“Vợ thằng Đậu“ nói về người tạo cảm xúc cho mình

10:49 | 22/05/2011

1,618 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Là “bà bầu” rất thành công trên sân khấu kịch,  NSƯT Hồng Vân đang “sở hữu” người đàn ông đẹp trai nhất làng điện ảnh Việt Nam một thời, rồi lại được trời thương ban cho ba "nhóc tì" dễ thương ngoan ngoãn...

- “Vợ thằng Đậu” có thể nói về cảm giác của mình về cuộc sống gia đình và nghệ thuật hiện nay?

- Phải nói là tôi quá mãn nguyện với những gì đang có. Tôi mê con lắm mà ông trời thương lại cho tôi ba đứa con ngoan ngoãn. Cho đến thời điểm này, điều tôi tự hào nhất là các con tôi rất ngoan và nghe lời bố mẹ.

Nghệ sỹ Hồng Vân

- Bận rộn như vậy mà chị vẫn giữ lửa gia đình luôn trong ấm ngoài êm, chị làm thế nào để dung hòa giữa vai trò của một diễn viên, một doanh nhân và một người vợ, người mẹ?

- Tôi luôn cố gắng làm tất cả vì gia đình mình và tôi không coi chăm sóc gia đình, chồng con là một thứ trách nhiệm. Tôi làm mọi điều cho chồng con là theo bản năng, chăm lo cho chồng con đồng hành với cuộc sống của tôi như một lẽ tự nhiên vậy. Mỗi sáng mở mắt ra được nhìn thấy gương mặt thân yêu của Bí Ngô, Xí Ngầu, Trê Phi tôi đã thấy vui rồi. Suốt một ngày, ngoài công việc ra thì trong đầu tôi cũng chỉ nghĩ đến các con và… ông xã mà thôi.

- Có mâu thuẫn không khi chị nổi tiếng là người tham công tiếc việc?

- Nhiều người quan niệm gia đình hạnh phúc là phải được ở cạnh nhau nhưng với tôi thì khác, tôi nghĩ không nhất thiết mọi người trong nhà phải ở cạnh nhau, nhưng nhất thiết phải quan tâm đến nhau. Một gia đình hạnh phúc với tôi đó là phải là nơi mà mọi người, từ vợ chồng đến con cái, ai cũng lo lắng cho nhau.

- Sân khấu Phú Nhuận giờ đã rất ổn định rồi, sao chị không bằng lòng mà lại quyết định Bắc tiến, trong khi miền Nam là nơi thu hút các nghệ sỹ miền Bắc vào lập nghiệp và sân khấu phía Bắc vẫn đang là bài toán khó?

- Đúng là sân khấu kịch phía Nam sôi động hơn rất nhiều. Sân khấu chúng tôi sáng đèn suốt từ thứ 4 tới Chủ nhật hằng tuần. Thứ Bảy và Chủ nhật chúng tôi diễn đến hai suất. Nếu chỉ nghĩ đến lợi nhuận thì ai ra Bắc thì ra, chứ tôi không ra (cười). Nhưng tôi “ăn lộc” khán giả miền Bắc nhiều rồi. Tôi ra Hà Nội đáp lại lòng yêu mến của khán giả, cũng là để chinh phục những khán giả mới.Tôi là người gốc Bắc mà bản chất của người Việt Nam đi đâu cũng nhớ về nơi mình sinh ra. Tôi "ăn lộc” của khán giả Bắc hơn 20 năm rồi, từ khi chưa lập gia đình, nên việc trở ra Bắc phục vụ khán giả là một nhu cầu. Khán giả Sài Gòn thích xem hài kịch của chúng tôi lắm, không phải chuyện bỏ tiền ra mua vé để xem mà xem kịch như là nhu cầu của họ. Tôi nghĩ, tại sao không đánh thức một chút nhu cầu của khán giả miền Bắc, biết đâu, ở Thủ đô cũng có khán giả có nhu cầu xem chúng tôi mà không mấy khi có cơ hội.

Hồng Vân và ba con

- Sau hài kịch lại thấy chị thừa thắng xông lên làm luôn cả chính kịch, chị không sợ rủi ro sao, khi chính kịch vốn là sở trường của đất Bắc?

- Tháng tư vừa rồi chúng tôi ra mắt khán giả phía Bắc hai vở diễn Nỏ thần và Mẹ và người tình – hai vở đoạt Huy chương vàng Hội diễn Sân khấu kịch toàn quốc. Chúng tôi rất xem trọng những dịp hiếm hoi như thế này, coi như cơ hội tri ân khán giả. Chứ bây giờ, đi những chuyến như thế này nghĩa là nghỉ một tuần ở sân khấu Kịch Phú Nhuận đã mất bao nhiêu tiền rồi. Với mức thu nhập hiện nay, đoàn kịch đủ sống rồi, không còn thời gian để làm việc khác. Vì thế, không cần kiếm tiền ở ngoài Bắc nữa, mà mỗi lần ra Bắc là có cái gì đó lớn hơn tiền. Lần này, chúng tôi đem Nỏ thần ra Bắc diễn như để cúng tổ tiên. Nên dù gặp nhiều khó khăn vẫn phải cố gắng nhiều.

- Và chị tự tin là sẽ thành công?

- Kịch nói vẫn có chỗ đứng trong lòng khán giả miền Bắc nếu chúng ta biết khai thác và đánh thức. Với những khán giả như thế, mình phải lựa chọn những vở kịch phù hợp. Trong chuyến lưu diễn diễn vừa qua ở Hà Nội, chúng tôi chọn vở kịch hài hước, nhẹ nhàng, tiếng cười thâm thuý. Kinh nghiệm nhiều năm đi diễn của mình cho thấy, khán giả nhiều khi khó tính khủng khiếp, nhưng khi chinh phục được họ rồi, được họ chấp nhận rồi thì họ sẽ là những khán giả rất trung thành.

- Hình như diễn viên Bắc vào Nam phát huy nghề nghiệp tốt hơn, chị là ví dụ?

- Không phải. Người Nam nhu cầu giải trí nhiều, tính cách hướng ngoại. Còn người Bắc hướng nội. Nên ngày lễ tết nếu người Bắc đầm ấm trong gia đình thì người Nam ra ngoài, không chơi xa thì chơi gần. Nhu cầu giải trí trong Nam lớn, nghệ sĩ có nhiều đất để phát huy, chứ không phải người Bắc vào Nam mà thành đạt.

- Hình như chị càng thành công thì ông xã Tuấn Anh càng bị lu mờ, liệu có phải chiếc bóng của chị quá lớn?

- Có thể một tài năng như anh Tuấn không có nhiều đất dụng võ cũng là điều đáng tiếc nhưng đó thực sự là điều anh ấy muốn. Bọn tôi chỉ biết tôn trọng nhau về mọi phương diện. Anh Tuấn dừng lại ở thời điểm điện ảnh Việt Nam gần như chững lại, sân khấu thì vẫn phát triển. Để vợ theo đuổi ước mơ, anh ấy chuyển sang làm kinh tế. Sân khấu của tôi mở ra cùng lúc với nhà hàng của anh. Mấy năm đầu, sân khấu Phú Nhuận phải gồng. Đến năm thứ tư mới bắt đầu có đồng vào đồng ra. Năm 2005, tụi tôi mở công ty, bài bản hơn. Bắt đầu tôi mở chuỗi sân khấu. Tụi tôi vừa quyết định bỏ một sân khấu, gom lại, để tập trung đầu tư cho sản xuất phim, kịch sitcom. Nay Anh Tuấn cũng mở chuỗi nhà hàng.

- Thành công với nhà hát nhưng khán giả vẫn mong chờ ở chị một vai diễn để đời, hoặc ít nhất phải nặng ký như vai Thị Bình trong Lôi Vũ?

- Nói chung tôi ít tham gia diễn những vở do mình dựng lắm. Riêng Kỹ Nghệ Lấy Tây là bởi vai diễn được “đo ni đóng giày” cho tôi nên tôi phải diễn thôi, chứ lối diễn của tôi là lối diễn cảm xúc nên một khi đã sống với nhân vật tôi không thể làm bất cứ việc gì khác nữa. Cũng chính vì vậy mà dù có rất nhiều vai diễn hay được tác giả ưu ái mời nhưng tôi không dám nhận lời. Cũng có nhiều đạo diễn mời tôi vào những vai nặng ký, nhưng thời gian này tôi chỉ muốn dành cho gia đình và nhà hát. Có lẽ sau này, khi các con lớn hơn tôi sẽ tìm cho mình một vai nặng ký và biết đâu là vai để đời.

- Xin cám ơn chị về cuộc trò chuyện!

Theo PLVNO

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.