Vụ án oan của vua hài nổi tiếng nước Mỹ (phần 2)

13:00 | 17/12/2018

777 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - .Vào đêm 3-9-1920, tại khách sạn St. Francis (San Francisco), người ta phát hiện thi thể của nữ diễn viên trẻ Virginia Rappe với một vết đâm ở bụng dẫn tới tử vong Nạn nhân được cho là đã bị danh hài Roscoe Arbuckle giết.

Sự nghiệp thăng tiến

Sự nghiệp diễn hài của Arbuckle bắt đầu từ năm 1906 trong một chương trình mà bản thân Arbuckle cũng không ngờ đến. Arbuckle đã trở lại California vào năm 1909 khi ông nhận được một vai trong bộ phim của Ben Kid. Khi trở về vào cuối năm đó ông đã làm việc tại studio của Mack Sennett, Keystone.

Tại đây, ông xuất hiện trong hàng trăm phim hài, cũng từ đó Arbuckle trở thành diễn viên có tên tuổi và làm việc với các nhân vật vĩ đại thời đó như: Charlie Chaplin, Mabel Normand và Fred Sterling.

Năm 1914, Arbuckle bắt đầu chỉ đạo một số bộ phim mà trong đó ông cũng đồng thời là diễn viên chính. Ông cũng là người đầu tiên được trả mức lương kỉ lục 1 triệu USD/năm, một khoản tiền khổng lồ trong những năm đầu của thế kỷ trước.

vu an oan cua vua hai noi tieng nuoc my phan 2
Arbuckle và Charlie Chaplin

Cũng trong thời gian này, ông và vợ gặp trắc trở trong hôn nhân. Vợ của ông là Minta Durfee, người thường diễn chung với Arbuckle trong các bộ phim hài. Họ kết hôn vào năm 1908. Trước đó, cặp đôi này được báo chí nói nhiều đến bởi sự khác biệt về ngoại hình giữa hai người: trong khi Arbuckle to lớn thì Minta thấp và nhỏ người. Trong cuộc sống gia đình nảy sinh những mâu thuẫn. Sau những mâu thuẫn kéo dài không thể giải quyết, năm 1917, họ ly thân và không lâu sau là ly hôn.

Sau khi ly hôn, Arbuckle đã cho ra đời rất nhiều tác phẩm kinh điển vĩ đại nhất của thời kỳ kịch câm. Năm 1920, sau rất nhiều thành công trong sự nghiệp, Arbuckle quyết định nghỉ ba ngày ở San Francisco với một người bạn của mình, đạo diễn Fred Fischbach. Tuy nhiên, ông không ngờ quyết định này lại chính là một ngã rẽ đầy cay đắng của mình chỉ sau một đêm ở San Francisco.

Tai họa ập đến

Đó là vào đêm 3-9-1920, tại khách sạn St. Francis (San Francisco), người ta phát hiện thi thể của nữ diễn viên trẻ Virginia Rappe với một vết đâm ở bụng dẫn tới tử vong. Nạn nhân được cho là đã bị danh hài Roscoe Arbuckle giết. Một số người cho rằng trong lúc say rượu Arbuckle đã lợi dụng sự ngây thơ của Rappe để dụ dỗ và cưỡng dâm cô ngay trên cầu thang khách sạn.

Khi chống cự, Rappe đã bị ông dùng chai bia đâm vào bụng dẫn tới tử vong. Và thế là ngay sau đêm hôm đó, Arbuckle bất ngờ bị bắt giam vào xà lim số 12 ở San Francisco Hall of Justice thuộc Cơ quan tư pháp San Franciso, nơi dành cho các phạm nhân phạm trọng tội không được quyền bảo lãnh do bị tình nghi là thủ phạm trong vụ sát hại một nữ diễn viên 25 tuổi tên là Virginia Rappe.

Cũng ngay lập tức, bộ phim đình đám “Crazy to Marry” của Arbuckle khi đó đang được công chiếu tại hầu hết các rạp chiếu phim trên khắp nước Mỹ bị đình chỉ. Sự việc khiến công chúng cả nước vốn mến mộ tài năng của Arbuckle đều vô cùng bàng hoàng, họ nghi ngờ về cuộc sống thực phía sau màn ảnh của diễn viên tài năng này.

Trước đó một vài ngày, Arbuckle có tâm trạng không mấy vui vẻ. Khi đó Arbuckle đang có mặt tại Los Angeles trong một tiệm gara để bảo dưỡng xe hơi của mình thì đột nhiên ông vô tình ngồi phải một miếng giẻ có dính axit tại gara. Axit đã làm thủng quần của Arbuckle và gây bỏng độ hai ở phần mông của ông.

vu an oan cua vua hai noi tieng nuoc my phan 2
Roscoe Arbuckle và chú chó Luke

Vì tai nạn bất ngờ này nên Arbuckle có ý định bỏ chuyến bay đến San Francisco, nhưng người bạn thân Fischbach không muốn như vậy. Người bạn nhiệt tình này đã làm một vòng đệm bằng cao su cho Arbuckle ngồi lên trên và sau đó cả hai đã lái xe đến khách sạn St. Francis, nơi Fischbach đã đặt phòng nghỉ.

Trước đó, Fischbach đã sắp xếp tất cả mọi thứ cho bữa tiệc, từ các phòng nghỉ dành cho khách khứa đến việc lựa chọn đồ ăn và rượu. Và trong Ngày Lao động Hoa Kỳ đó, khi tỉnh giấc, Arbuckle nhận thấy có rất nhiều những vị khách “không mời mà đến”. Tản bộ quanh khách sạn trong bộ đồ ngủ, áo choàng tắm và dép đi trong nhà, Arbuckle vô tình gặp Maude Delmont và Virginia Rappe. Ở Los Angeles, Maude Delmont được biết đến như một tú bà, còn Virginia Rappe cũng nổi danh với vai trò một người mẫu xinh đẹp, nhà thiết kế thời trang, nữ diễn viên đầy tham vọng và cũng là một cô gái của tiệc tùng. Bữa tiệc sau đó được tiến hành theo đúng kế hoạch. Âm nhạc nổi lên và rượu rót chảy tràn.

Arbuckle sớm không còn tỉnh táo để để tâm đến bất cứ điều gì, kể cả vết bỏng trên người hay những vị khách không có trong danh sách khách mời. Và những gì đã xảy ra trong những giờ sau đó đã được mô tả vào ngày hôm sau trên trang nhất của nhiều tờ báo với những dòng tít gây sốc, trước khi Arbuckle có cơ hội kể lại câu chuyện của chính mình.

Độ tin cậy của nhân chứng Trong nội dung những bài báo đó, “Tú bà” Maude Delmont đã nhanh chóng vẽ nên một bức chân dung nham hiểm của “hoàng tử phim câm”. Theo lời kể của Maude Delmont với phía cảnh sát thì sau khi uống với Virginia Rappe vài ly rượu, Arbuckle đã kéo nữ diễn viên khả ái này vào một căn phòng trong khách sạn rồi nói: “Anh đã chờ em năm năm rồi, và giờ thì anh đã có được em”.

(Còn tiếp)

Vụ án oan của vua hài nổi tiếng nước Mỹ
Những bí mật của Hồ Việt Sử trong vụ án Năm Cam (Kỳ cuối)
Những bí mật của Hồ Việt Sử trong vụ án Năm Cam (Kỳ 3)
Những bí mật của Hồ Việt Sử trong vụ án Năm Cam (Kỳ 2)
Những bí mật của Hồ Việt Sử trong vụ án Năm Cam

Hòa Thu