Virus Zika có khả năng gây ra hội chứng Guillain-Barré

11:31 | 01/03/2016

523 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Một nghiên cứu mới đã cung cấp bằng chứng virus Zika có thể gây ra rối loạn thần kinh nghiêm trọng được gọi là hội chứng Guillain-Barré.
virus zika co kha nang gay ra hoi chung guillain barre 389846Virus Zika đang lây lan với tốc độ rất nhanh
virus zika co kha nang gay ra hoi chung guillain barre 389846Dấu hiệu nhận biết nhiễm virus Zika
virus zika co kha nang gay ra hoi chung guillain barre 389846“Bà bầu” cần làm gì để không bị lây nhiễm virus Zika?

Nghiên cứu được thực hiện dựa trên 42 mẫu máu của bệnh nhân bị bệnh trong một vụ dịch trước đó.

Các tác giả của Tạp chí các bệnh truyền nhiễm Lancet đã phát triển các vấn đề về thần kinh trong vòng 6 ngày kể từ khi phát hiện người bệnh có virus Zika.

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ban bố tình trạng khẩn cấp về sự gia tăng các trường hợp nhiễm virus Zika vào đầu tháng Hai. Virus này lây truyền qua muỗi, đã gây nên tình trạng đáng báo động ở miền Trung Mỹ và Nam Mỹ do gây nên tình trạng kém phát triển ở não bộ trẻ em – với biểu hiện tật đầu nhỏ.

virus zika co kha nang gay ra hoi chung guillain barre 389846
Một nghiên cứu mới đã đưa ra những bằng chứng đầu tiên về việc virus Zika có thể gây ra một rối loạn thần kinh nghiêm trọng được gọi là hội chứng Guillain-Barré

Các chuyên gia cũng đưa ra các bằng chứng về việc virus Zika có liên quan đến một tình trạng y khoa mang tên hội chứng Guillain-Barré. Căn bệnh dẫn đến suy nhược cơ bắp, dẫn đến khó thở trong trường hợp nặng và cần được chăm sóc đặc biệt do hệ thống miễn dịch tấn công các dây thần kinh ngoại biên.

Các nhà nghiên cứu đã phân tích mẫu máu của bệnh nhân bị rối loạn trong quá trình bùng nổ dịch Zika ở Polynesia, Pháp cách đây hai năm. Từ phân tích này, họ dự đoán bệnh nhân bị hội chứng Guillain-Barré trong số 4.000 người bị nhiễm Zika.

Giáo sư Arnaud Fontanet, từ Viện Pasteur ở Paris, cho biết: “Những bệnh nhân có xu hướng xấu đi nhanh chóng thường có những biểu hiện của hội chứng Guillain-Barré. Nhưng khi họ đã vượt qua giai đoạn cấp tính của bệnh, họ có xu hướng phục hồi tốt hơn. Không ai trong sớ 42 bệnh nhân thiệt mạng nhưng một số vẫn cần hỗ trợ đi lại sau vài tháng bị bệnh.

Các nhà nghiên cứu cảnh báo các quốc gia có bệnh nhân nhiễm virus Zika nên chuẩn bị cho trường hợp xấu khi bệnh nhân xuất hiện thêm những triệu chứng rối loạn thần kinh.

Hồng Đức

Theo BBC

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.