Vietsovpetro tri ân nhân Ngày Thương binh Liệt sỹ

14:07 | 27/07/2016

541 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Nhân ngày Thương binh Liệt sỹ (27/07/2016) các tổ chức, đoàn thể ở Liên doanh Việt – Nga Vietsovpetro có nhiều hoạt động “đền ơn đáp nghĩa” các thương bệnh binh, các Mẹ Việt Nam Anh hùng, các gia đình liệt sỹ- gia đình có công cách mạng trên địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Ngày 25/07/2016, Đoàn Thanh niên Xí nghiệp Xây lắp (XNXL) đã phối hợp cùng với Hội Cựu chiến binh, Công đoàn, Ban Nữ công XNXL tổ chức chương trình "đền ơn đáp nghĩa" nhân kỷ niệm 69 năm ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2016) nhằm tri ân các gia đình thương binh, gia đình liệt sỹ, người có công với cách mạng.

Trong khuôn khổ của chương trình, đoàn đã đến viếng và thắp hương tại Đền thờ liệt sỹ thành phố Vũng Tàu; thăm và tặng 20 phần quà cho các cô, chú thương bệnh binh tại Trung Tâm điều dưỡng thương binh và người có công huyện Long Đất, thị trấn Long Hải, huyện Long Điền; đến thăm hỏi và tặng 20 phần quà cho 20 hộ gia đình là các thương binh, gia đình tham gia hoạt động kháng chiến và gia đình có công với cách mạng tại xã Châu Pha, huyện Tân Thành; đến thăm hỏi, động viên và trao tặng quà cho cụ bà Nguyễn Thị Vinh (cựu tù Côn Đảo) tại TP. Vũng Tàu... với tổng số tiền là 18.500.000 đồng.

vietsovpetro tri an nhan ngay thuong binh liet sy
Đoàn công tác Xí nghiệp Xây lắp tặng quà các cô, chú thương binh tại Trung tâm điều dưỡng thương binh và người có công Long Đất, thị trấn Long Hải, huyện Long Điền, Bà Rịa – Vũng Tàu

Trước đó, vào chiều 22/07/2016, Ban lãnh đạo XN Địa vật lý giếng khoan (ĐVLGK) và Đoàn Thanh niên Liên doanh Việt – Nga Vietsovpetro, Đoàn thanh niên XN Địa vật lý phối hợp với Hội Cựu chiến binh, Ban nữ công XN tổ chức chương trình thăm và tặng quà cho các đồng chí thương binh, các gia đình chính sách tại xã Long Sơn (TP. Vũng Tàu).​

Đoàn đã đến dâng hoa và thắp hương tại Đền thờ Liệt sỹ xã Long Sơn, bày tỏ lòng thành kính, biết ơn đối với những hy sinh, cống hiến to lớn của các liệt sỹ vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Đoàn đã thăm và tặng các đồng chí thương bệnh binh và gia đình chính sách có công cách mạng tại địa phương 20 phần quà (trị giá 11 triệu đồng).

vietsovpetro tri an nhan ngay thuong binh liet sy
Đoàn XN ĐVLGK dâng hoa và thắp hương tại Đền thờ liệt sỹ xã Long Sơn

Những món quà được trao tặng tuy nhỏ nhưng có ý nghĩa lớn, thể hiện được tấm chân tình, lòng yêu mến, quý trọng và lòng biết ơn sâu sắc của thế hệ hôm nay trước những sự hy sinh, cống hiến to lớn của thế hệ cha, anh đi trước; là nguồn động viên, khích lệ tinh thần các cô, chú thương bệnh binh, các gia đình liệt sỹ, bà Mẹ Việt Nam anh hùng...

Thông qua chương trình đã tạo điều kiện để các bạn trẻ đoàn viên thanh niên có dịp để gặp gỡ, thăm hỏi và giao lưu với các cô, chú thương binh, các gia đình chính sách, người có công với cách mạng. Đây cũng là hoạt động nhằm giáo dục cho thế hệ trẻ đoàn viên thanh niên Vietsovpetro về truyền thống "Uống nước nhớ nguồn", luôn khắc sâu lòng biết ơn, ghi nhớ công lao các thế hệ cha, anh đi trước đã hy sinh xương máu, tính mạng vì nền độc lập, tự do của đất nước.

Chuyến đi đã để lại nhiều cảm xúc, một bài học về lịch sử ý nghĩa sâu sắc cho các đoàn viên thanh niên Vietsovpetro về truyền thống "Uống nước nhớ nguồn" nhân ngày Thương binh Liệt sỹ 27/7.

P.V

DMCA.com Protection Status