Vinamilk chung tay chăm sóc người cao tuổi Đồng Nai, Tiền Giang

15:06 | 10/06/2015

967 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tiếp tục tuyên truyền về cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, vừa qua, Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng hai tỉnh Đồng Nai và Tiền Giang phối hợp với Vinamilk tổ chức Hội nghị vì người tiêu dùng với chủ đề  “Phổ biến luật bảo vệ người tiêu dùng và chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi”.

Trong chương trình, Vinamilk cũng tổ chức đo loãng xương cho người tiêu dùng. Việc đo loãng xương nhằm giúp người tiêu dùng phát hiện và phòng ngừa loãng xương, để bổ sung kịp thời các sản phẩm dinh dưỡng đặc thù và các chế phẩm từ sữa; có chế độ ăn uống, sinh hoạt, tập thể dục hợp lý…giúp cho người cao tuổi cải thiện tình trạng sức khỏe, gia tăng tuổi thọ để sống lâu hơn với con cháu.

Vinamilk tổ chức đo loãng xương cho người cao tuổi Đồng Nai

Chế độ dinh dưỡng hợp lý cho người cao tuổi

Tại hội thảo, Bác sĩ Chuyên khoa 1 Nguyễn Thị Ánh Vân, Trung tâm Dinh dưỡng TP.Hồ Chí Minh đã chia sẻ thông tin “Dinh dưỡng hợp lý cho người cao tuổi”. Người cao tuổi có đặc điểm sinh lý cơ thể như sau: Giảm hệ thống bảo vệ (chống gốc tự do), tổn thương màng tế bào, giảm hoạt động các men và nội tiết tố; Hệ thần kinh mau quên, khó tập trung, rối loạn giấc ngủ, không nhạy cảm: đói - no – khát; Hoạt động tiêu hóa cũng lão hóa khiến chán ăn, chậm tiêu – đầy hơi, táo bón; Rối loạn chuyển hóa: rối loạn dung nạp đường, gan nhiễm mỡ, rối loạn mỡ máu, béo phì, suy dinh dưỡng; Vitamin và khoáng chất: thiếu vitamin A, D, E, K.., thiếu khoáng: canxi; ma-nhê, sắt.., thiếu đạm dẫn đến hấp thu kém. Vì vậy người cao tuổi có nguy cơ cao đái tháo đường, xơ vữa động mạch, đột quỵ, nhồi máu cơ tim, ung thư các loại, loãng xương, nên người cao tuổi rất cần giữ sức khỏe tim mạch ổn định, chống béo phì, đường huyết ổn định, giữ xương chắc, khớp dẻo dai.

Bác sĩ Chuyên khoa 1 Nguyễn Thị Ánh Vân, Trung tâm Dinh dưỡng TP.Hồ Chí Minh chia sẻ thông tin “Dinh dưỡng hợp lý cho người cao tuổi”

Người cao tuổi cần có chế độ dinh dưỡng hợp lý, lối sống lành mạnh: Ăn đủ nhu cầu cơ thể, chọn lựa thực phẩm có lợi, cách chế biến phù hợp, đảm bảo khẩu vị, thực phẩm bổ sung. Trong khẩu phần ăn hằng ngày người cao tuổi nên quan tâm lựa chọn các nhóm thực phẩm có lợi như: Gạo lức có nhiều xơ, chỉ số đường huyết thấp; dầu thực vật (béo tốt); cá: dễ tiêu hóa, chất béo tốt; rau quả tươi: nhiều vitamin, nhiều xơ; sữa: bổ sung năng lượng và dưỡng chất. Người cao tuổi cũng nên dùng sữa và các chế phẩm từ sữa như yaourt, sữa chua, phômat. Vì sữa giúp bù năng lượng, tăng dưỡng chất, dễ tiêu hóa, dễ hấp thu. Trong sữa có canxi, vitamin D, phốt pho giúp người cao tuổi phòng loãng xương; collagen thủy phân giúp khớp dẻo dai; Plant Sterol, MUFA, PUFA giúp bảo vệ tim mạch; L-carnitin giúp chuyển hóa tốt chất béo; dường Palatinose giúp hấp thu chậm, kiểm soát tốt đường huyết; vitamin A,C,E, Kẽm, Magie, Selen..

Thực đơn của bữa ăn nên đa dạng, nhiều loại thực phẩm, cá nên ăn 2 – 3 lần/ tuần; thịt nạc bỏ da nhỏ hơn 70g/ ngày, xen kẽ các loại đậu thay thịt, thay một phần cơm bằng khoai, bắp, luôn có rau, củ , đậu trong mỗi bữa ăn, trứng nên ăn 1 – 2 quả/ tuần, dầu thực vật. Thực phẩm người cao tuổi cần hạn chế ăn là muối, đường, nước ngọt có gas… Về cách ăn uống, người cao tuổi nên tránh ăn no, tránh bỏ bữa, chia nhiều bữa, thêm các bữa xế, nên ăn cùng gia đình, cùng tham gia làm bếp, kết hợp ăn uống và tập luyện, giữ tinh thần thoải mái

Lựa chọn sản phẩm sữa phù hợp với nhu cầu

Cũng tại hội thảo, đại diện lãnh đạo của Vinamilk, đại diện Ngành hàng sữa bột đã giới thiệu đến người cao tuổi các thông tin về công ty và các sản phẩm dinh dưỡng đặc biệt cho người cao tuổi, tư vấn sản phẩm sữa tốt cho sức khỏe.

Hiện nay Vinamilk có nhiều sản phẩm dinh dưỡng đặc biệt chăm sóc sức khoẻ cho người cao tuổi: Vinamilk Sure Prevent là giải pháp dinh dưỡng thiết yếu trong chế độ chăm sóc sức khỏe hàng ngày của người lớn tuổi với công thức 3 tốt: Giúp ăn ngủ tốt, tốt cho tim mạch và tốt cho xương. Vinamilk Sure Prevent còn được bổ sung Plant Sterol – chất béo được chiết xuất tự nhiên từ thực vật giúp giảm cholesterol và hỗ trợ ngăn ngừa bệnh tim mạch; Vinamilk CanxiPro - sản phẩm bổ sung Canxi giúp xương chắc khoẻ, đặc biệt Vinamilk CanxiPro là sản phẩm đầu tiên và duy nhất trên thị trường được bổ sung đạm Collagen thủy phân giúp nuôi dưỡng, củng cố các khớp xương và sụn, nhờ vậy khớp thêm dẻo dai và linh hoạt; Vinamilk Diecerna - sản phẩm dành cho người bệnh tiểu đường và những người có nguy cơ mắc bệnh cao; Sản phẩm mới sữa tiệt trùng Flex không lactoza, bổ sung thêm Canxi & Vitamin D giúp người tiêu dùng hoàn toàn yên tâm thưởng thức hương vị thơm ngon của sữa và hấp thu các dưỡng chất từ sữa mà không ngại hiện tượng không sôi bụng, khó tiêu do cơ thể không dung nạp lactose.

P.V (Năng lượng Mới)