Vingroup thông tin về việc thú sổng chuồng

18:14 | 21/02/2016

1,303 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Sáng 21/2, Tập đoàn Vingroup đã đưa ra thông cáo chính thức về việc 135 con khỉ thoát ra khỏi chuồng của Vinpearl Safari Phú Quốc, vườn thú bán hoang dã lớn nhất Việt Nam.

Thông cáo báo chí do Ban truyền thông Tập đoàn Vingroup (chủ đầu tư Vinpearl Safari Phú Quốc) cho hay: “135 con khỉ nhỏ (nguồn gốc Việt Nam, mỗi con khỉ có trọng lượng từ 150gr -200gr) đã thoát khỏi các chuồng khỉ do thiết kế ô lưới dự kiến dành cho các loại khỉ to hơn”. 

Phía Vinpearl nói đây là loài khỉ bản địa phân bổ tự nhiên tại Phú Quốc. Ngoài số khỉ này thì Vinpearl Safari nói không có loài thú nào chạy thoát ra khỏi vườn thú mới đi vào hoạt động hai tháng của họ. 

vingroup thong tin ve viec thu bo tron
Vinapearl Safari Phú Quốc

Trong thông cáo này, Vingroup cũng chính thức lên tiếng trước những đồn đoán về số động vật chết tại Vinpearl Safari (Phú Quốc) “lên đến hàng ngàn con”. Vingroup khẳng định, thông tin này là hoàn toàn sai sự thật.

Cụ thể, Vingroup cho biết, công viên chăm sóc và bảo tồn động vật Vinpearl Safari Phú Quốc giai đoạn 1 chăm sóc và bảo tồn khoảng 3.000 cá thể động vật thuộc 150 chủng loài, trong đó có các loại thú quý hiếm gồm linh dương sừng thẳng Ả Rập, hổ, sư tử, vượn cáo đuôi khoang, vượn cáo trắng đen, tê giác, voi… 

Các loại thú được nhập về đều có giấy phép CITES, tuân thủ các luật lệ và quy định về quản lý động vật hoang dã của Việt Nam và quốc tế, cũng như được kiểm soát chặt chẽ về nguồn gốc và số lượng.

vingroup thong tin ve viec thu bo tron
Khỉ trong chuồng tại Vinpearl Safari Phú Quốc. 

Sau một thời gian đi vào vận hành, có hơn 100 cá thể gồm chim và thú bị chết, do ảnh hưởng của quá trình vận chuyển dài, các cá thể bị giảm sút sức khoẻ, chưa thích nghi được với môi trường, thổ nhưỡng và khí hậu...

Tuy nhiên, tỷ lệ tổn thất này là tất yếu tại bất cứ một khu bảo tồn nào và những nơi vừa đưa vào vận hành như Vinpearl Safari.

Vinpearl Safari do Vingroup đầu tư tại Gành Dầu, Phú Quốc, khai trương ngày 24/12/2015, và hiện là vườn thú bán hoang dã duy nhất tại Việt Nam. Đây là thành viên Hiệp hội Vườn thú Việt Nam (VZA), Hiệp hội Vườn thú Đông Nam Á (SEAZA) và Hệ thống Thông tin loài quốc tế (International Species Information System).

P.V

Tổng hợp