Vinamilk là công ty Việt Nam có môi trường làm việc tốt nhất 2015

10:55 | 18/03/2016

2,514 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Vinamilk là công ty Việt Nam có môi trường làm việc tốt nhất 2015 theo kết quả công bố bởi Nielson và Anphabe trong cuộc khảo sát thường niên chuyên nghiệp và chuyên sâu về thương hiệu nhà tuyển dụng.
vinamilk la cong ty viet nam co moi truong lam viec tot nhat 2015Vinamilk khẳng định vị thế tại thị trường Trung Đông
vinamilk la cong ty viet nam co moi truong lam viec tot nhat 2015Vinamilk 20 năm liền là hàng Việt Nam chất lượng cao
vinamilk la cong ty viet nam co moi truong lam viec tot nhat 2015Vinamilk ký hợp đồng xuất khẩu sữa 12,5 triệu USD

Theo kết quả công bố bởi Nielson và Anphabe trong cuộc khảo sát thường niên chuyên nghiệp và chuyên sâu về thương hiệu nhà tuyển dụng: “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2015” vừa công bố vào tháng 3/2016,  Vinamilk tiếp tục được bình chọn và giữ vị trí thứ 2 trong Top 100 công ty làm việc tốt nhất VN năm 2015, sau một đại diện nước ngoài.

Kết quả này được thực hiện thông qua cuộc khảo sát độc lập của mạng cộng đồng nghề nghiệp cấp quản lý Anphabe và Công ty nghiên cứu thị trường Nielsen dựa trên gần 23.000 đáp viên là người đi làm có kinh nghiệm đến từ công ty khác nhau tại Việt Nam với các tiêu chí cơ bản: Lương thưởng, phúc lợi; Cơ hội phát triển; Văn hóa và giải trí; Đội ngũ lãnh đạo; Chất lượng công việc và cuộc sống; Danh tiếng công ty.

vinamilk la cong ty viet nam co moi truong lam viec tot nhat 2015
Ông Lê Mỹ Hà, Trưởng ban Đào tạo, Phòng Nhân sự (thứ 2 từ bên trái sang), đại diện Vinamilk nhận chứng nhận “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2015” và thương hiệu nhà tuyển dụng hấp dẫn nhất ở  tiêu chí Lương, Thưởng, Phúc lợi

Buổi lễ cũng vinh danh những Thương Hiệu Nhà Tuyển Dụng (THNTD) hấp dẫn nhất theo nhóm tiêu chí. Trong đó, Vinamilk còn được bình chọn là THNTD hấp dẫn nhất ở tiêu chí Lương, Thưởng, Phúc lợi.

Là một trong những nhà sản xuất sữa hàng đầu tại Việt Nam, sau gần 40 năm phát triển, Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã tạo lập được thương hiệu uy tín và được người tiêu dùng trong và ngoài nước tin tưởng. Với chiến lược phát triển bền vững, bên cạnh việc quan tâm đến phát triển nguồn nguyên liệu, chất lượng sản phẩm thì phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao là mục tiêu mà Vinamilk rất chú trọng để góp phần hiện thực hóa ngôi vị trở thành một trong 50 công ty sữa lớn nhất thế giới vào năm 2017.

vinamilk la cong ty viet nam co moi truong lam viec tot nhat 2015

Trong gần 4 thập kỷ hình thành và phát triển, ngoài việc quan tâm đến các hoạt động sản xuất, kinh doanh, hoạt động cộng đồng, xã hội, tại Vinamilk nhân tố con người là quan trọng nhất. Nhiều năm qua Vinamilk luôn làm tốt chiến lược đào tạo thế hệ trẻ, bồi dưỡng và sử dụng nhân tài; Bên cạnh đó, tại Vinamilk văn hóa doanh nghiệp chính là tài sản quý giá mà toàn thể CBCNV luôn luôn tự hào. Văn hóa doanh nghiệp của Vinamilk đã được xây dựng, duy trì và ngày càng vững mạnh qua nhiều thế hệ lãnh đạo và nhân viên khác nhau. Chính nền tảng Văn hóa doanh nghiệp mà Ban lãnh đạo cũng như tập thể CBCNV toàn công ty Vinamilk tâm huyết cùng xây dựng đã là một trong những yếu tố quan trọng giúp Vinamilk đem lại danh tiếng cho công ty giúp cho Vinamilk phát triển bền vững.

Thành lập vào năm 1976, sau gần 4 thập kỷ sáng tạo đến nay Vinamilk đã trở thành một doanh nghiệp hàng đầu trong ngành sữa tại Việt Nam. Vinamilk hiện có khoảng 25 đơn vị trực thuộc với 13 nhà máy sản xuất tại Việt Nam và hiện có gần 6.000 nhân viên trên toàn quốc. Bên cạnh đó, Vinamilk đã đầu tư 22,8% cổ phần tại nhà máy Miraka (New Zealand), đầu tư 70% cổ phần vào nhà máy Driftwood (Mỹ), nắm giữ 51% cổ phần đầu tư nhà máy Angkor Milk tại Campuchia và công ty con tại Ba Lan làm cửa ngõ giao thương các hoạt động thương mại của Vinamilk tại châu Âu. Sản phẩm của Vinamilk hiện cũng có mặt ở hơn 42 nước trên thế giới, như Campuchia, Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ, Nga, Canada, Mỹ, Úc...

Năm 2015, doanh thu của Vinamilk đạt hơn 40.222 tỷ đồng, tăng 15%, nộp ngân sách nhà nước 3.922 tỷ đồng. Trong năm, Vinamilk sản xuất và đưa ra thị trường gần 6 tỷ sản phẩm sữa các loại phục vụ cho người tiêu dùng cả nước. Năm 2016 là năm kỉ niệm 40 năm thành lập của Vinamilk với nhiều hứa hẹn Vinamilk sẽ thành công rực rỡ hơn trong năm quan trọng này.

vinamilk la cong ty viet nam co moi truong lam viec tot nhat 2015
 Phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao mục tiêu Vinamilk rất chú trọng để góp phần hiện thực hóa ngôi vị trở thành một trong 50 công ty sữa lớn nhất thế giới vào năm 2017

Bà Bùi Thị Hương – Giám Đốc Điều Hành Vinamilk cho biết: “Để trở thành nơi làm việc tốt nhất và lý tưởng nhất cho người lao động luôn là một trong những mục tiêu hàng đầu mà Vinamilk hướng tới. Xuất phát từ sự thấu hiểu những điều nhân viên quan tâm, Vinamilk đã thiết lập một tiêu chuẩn mới về nơi làm việc lý tưởng, nơi mà tất cả nhân viên nhận được cam kết quan tâm toàn diện và phát triển tối đa. Qua đó, chúng tôi mong muốn, ở Vinamilk người lao động luôn gắn kết và đóng góp hết mình, mang lại giá trị bền vững cho doanh nghiệp, cho xã hội, cũng như nhận lại nhiều giá trị cho chính họ, và góp phần xây dựng một Việt Nam thịnh vượng, giàu đẹp và hạnh phúc hơn”.

Điểm mới của khảo sát là doanh nghiệp có thể đo lường sức khỏe thương hiệu nhà tuyển dụng nội bộ và bên ngoài dựa trên ý kiến của nhân viên và ý kiến của nhân tài, ứng viên.

Nielsen (NYSE: NLSN) là công ty đa quốc gia hàng đầu chuyên đo lường và đánh giá thông tin về lĩnh vực Marketing, hành vi người tiêu dùng, Tivi và các phương tiện truyền thông khác, đo lường trực tuyến, đo lường các thiết bị di động và nhiều lĩnh vực khác. Nielsen hiện có văn phòng đại diện ở hơn 100 quốc gia với trụ sở chính được đặt tại New York, Mĩ và Diemen, Hà Lan.

Chi Nguyễn