VNH South – 31 năm khẳng định vị thế

08:06 | 11/03/2016

2,557 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Với 31 năm kinh nghiệm, Công ty Trực thăng miền Nam (VNH South) đã trở thành thương hiệu hàng đầu khu vực Đông Nam Á trong hoạt động phục vụ thăm dò và khai thác dầu khí.
vnh south 31 nam khang dinh vi theVNH South tiếp nhận trực thăng hiện đại nhất Việt Nam
vnh south 31 nam khang dinh vi theKhám phá dòng trực thăng hiện đại nhất sắp về Việt Nam
vnh south 31 nam khang dinh vi theBay và bảo trì dòng trực thăng Super Puma

Thế mạnh từ nguồn nhân lực

Trải qua hàng chục năm xây dựng và phát triển, từ những khó khăn ngày đầu thành lập khi trang thiết bị còn rất hạn chế, đến nay, bằng sự nỗ lực phấn đấu của các thế hệ cán bộ - công nhân viên, Công ty Trực thăng miền Nam đã trở thành một trong những nhà cung cấp dịch vụ trực thăng hàng đầu ở khu vực Đông Nam Á. Hiện tại, Công ty đang sở hữu đội máy bay hiện đại với hơn 20 chiếc gồm nhiều chủng loại, đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn bay biển như: AW-189, EC-225, Super Puma L2, EC-155B1, … cùng hệ thống cơ sở hạ tầng đồng bộ, khép kín gồm nhà ga, đường lăn, sân đỗ và hangar đạt tiêu chuẩn quốc tế.

vnh south 31 nam khang dinh vi the
Đội máy bay hiện đại cùng cơ sở hạ tầng khép kín nhằm đáp ứng tốt các yêu cầu khắt khe của khách hàng

Với hơn 260 nghìn giờ bay an toàn tuyệt đối, mỗi năm Công ty thực hiện khoảng 10.000 – 12.000 giờ bay phục vụ cho hoạt động thăm dò và khai thác dầu khí. Không chỉ thực hiện hoạt động bay vận chuyển hành khách và hàng hóa, đội ngũ phi công còn không ngừng trau dồi năng lực hoạt động nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của các khách hàng như: Thực hiện thành công chuyến bay thay đầu đuốc cho công ty Premier Oil (2014), Cửu Long JOC (2010, 2015); các chuyến bay thu thả người lên xuống giàn bằng tời cho Liên doanh Việt – Nga Vietsovpetro ra giàn chân đế Thiên Ưng (mỏ Thiên Ưng) phục vụ công tác chạy thử Dự án Nam Côn Sơn. Đây là những dịch vụ vô cùng khó khăn, đòi hỏi tổ bay phải thật kinh nghiệm và mức độ chính xác cao khi thực hiện nhiệm vụ.

vnh south 31 nam khang dinh vi the

Thay đầu đuốc cho công ty Premier Oil (tháng 06/2014)

Bên cạnh đó, Công ty luôn chủ động mở rộng xuất khẩu dịch vụ, cho thuê máy bay, phi công và thợ máy hoạt động tại các nước Na Uy, Malaysia, Đông-Timor, Ấn Độ… Vào đầu tháng 03/2016, Công ty tiếp tục mở rộng thị trường sang Indonesia với hợp đồng thuê ướt lần đầu tiên được ký với đối tác nước ngoài. Theo đó Công ty chịu trách nhiệm cung cấp máy bay (2 chiếc Mi-172), phi công, thợ máy, vật tư khí tài bảo dưỡng và bảo hiểm. Việc này đánh dấu bước phát triển mới của công ty cũng như cho thấy sự tin tưởng và đánh giá cao từ phía khách hàng quốc tế đối với chất lượng dịch vụ của Công ty Trực thăng miền Nam.

vnh south 31 nam khang dinh vi the
Ngày 01/03/2016, VNH South và Komala Indonesia ký hợp đồng thuê ướt 2 Mi-172 hoạt động tại Indonesia 

Củng cố thương hiệu

Để giữ vững vị thế tại Việt Nam và khu vực Đông Nam Á, Công ty đã và đang tiếp tục hành trình xây dựng nguồn nhân lực, đầu tư cơ sở vật chất để mang đến cho khách hàng những chuyến bay an toàn.

vnh south 31 nam khang dinh vi the
Phi công trao đổi trước chuyến bay

Hiện nay, Công ty vẫn tiếp tục duy trì đào tạo cơ bản và nâng cao trình độ cho phi công, thợ máy và cán bộ công nhân viên. Các lớp huấn luyện ở nước ngoài như Singapore, Anh, Pháp, Mỹ… được tổ chức thường xuyên. Việc đẩy mạnh công tác tự huấn luyện cho nhiều phi công, thợ máy của công ty, các đơn vị thành viên khác trong Tổng công ty Trực thăng Việt Nam và Bộ Quốc phòng, góp phần không nhỏ trong việc đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe của Luật hàng không dân dụng Việt Nam và các yêu cầu ngày càng cao từ phía các khách hàng dầu khí.

vnh south 31 nam khang dinh vi the
Hoạt động kiểm tra bảo dưỡng máy bay đính kỳ 

Vào trung tuần tháng 02/2016, máy bay AW-189 đầu tiên của Công ty tiếp nhận từ nhà máy sản xuất AgustaWestland S.P.A (Ý) đã được đưa vào bay thương mại cho công ty dầu khí Cửu Long JOC. Đây là dòng trực thăng vận tải tầm trung hiện đại nhất hiện nay với những ưu điểm vượt trội về mặt công nghệ, kỹ thuật. Chiếc AW-189 thứ hai dự kiến sẽ được tiếp nhận vào tháng 09/2016. Với việc đầu tư thêm dòng máy bay này, Công ty mong muốn đa dạng hóa và hiện đại hóa đội máy bay, ngày càng nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng tốt các yêu cầu khắt khe từ khách hàng dầu khí và các nhiệm vụ khác.

vnh south 31 nam khang dinh vi the
Máy bay AW-189 của Công ty Trực thăng miền Nam thực hiện bay chở khách

Bên cạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, Công ty còn luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ quốc phòng - an ninh. Trong những năm qua, công ty đã đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các chuyến bay chuyên cơ phục vụ lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Bộ Quốc phòng, hỗ trợ huấn luyện phi công và thợ máy cho Quân chủng Hải quân, hoàn thành tốt nhiệm vụ cảnh giới và quan sát trên biển, góp phần không nhỏ trong việc khẳng định chủ quyền Tổ quốc.

Hơn 30 năm không ngừng tìm tòi, nỗ lực phát triển, ghi nhận những thành tích đáng tự hào này, Công ty Trực thăng miền Nam đã vinh dự được nhận giải thưởng Đơn vị cung cấp dịch vụ có thành tích bay an toàn xuất sắc do các công ty dầu khí trao tặng. Đây là bước đệm vững vàng để tạo niềm tin và động lực cho công ty không ngừng phát triển đi lên, đặc biệt trong giai đoạn khó khăn chung của ngành dầu khí hiện nay.

Công ty Trực thăng miền Nam (VNH South) được thành lập vào ngày 11/03/1985 với tên gọi ban đầu là Công ty Trực thăng dầu khí. Đến nay, với 31 năm kinh nghiệm hoạt động phục vụ thăm dò và khai thác dầu khí, công ty Trực thăng miền Nam đã trở thành 1 trong những công ty trực thăng hàng đầu khu vực Đông Nam Á. Công ty không ngừng nỗ lực phát triển để tự khẳng định và nhận được sự đánh giá cao về chất lượng dịch vụ của khách hàng và đối tác trên thế giới.