Hà Nội:

Vỡ đê ở Chương Mỹ không gây bất ngờ

22:47 | 13/10/2017

1,097 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Trước nhiều nguồn thông tin đê vỡ hay tràn đê tại Chương Mỹ, Hà Nội, ông Đỗ Đức Thịnh, Chi cục trưởng Chi cục Đê điều và phòng chống lụt bão Hà Nội cho biết: “Đê vỡ nằm trong khu thoát lũ và không gây bất ngờ”.
vo de o chuong my khong gay bat ngo
Ông Đỗ Đức Thịnh trả lời câu hỏi của báo chí về việc có hay không việc vỡ đê ở Chương Mỹ

Thông tin được ông Thịnh trả lời tại cuộc họp của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai về đợt lũ vừa qua vào chiều 13/10 khi báo chí đề nghị làm rõ có hay không chuyện vỡ đê tại huyện Chương Mỹ, Hà Nội?

Theo ông Thịnh, vùng Hữu Bùi là vùng chứa lũ, còn đê bảo vệ là đê Tả Bùi. Đê Hữu Bùi chỉ được đắp đến cao trình dương trên 6,5m, tức là vượt báo động 3 sẽ gây tràn đê Hữu Bùi. Như vậy với lưu lượng mưa trong đêm 11/10 rạng sáng 12/10, đê Hữu Bùi đã tràn 9.900m3 nước dọc tuyến.

“Nếu nói vỡ đê thì chưa hẳn đúng. Trong quá trình tràn, một điểm đê mất chân nên dẫn tới việc phá luôn đoạn đó và nước tràn vào vùng chứa lũ, đây là việc chúng ta chủ động đưa nước vào bờ lũ của sông Bùi để đảm bảo an toàn cho đê Tả Bùi. Đây là chủ động đưa nước vào vùng chứa lũ. Dân nói là vỡ đê, nhưng chúng tôi gọi đó là vỡ có kế hoạch và vỡ đê nằm trong khu thoát lũ chứ không bất ngờ” - ông Thịnh khẳng định.

Diệu Thuần

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc