Vĩnh viễn một tuổi trẻ

08:13 | 19/08/2012

1,538 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – Bác sĩ Đỗ Hồng Ngọc sẽ có cuộc trao đổi về khái niệm trẻ-già và phương pháp giữ mãi thanh xuân bằng thái độ sống và bằng suy nghĩ giữa cuộc sống tất bật.

Từ lâu con người đã từng mơ ước về một tuổi trẻ vĩnh viễn. Các nhà giả kim thuật và các nhà thông thái đã từng bỏ không biết bao nhiêu công sức để đi tìm và bào chế ra các loại thuốc "cải lão hoàn đồng".

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Ngày nay, không ít người đã tìm đến những thành tựu y học hiện đại - kể cả chịu đựng những cuộc phẫu thuật đau đớn nhất để níu giữ tuổi xuân xanh. Con người thời nào cũng vậy, luôn luôn sợ chữ “già”. Bởi “già” là tàn phai, héo úa, là không còn sức cống hiến, là gánh nặng xã hội… Xã hội càng hiện đại, thì người ta lại càng thấy mình dễ già, chóng già hơn bao giờ hết!

Nhưng dưới góc nhìn lạc quan của bác sĩ Đỗ Hồng Ngọc - một người có thể được gọi bằng đủ các danh xưng, từ thầy thuốc, thầy giáo, cho đến nhà văn, nhà tâm lý, thi sĩ… một “tuổi trẻ vĩnh viễn” không phải là chuyện quá xa vời. “Cuộc sống như một dòng sông, không có cái gọi là già. Khi người ta 20-30 tuổi, người ta còn quá trẻ, 30-40 tuổi, đang trẻ; 40-50, hãy còn trẻ; 50-60 trẻ không ngờ; 60-70 trẻ lạ lùng. Và trên 70 người ta “trẻ vĩnh viễn” – lời của bác sĩ Đỗ Hồng Ngọc.

Con người ở tuổi nào cũng sẽ là gánh nặng cho xã hội, cũng tàn phai nếu sống không ra sống, sống mà như đã chết, sống mà không hạnh phúc, sống mà lệ thuộc, mà khổ đau triền miên… Vì vậy, khái niệm già-trẻ đôi khi cũng rất mong manh.

Có những người già ngay khi đang còn trẻ, mà cũng có những người mãi chẳng chịu già. Có những người già rất dễ thương mà cũng có những người già… “chịu không nổi”.

Kahlil Gibran từng viết: “Cảm ơn đời mỗi sớm mai thức dậy. Ta được thêm ngày nữa để yêu thương”. Khi người ta biết sống trong hiện tại thì không còn khái niệm thời gian, và khi ấy, tuổi trẻ sẽ thực sự là vĩnh viễn. Đó cũng sẽ là vấn đề mà Diễn đàn Talk&Think tập trung bàn đến dưới sự chủ trì và thuyết trình của bác sĩ Đỗ Hồng Ngọc - một vị bác sĩ thi sĩ được nhiều người yêu mến, và cũng trẻ hơn rất nhiều so với cái tuổi “thấp thập cổ lai hy” của mình.

Sống vui và hạnh phúc là phương pháp tốt nhất để giữ mãi tuổi trẻ

Chương trình “Một tuổi trẻ vĩnh viễn” sẽ diễn ra lúc 9h00 ngày 23/8 tại Tòa nhà PACE - 341 Nguyễn Trãi, Quận 1, TP. HCM.

Bác sĩ Đỗ Hồng Ngọc (bút hiệu Đỗ Nghê), sinh năm 1940 tại Phan Thiết. Ông tốt nghiệp Tiến sĩ Y khoa Quốc gia, Y khoa Đại học đường Sài Gòn, 1969.

Đỗ Hồng Ngọc từng là bác sĩ chuyên khoa Nhi, Bệnh viện Nhi đồng Sài Gòn; Trưởng phòng cấp cứu Nhi BV Nhi Đồng 1 TP. HCM; Giám đốc Trung tâm Tuyền thông - Giáo dục Sức khỏe...

Sau đó, ông tu nghiệp Y tế công cộng tại Đại học Harvard Hoa Kỳ (1993) và Giáo dục sức khỏe tại CFES, Pháp (1997). Và trở thành giảng viên thỉnh giảng Bộ môn Nhi, Đại học Y dược TP. HCM.

Đồng thời, Đỗ Hồng Ngọc từng cộng tác với các báo: Bách khoa, Mai, Văn, Ý thức, Tuổi Ngọc, Mây Hồng, Tuổi trẻ, Phụ nữ, Thanh niên, Mực tím, Áo trắng, Doanh nhân Sài Gòn cuối tuần, Sài Gòn tiếp thị, Văn hóa Phật giáo, Giác ngộ, Kiến thức Ngày nay…

Ông từng phụ trách trang: “Phòng mạch Mực tím” - báo Mực tím; “Thư gởi người bận rộn”- báo Doanh nhân Sài Gòn cuối tuần và “Gia đình Vui khỏe” - báo Phụ Nữ TP. HCM.

Bác sĩ Đỗ Hồng Ngọc đã xuất bản hơn 30 tác phẩm viết cho tuổi mới lớn, viết cho các bà mẹ, tạp văn, tùy bút và thơ.

Nguyễn Hiển

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.