Võ sư đóng phim "Người phán xử" bị khởi tố về tội lừa đảo

10:05 | 18/06/2018

491 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 17/6, Cơ quan CSĐT Công an Hà Nội đã khởi tố bị can Nguyễn  Mạnh Hùng (44 tuổi, ở phường Thịnh Quang, quận Đống Đa) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
khoi to vo su dong phim nguoi phan xu ve toi lua daoNữ tỷ phú trắng tay bị buộc tội lừa đảo
khoi to vo su dong phim nguoi phan xu ve toi lua daoĐồng Nai bêu tên hàng loạt dự án có dấu hiệu lừa đảo

Bị can Nguyễn Mạnh Hùng là võ sư, từng đóng phim "Người phán xử" trong vai Huy Bá.

khoi to vo su dong phim nguoi phan xu ve toi lua dao
Bị can Nguyễn Mạnh Hùng.

Hành vi lừa đảo của Nguyễn Mạnh Hùng bị một số người gửi đơn tố cáo đến cơ quan điều tra. Hùng hứa xin việc làm và nhận tiền nhưng không thực hiện đúng cam kết.

Điển hình, anh D. (ở huyện Sóc Sơn, Hà Nội) tố cáo, năm 2014, người thân của anh quen biết Hùng. Trong những lần nói chuyện, Hùng giới thiệu là giáo viên dạy võ thuật trong ngành Công an, có nhiều mối quan hệ và hứa xin việc cho anh D. vào Hải quan sân bay Nội Bài. Tin tưởng, người nhà anh D. đã nhờ Hùng xin việc cho anh D. với chi phí 300 triệu đồng, đặt cọc trước 50 triệu đồng.

Tháng 8/2014, Hùng hẹn gặp anh D. tại một quán cà phê trong sân bay Nội Bài. Tại đây, anh D. đã đưa cho Hùng 50 triệu đồng và nhận được cam kết sau khoảng 2-3 tháng sẽ đi làm.

Trong lúc chờ đợi, người nhà anh D. tiếp tục giới thiệu cho anh T. (ở quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) gặp Hùng để nhờ xin việc. Khi gặp gỡ, Hùng thỏa thuận sẽ xin cho anh T. vào làm Hải quan sân bay Nội Bài với tổng chi phí 300 triệu đồng, đặt cọc 50 triệu đồng và cam kết sau 2 tháng đi làm.

Nhận tiền, Hùng viết giấy cam kết, hạn đến ngày 30/01/2015 nếu không được sẽ hoàn trả. Ngày 5/1/2015, Hùng yêu cầu anh T. đưa thêm 20 triệu đồng để lo thủ tục. Quá thời hạn cam kết mà không thấy được đi làm, anh T. nhiều lần gọi điện cho H. để đòi tiền thì chỉ nhận được sự khất lần. Đến tháng 2/2016, Hùng mới trả cho anh T. 18 triệu đồng.

Tiếp nhận đơn tố cáo của bị hại, Cơ quan CSĐT Công an Hà Nội đã triệu tập Nguyễn Mạnh Hùng lên làm việc. Tại cơ quan công an, Hùng khai chỉ là giáo viên dạy võ thuật tự do, không có khả năng cũng như mối quan hệ quen biết để xin việc cho anh T. và anh D. Sau khi nhận 120 triệu đồng của 2 bị hại trên, Hùng đã sử dụng chi tiêu cá nhân hết.

Cơ quan CSĐT Công an Hà Nội đề nghị ai là bị hại của Nguyễn Mạnh Hùng, liên hệ Đội 9 Phòng Cảnh sát Điều tra Tội phạm về Kinh tế và Tham nhũng Công an Hà Nội để cung cấp thông tin. Gặp cán bộ thụ lý Cao Thanh Huyền: ĐT 0914856788; địa chỉ: 40B Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Trọng Đức