VPA và BSR thực hiện an sinh xã hội tại đảo Lý Sơn

13:16 | 17/08/2015

1,472 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 15 và 16/8/2015, Hội Dầu khí Việt Nam (VPA) kết hợp với Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) tổ chức thực hiện an sinh xã hội tại huyện đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi.

Đoàn công tác có Phó Chủ tịch, Ủy viên Ban Thường vụ VPA Nguyễn Văn Minh cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Hội; đại diện một số phòng ban Tập đoàn Dầu khí Việt Nam. Về phía BSR có Phó Tổng giám đốc Trần Ngọc Nguyên cùng đại diện Văn phòng BSR.

VPA và BSR thực hiện an sinh xã hội tại đảo Lý Sơn

Đoàn thăm và tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Trần Thị Phẩm

Đây là chương trình nằm trong chuỗi sự kiện chào mừng 40 năm thành lập Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (3/9/1975 – 3/9/2015). Đồng thời cũng là hoạt động thiết thực của “những người đi tìm lửa” hướng về biển đảo quê hương; động viên, thăm hỏi những gia đình chính sách và ngư dân nghèo ngày đêm bám biển.

VPA và BSR thực hiện an sinh xã hội tại đảo Lý Sơn
Hai chiến sỹ Trạm radar 550 nhận quà của đoàn công tác

Đoàn đã đến thăm và tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Trần Thị Phẩm, năm nay đã ngoài 90 tuổi. Chồng bà hy sinh năm 1962 tại Hà Nội. Năm 1972, người con trai duy nhất của bà cũng hy sinh tại chiến trường Sơn Tịnh, Quảng Ngãi. Mẹ Trần Thị Phẩm cũng là chiến sĩ, tham gia chiến đấu vào những năm 1945.

Cũng trong chuyến đi, đoàn công tác đã tặng quà cho thương binh Nguyễn Đặng. Mặc dù bị thương khá nặng nhưng hiện tại ông vẫn đi biển để tăng gia thu nhập, ổn định cuộc sống. Đoàn cũng tặng quà cho 14 gia đình chính sách, ngư dân nghèo của huyện đảo.

Cuối cùng, đoàn công tác đã đến thăm và tặng quà cho 2 chiến sỹ ở Trạm radar 550 thuộc Vùng 3 Hải quân. Hai chiến sỹ đó là Thiếu tá Nguyễn Tiến Chương có con gái bị tim bẩm sinh rất nặng đang điều trị tại Hà Tĩnh và Thượng úy Hoàng Đình Hinh có vợ chạy thận nhân tạo đã 10 năm. Bản thân Thượng úy Hinh đang mổ cột sống tại Hà Nội.

Xúc động trước tấm lòng của đoàn công tác, Thiếu tá Nguyễn Tiến Chương cảm ơn tình cảm của các bác ở VPA và người lao động Công ty BSR đã dành tặng cho anh em của trạm và gia đình 2 chiến sỹ. Tuy cuộc sống còn khó khăn, bệnh tật liên miên nhưng các chiến sỹ vẫn quyết tâm bám biển, bám đảo, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Đức Chính

Năng lượng Mới

DMCA.com Protection Status