VPA và BSR ký kết thỏa thuận hợp tác

11:04 | 09/12/2015

1,833 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 8/12/2015, tại Dung Quất Quảng Ngãi, Công ty Lọc Hóa dầu Bình Sơn (BSR) đã tổ chức Lễ ký thỏa thuận hợp tác với Hội Dầu khí Việt Nam (VPA).  

Tham dự Lễ ký kết có Chủ tịch Hội Dầu khí Việt Nam Ngô Thường San và các thành viên trong ban Thường vụ Hội Dầu khí Việt Nam. Về phía BSR có Tổng giám đốc Trần Ngọc Nguyên cùng Ban lãnh đạo Công ty và các thành viên Chi hội Hội dầu khí miền Trung.

vpa va bsr ky ket thoa thuan hop tac
Chủ tịch VPA Ngô Thường San và Tổng giám đốc BSR Trần Ngọc Nguyên ký kết thỏa thuận hợp tác

Phát biểu tại buổi lễ, TS. Ngô Thường San – Chủ tịch Hội Dầu khí Việt Nam cho biết: “Qua biên bản thỏa thuận này, hai bên sẽ cùng nhau phát triển, hướng tới mục tiêu chung. Trong đó, Hội Dầu khí sẽ tư vấn để BSR có thể nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực phục vụ cho sự phát triển của Công ty BSR nói riêng và ngành Dầu khí nói chung. Đồng thời, khai thác nguồn lực của hai đơn vị để giải quyết những nhiệm vụ khoa học công nghệ cần thiết phục vụ lĩnh vực chế biến dầu khí và các lĩnh vực liên quan khác”.

Tổng Giám đốc BSR Trần Ngọc Nguyên đã thay mặt Ban lãnh đạo Công ty chân thành cảm ơn Hội Dầu khí Việt Nam trong những năm qua đã đóng góp, tư vấn, giúp đỡ cho sự phát triển khoa học kỹ thuật, đào tạo, nâng cao năng lực CBCNV Công ty BSR, cũng như tối ưu hóa sản xuất và kinh doanh.

Tổng giám đốc Trần Ngọc Nguyên cũng cho biết: “Đến thời điểm này BSR đã xuất sắc hoàn thành những chỉ tiêu kế hoạch đề ra như hoàn thành và về đích trước 50 ngày đối với chỉ tiêu kế hoạch sản lượng, nộp ngân sách Nhà nước đạt hơn 19 nghìn tỷ đồng”. Tổng Giám đốc BSR nhấn mạnh: “BSR hy vọng trong thời gian tới, với sự hợp tác của VPA trong lĩnh vực chuyên sâu về nghiên cứu khoa học và đào tạo, đội ngũ kỹ sư và công nhân kỹ thuật BSR sẽ ngày càng được chuyên môn hóa và góp phần gặt hái những thành quả to lớn hơn”.

Nội dung thỏa thuận hợp tác mà hai Bên ký kết bao gồm: Nghiên cứu phát triển trong các lĩnh vực lọc hóa dầu và chế biến các sản phẩm hóa dầu; Tư vấn, phản biện các chương trình, đề án, dự án đầu tư của BSR; Đào tạo đại cương về Dầu khí cho các chuyên viên của BSR và tổ chức các hội thảo chuyên đề.

Trong khuôn khổ của buổi lễ, các chuyên gia của Hội dầu khí Việt Nam đã trình bày những tham luận mang tính thời sự và cấp thiết như: “Chiến lược phát triển của PVN và BSR đến năm 2025, định hướng 2035” (của TS. Nguyễn Xuân Thắng - Hội Dầu khí Việt Nam); “PVN hội nhập kinh tế quốc tế” (của ông Hoàng Xuân Hùng - Hội Dầu khí Việt Nam).

vpa va bsr ky ket thoa thuan hop tac

BSR tài trợ thiết bị y tế cho Bệnh viện Đa khoa Dung Quất

Sáng ngày 4/12, tại Bệnh viện Đa khoa Dung Quất, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi đã diễn ra lễ nghiệm thu và bàn giao thiết bị y tế từ nguồn tài trợ của Công ty Lọc Hóa dầu Bình Sơn (BSR) với số tiền trị giá 5 tỷ đồng.

vpa va bsr ky ket thoa thuan hop tac

BSR tích cực tham gia các hiệp định thương mại tự do

Tuần vừa qua, đại diện Vụ Chính sách thương mại Đa biên (Bộ Công Thương) đã có buổi làm việc, giới thiệu với Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) về những nội dung cơ bản tình hình tham gia các hiệp định thương mại tự do (FTA) của Việt Nam và những cơ hội, thách thức với doanh nghiệp.

vpa va bsr ky ket thoa thuan hop tac

Đẩy nhanh tiến độ cổ phần hóa Công ty BSR

Sáng 3/12/2015, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo công tác cổ phần hóa Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) họp định kỳ nhằm thúc đẩy tiến độ và đề xuất một số giải pháp với Chính phủ, các bộ ngành liên quan.

BSR

DMCA.com Protection Status