Vĩnh Phúc: 7 thanh niên nhập viện nghi ngộ độc rượu

22:17 | 23/03/2017

2,390 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 23/3, bác sĩ Lê Văn Tịnh – Phó Giám đốc bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, đơn vị này đã tiếp nhận 7 trường hợp nhập viện nghi do ngộ độc rượu.

Đó là các trường hợp: Vũ Văn T (23 tuổi), Vũ Văn G (20 tuổi), Nguyễn Văn T (20 tuổi), Nghiêm Văn H (20 tuổi), Vũ Mạnh K (20 tuổi), Lê Văn C (20 tuổi) và Đào Thanh T (20 tuổi). Tất cả đều ở thị trấn Thổ Tang, huyện Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc.

“Sau khi nhập viện, một số trường hợp có biểu hiện bị sốc nên chúng tôi thực hiện biện pháp chống sốc, truyền bù nước điện giải sau đó chuyển đi bệnh viện Bạch Mai điều trị” – bác sĩ Tịnh nói.

vinh phuc 7 thanh nien nhap vien nghi ngo doc ruou
Một trường hợp nhập viện vì ngộ độc rượu

Theo bác sĩ Lê Văn Tịnh, gia đình các bệnh nhân cho biết vào chiều muộn ngày 22/3, 7 trường hợp trên đã rủ nhau cùng nhậu. Rượu sử dụng trong bữa nhậu là rượu trắng pha lẫn với rượu ngâm ba kích. Người uống nhiều nhất khoảng 10 ly, người uống ít khoảng 2 đến 3 ly. Sau đó cả 7 thanh niên có biểu hiện hoa mắt, nhìn mờ, đổ mồ hôi, có trường hợp huyết áp tụt... nên được đưa vào viện cấp cứu.

“Sáng nay, chúng tôi liên lạc với bệnh viện Bạch Mai thì được biết, mạch, huyết áp và các chỉ số vẫn ổn, chưa trường hợp nào phải siêu lọc máu. Bệnh viện Bạch Mai hiện vẫn giữ mẫu máu của các bệnh nhân chứ chưa tiến hành định lượng Methanol” – Phó giám đốc bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc cho biết.

Trước đó, vào tháng 2/2017, một vụ ngộ độc rượu tập thể đã xảy ra tại xã Ma Ly Chải (huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu) khiến 8 người chết và hàng chục người nhập viện. Kết quả xét nghiệm các mẫu rượu tại khu vực xảy ra ngộ độc cho thấy hàm lượng methanol vượt ngưỡng cho phép nhiều lần.

Một tháng sau, 7 sinh viên đang học tại Hà Nội cũng phải vào bệnh viện Bạch Mai điều trị vì ngộ độc rượu. Trong nhóm sinh viên bị ngộ độc rượu, có 4 người chịu di chứng ảnh hưởng thị lực, 3 người có dấu hiện tổn thương não.

Sau khi xảy ra hàng loạt các vụ ngộ độc rượu, Thủ tướng Chính phủ đã yêu cầu Bộ Y tế và Bộ Công Thương khẩn trương triển khai các biện pháp kiểm tra, giám sát hoạt động sản xuất, kinh doanh và tiêu thụ sản phẩm rượu trên toàn quốc.

Hoàn thiện các văn bản quy định về quản lý đối với sản phẩm rượu, đặc biệt là rượu do dân tự nấu, tự chế biến, rượu không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Đồng thời cần thực hiện nghiêm các quy định về tiêu chuẩn, quy chuẩn chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm đối với sản phẩm rượu, theo quy định của pháp luật, kể cả đối với cơ sở sản xuất nhỏ lẻ, sử dụng nguyên liệu, chất men nấu rượu bằng phương pháp thủ công.

Thủ tướng yêu cầu các địa phương cần nghiêm cấm tổ chức, cá nhân trưng bày, kinh doanh các sản phẩm rượu không nhãn mác, không dán tem, không có nguồn gốc, xuất xứ dưới mọi hình thức; cần kiểm soát chặt chẽ tất cả các cơ sở kinh doanh rượu (bán buôn, bán lẻ, bán tại các cửa hàng ăn uống…) và nghiên cứu bổ sung chế tài, tăng mức phạt hành chính đối với các vi phạm trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh rượu và có giải pháp tăng cường công tác quản lý nhà nước đối với hoạt động sản xuất, kinh doanh rượu.

Xuân Hinh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc