Vietsovpetro kỷ niệm 68 năm Ngày Thương binh liệt sỹ

23:11 | 26/07/2015

2,598 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Chiều ngày 25/7 tại TP. Vũng Tàu, Liên doanh Việt – Nga Vietsovpetro đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 68 năm Ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2015).

Về dự lễ kỷ niệm có đồng chí Nguyễn Văn Đạo, Phó chủ tịch Hội CCB Bà Rịa – Vũng Tàu; đồng chí Vũ Việt Kiều, Phó bí thư Đảng ủy Vietsovpetro; đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Chủ tịch Công đoàn Vietsovpetro; đồng chí Vũ Công Trình, Chủ tịch Hội CCB Vietsovpetro.

Vietsovpetro kỷ niệm 68 năm Ngày Thương binh liệt sỹ
Phó Chủ tịch Hội CCB BR-VT Nguyễn Văn Đạo phát biểu tại lễ kỷ niệm

Đây là một hoạt động vô cùng ý nghĩa thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” hướng đến ngày 27-7 tại Liên doanh. Trong những năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy, Ban TGĐ, Vietsovpetro phối hợp với các đoàn thể như Công đoàn, Đoàn thanh niên, Hội CCB, cùng cấp ủy, chính quyền và nhân dân các địa phương đã đóng góp hằng trăm tỷ đồng xây dựng các công trình lịch sử, tượng đài, trạm y tế, trường học ở các vùng căn cứ cách mạng trên cả nước.

Đối với Hội CCB Vietsovpetro riêng trong năm 2015 đã kêu gọi cán bộ, hội viên tham gia quỹ ‘Nghĩa tình đồng đội” nhằm giúp đỡ cán bộ, hội viên CCB khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo, nhiễm chất độc hóa học, từ trần; tặng quà cho các đồng chí CCB về hưu, tổng số tiền trị giá hàng trăm triệu đồng. Bên cạnh đó, trong các dịp lễ tết, Hội CCB tổ chức thăm hỏi, tặng quà họp mặt, góp công góp sức sửa chữa nhà ở cho các gia đình chính sách ở địa phương.

Vietsovpetro kỷ niệm 68 năm Ngày Thương binh liệt sỹ
Phó Bí thư Đảng ủy Vietsovpetro,đồng chí Vũ Việt Kiều tặng quà tri ân các bà, các mẹ, các chị

Tính đến ngày 27/7/2015, Vietsovpetro có gần 900 người là đối tượng chính sách, trong đó có 37 đồng chí là thương binh, 245 đồng chí là con liệt sỹ, 315 đồng chí là con thương binh và 310 đồng chí là anh chị em ruột của liệt sỹ. Ngoài ra, Vietsovpetro nhận nuôi suốt đời 18 bà mẹ Việt Nam Anh hùng trên cả nước.

Đồng chí Vũ Việt Kiều, Phó Bí thư Đảng ủy Vietsovpetro khẳng định: “Đây là hoạt động hết sức ý nghĩa tiếp tục nhắc nhở cán bộ công nhân viên, Đảng viên, toàn thể người lao động ở Vietsovpetro nghĩa vụ trách nhiệm tưởng nhớ tri ân các anh hùng liệt sỹ, thương bệnh binh và gia đình có công cách mạng. Đây cũng là dịp giáo dục truyền thống cách mạng đối với thế hệ trẻ ở Vietsovpetro”.

Vietsovpetro kỷ niệm 68 năm Ngày Thương binh liệt sỹ
Các bà, các mẹ, các chị về dự lễ kỷ niệm 68 năm Ngày Thương binh liệt sỹ

Sau gần 35 năm thành lập, bên cạnh nhiệm vụ sản xuất kinh doanh thì Vietsovpetro rất tích cực trong việc thực hiện công tác an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa. Tuy nhiên hiện nay Vietsovpetro cũng gặp không ít khó khăn trong hoạt động sản xuất do các mỏ khai thác đã lâu năm và giá dầu giảm sâu. “Mong tất cả chúng ta cùng nhau vượt qua khó khăn. Đặc biệt các đồng chí thương bệnh binh phát huy truyền thống anh dũng trong thời chiến thì tiếp tục phát huy tinh thần kiên định, bản lĩnh, không lùi bước trước khó khăn trong thời bình. Mong các mẹ, các vợ và thân nhân liệt sỹ động viên con em làm việc ở Vietsovpetro chịu thương, chịu khó, đoàn kết khắc phục khó khăn, đồng lòng để tiếp tục phát triển và thành công”, đồng chí Vũ Việt Kiều nhấn mạnh.

Đồng chí Nguyễn Văn Đạo, Phó Chủ tịch Hội CCB BR-VT đánh giá cao công tác đền ơn đáp nghĩa của Vietsovpetro trên địa bàn tỉnh, trong đó việc thực hiện chính sách dành cho các gia đình TB-LS-CCCM luôn được Vietsovpetro quan tâm, thực hiện rất hiệu quả. Trên địa bàn tỉnh BR-VT tính đến nay có 60.000 thân nhân liệt sỹ được các đơn vị, cơ quan nhận chăm sóc, trong đó có 10.500 con thương binh liệt sỹ được đỡ đầu. Vietsovpetro là một trong những đơn vị đi đầu thực hiện công tác an sinh xã hội cũng như công tác đền ơn đáp nghĩa tại địa phương. Với truyền thống quý báu đó, đồng chí Nguyễn Văn Đạo mong rằng trong thời gian tới Vietsovpetro tiếp tục hỗ trợ tỉnh trong công tác chăm sóc các bà mẹ Việt Nam Anh hùng và hỗ trợ các gia đình có công với cách mạng.

Vietsovpetro kỷ niệm 68 năm Ngày Thương binh liệt sỹ
Chủ tịch Hội CCB Vietsovpetro Vũ Công Trình tặng quà tri ân các bà, các mẹ, các chị

Thay mặt Hội CCB Vietsovpetro, Chủ tịch Vũ Công Trình đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến lãnh đạo Hội CCB tỉnh BR-VT, Đảng ủy và Ban Tổng giám đốc Vietsovpetro luôn có những ý kiến chỉ đạo cụ thể, thiết thực. Hội CCB Vietsovpetro hứa sẽ phối hợp với các tổ chức chính trị - xã hội làm tốt hơn nữa công tác đền ơn đáp nghĩa, tri ân những gia đình chính sách; cùng nhau đoàn kết, khắc phục khó khăn, phấn đấu vươn lên, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao.

Thiên Thanh

Năng lượng Mới

DMCA.com Protection Status