude Delmont đã nhanh chóng vẽ nên một bức chân dung nham hiểm của Arbuckle với báo giới. Theo lời kể của Maude với cảnh sát thì sau khi uống với Rappe vài ly rượu, Arbuckle đã kéo nữ diễn viên này vào một căn phòng trong khách sạn. Khoảng nửa giờ say, Maude nghe thấy tiếng Rappe la hét thất thanh, cô ta liền chạy tới gõ cửa phòng và sau đó đá mạnh vào cánh cửa đã bị khóa.

vu an oan cua vua hai noi tieng nuoc my phan 5

Arbuckle trong xà lim

Một vài phút sau, Arbuckle mở cửa và xuất hiện trong bộ đồ ngủ, trên đầu đội chiếc mũ của Rappe và nở một nụ cười, sau lưng Arbuckle, Rappe nằm dài trên giường và đang rên rỉ.

Tuy nhiên, trong quá trình điều tra, phía cảnh sát đã phát hiện nhiều điểm nghi vấn trong lời khai của nhân chứng Maude. Đôi khi, Maude tuyên bố rằng mình là một người bạn “nối khố” của Rappe.

Lần khác, cô ta lại khẳng định rằng hai người chỉ mới gặp gỡ nhau vài ngày trước khi cùng tham dự bữa tiệc. Đặc biệt, luật sư bào chữa cho Arbuckle còn phát hiện ra rằng Maude Delmont từng có một lý lịch đen với một số tiền án về hành vi gian lận và tống tiền.

Được biết đến với biệt danh “Tú bà đen”, Maude thường cung cấp “gái” cho các buổi tiệc tùng có sự tham gia của nhiều khách mời là đàn ông giàu có, để rồi sau đó lại buộc tội họ đã hãm hiếp những cô gái trẻ, đồng thời tống tiền những con mồi bị sập bẫy của mình.

Điều đáng nói là một số luật sư ở cả San Diego và Los Angeles đã nhận được một bức điện tín của Maude với nội dung: “Chúng ta đã có Roscoe Arbuckle trong tay. Đây là cơ hội để kiếm tiền từ anh ta”.

Các nhân chứng được mời đến đã làm chứng rằng Virginia từng có vấn đề về sức khỏe, rằng cô thường xuyên bị đau bụng do uống rượu nặng và có thói quen tự lột bỏ quần áo mỗi khi say xỉn. Bên cạnh đó, Virginia Rappe còn là một cô gái lăng nhăng về tình ái và đã có một đứa con ngoài giá thú.

Vụ bê bối cũng làm cho sự nghiệp của ông dang dở, cuộc sống lâm vào cảnh túng bấn khi các bộ phim và ấn phẩm của ông bị cấm lưu hành. Trong cảnh sống nghèo nàn, bất ngờ Arbuckle tìm được niềm an ủi nhỏ khi kết hôn lần hai với một cô gái trẻ vào năm 1925. Nhưng cuộc hôn nhân lại không thành công, điều đó khiến Arbuckle chán nản và đắm chìm trong rượu.

Đến năm 1932, Arbuckle lại tìm thấy một tình yêu mới, cuộc hôn nhân này mang đến cho ông nhiều may mắn và hạnh phúc. Tuy nhiên số phận lại lần nữa ngoảnh mặt với Arbuckle khi ông tìm được ý nghĩa cuộc sống thì cũng là lúc phải rời xa nó mãi mãi.

Đó là vào một đêm khi Arbuckle ra ngoài ăn tối cùng vợ để kỉ niệm một năm ngày cưới cũng là để ăn mừng một hợp đồng mà ông vừa ký được với hãng phim. Nhưng sau bữa ăn hôm đó, Arbuckle và vợ trở về nhà và đến sáng hôm sau ông đã ra đi mãi mãi về thế giới bên kia.

“Hoàng tử” Hollywood được giải oan – Câu chuyện kết thúc có hậu Trong phiên tòa sơ thẩm xử Arbuckle, đa số thành viên bồi thẩm đoàn đã bỏ phiếu trắng án. Tuy nhiên, Arbuckle vẫn tiếp tục phải trải qua hai phiên xử phúc thẩm bế tắc. Và phải đến lần xử cuối cùng vào tháng 3-1922, Arbuckle mới cho phép các luật sư của mình mời những nhân chứng biết rõ về quá khứ của Virginia Rappe tới làm chứng trước tòa.

vu an oan cua vua hai noi tieng nuoc my phan 5
Roscoe Arbuckle và chú chó Luke

Với những chứng cứ trên, đến ngày 12-4, ban hội thẩm chỉ mất có 6 phút để đưa ra bản án vô tội cho Arbuckle và 5 phút để nói lời xin lỗi. Lời xin lỗi được cho là chưa từng có trong lịch sử tư pháp Mỹ. Tuy nhiên để có được sự vô tội, Arbuckle đã phải tốn mất 700.000 đô la để thuê luật sư qua ba lần xét xử, ông đã phải bán nhà, bán xe để trang trải nợ nần.

Và dù kết quả vụ việc có đi đến đâu thì sự nghiệp đang ở thời kỳ đỉnh cao của nam diễn viên sáng giá cũng coi như chấm dứt. Ngày 12-4-1922, bồi thẩm đoàn tuyên bố trắng án đối với Arbuckle và nhận định: “Tuyên bố trắng án là không đủ đối với Roscoe Arbuckle. Chúng tôi thấy rằng Arbuckle đã phải chịu một sự bất công lớn... Không hề có một bằng chứng nhỏ nào được viện dẫn để kết luận về hành vi phạm tội. Arbuckle đã vượt qua sự việc một cách rất nghị lực và tất cả chúng tôi đều tin tưởng vào câu chuyện của anh. Không hề có một bằng chứng nhỏ nào được viện dẫn để kết luận về hành vi phạm tội. Arbuckle đã vượt qua sự việc một cách rất nghị lực và tất cả chúng tôi đều tin tưởng vào câu chuyện của anh. Chúng tôi chúc anh thành công và hy vọng dân chúng Mỹ sẽ đồng ý với kết luận của 14 người trong bồi thẩm đoàn rằng Roscoe Arbuckle hoàn toàn vô tội và không phải chịu bất cứ trách nhiệm nào trong vụ việc này”. Sau toàn bộ vụ việc, mất ngôi vị “hoàng tử phim câm” của Hollywood do vụ scandal gây chấn động dư luận làm ảnh hưởng quá lớn đến tên tuổi, Arbuckle “béo” không còn xuất hiện trên phim ảnh nữa mà thay vào đó, ông chỉ hoạt động phía sau hậu trường với vai trò chỉ đạo nghệ thuật cho các diễn viên vẫn luôn tin tưởng vào con người và tài năng của ông.

Arbuckle đổi tên thành William B. Goodrich. Mười một năm sau, vào ngày 29-6-1933, nam diễn viên tài hoa mà bạc mệnh một thời của điện ảnh Hoa Kỳ qua đời ở tuổi 46 trong một khách sạn sau một cơn đau tim đột ngột./.

vu an oan cua vua hai noi tieng nuoc my phan 5 Vụ án oan của vua hài nổi tiếng nước Mỹ (phần 3)
vu an oan cua vua hai noi tieng nuoc my phan 5 Vụ án oan của vua hài nổi tiếng nước Mỹ (phần 2)
vu an oan cua vua hai noi tieng nuoc my phan 5 Vụ án oan của vua hài nổi tiếng nước Mỹ
vu an oan cua vua hai noi tieng nuoc my phan 5 Vụ án oan của vua hài nổi tiếng nước Mỹ (phần 4)

Hòa Thu