Vietsovpetro: Hội nghị người lao động năm 2016

09:16 | 31/12/2015

1,704 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Chiều ngày 29/12 tại TP. Vũng Tàu, Liên doanh Việt – Nga Vietsovpetro đã tổ chức thành công Hội nghị người lao động năm 2016.

Về dự có đồng chí Nguyễn Mạnh Kha, Phó Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam và các đồng chí trong các Ban chuyên môn Công đoàn Dầu khí Việt Nam.

Đoàn chủ tịch điều hành Hội nghị người lao động 2016 có đồng chí Từ Thành Nghĩa, Tổng giám đốc Vietsovpetro; đồng chí Vũ Nam Cường, Bí thư Đảng ủy, Phó TGĐ; đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Chủ tịch Công đoàn.

vietsovpetro hoi nghi nguoi lao dong nam 2016
Đoàn Chủ tịch điều hành Hội nghị Người lao động năm 2016

Tại Hội nghị, đồng chí Vũ Nam Cường, Bí thư Đảng ủy đã báo cáo kết quả đối thoại định kỳ; về tình hình khiếu nại, tố cáo và giải quyết khiếu nại, tố cáo; về thu – chi Quỹ phúc lợi xã hội năm 2015.

Theo đó, trong năm 2015, Ban tổng giám đốc đã phối hợp với Ban chấp hành Công đoàn tổ chức 4 lần đối thoại định kỳ tại nơi làm việc theo quy định. Về cơ bản, tất cả những thắc mắc của người lao động được giải thích thỏa đáng, công khai, dân chủ. Những kiến nghị, đề xuất đã được Ban tổng giám đốc ghi nhận và giải quyết kịp thời, tạo điều kiện để người lao động yên tâm làm việc. Mối quan hệ giữa người lao động – công đoàn và người sử dụng lao động ngày càng gắn bó, tin tưởng và thân thiện, qua đó đảm bảo cho Vietsovpetro tiếp tục ổn định và phát triển bền vững.

Đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Chủ tịch Công đoàn đã báo cáo về công tác kiểm tra, giám sát thực hiện nội quy, các quy định, quy chế Vietsovpetro liên quan đến người lao động.

Đối với Vietsovpetro các điều kiện lao động, xã hội, sinh hoạt và chế độ chính sách chính đã được quy định trong “Quy chế nhân viên Vietsovpetro” do Hội đồng Liên doanh Việt – Nga Vietsovpetro – đại diện Hai phía tham gia Vietsovpetro phê duyệt, hằng năm có chỉnh sửa bổ sung phù hợp với pháp luật Việt Nam và quy định Quốc tế mà Việt Nam tham gia.

Thay mặt Ban tổng giám đốc, Tổng giám đốc Từ Thành Nghĩa đã giải đáp tất cả những tâm tư, tình cảm, nguyện vọng của nhiều người lao động liên quan đến chế độ, chính sách, lương, thưởng tại Hội nghị người lao động năm 2016.

vietsovpetro hoi nghi nguoi lao dong nam 2016
Phó Chủ tịch CĐ DKVN Nguyễn Mạnh Kha tặng Cờ thi đua xuất sắc cho Công đoàn Liên doanh Việt – Nga Vietsovpetro và tặng Bằng khen toàn diện cho 17 tập thể

Từ năm 2016 do giá dầu giảm sâu, Hai phía đã giảm một số ưu đãi đối với người lao động Vietsovpetro. Ban chấp hành Công đoàn Vietsovpetro tổ chức tuyên truyền Quy chế và các quy định kèm theo, động viên người lao động thực hiện. Đồng thời, BCH Công đoàn đề nghị lãnh đạo Vietsovpetro tiếp tục có giải pháp bảo đảm việc làm, kinh phí khen thưởng, quỹ phúc lợi xã hội cho tập thể người lao động và hỗ trợ các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, tham quan du lịch và nghỉ dưỡng cho người lao động… tạo không khí đoàn kết hữu nghị, góp phần xây dựng quan hệ lao động hài hòa tại doanh nghiệp, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người lao động.

Nhân dịp Hội nghị Người lao động năm 2016, đồng chí Nguyễn Văn Thắng thay mặt tập thể người lao động Vietsovpetro cảm ơn Đảng ủy, Ban TGĐ luôn quan tâm chăm lo đến quyền, lợi ích của đoàn viên, người lao động. “2016 được đánh dấu là năm thách thức chưa từng có đối với Liên doanh Việt – Nga, tôi kêu gọi người lao động Vietsovpetro phát huy tinh thần vượt khó, lao động sáng tạo, hiệu quả, tiết kiệm chi phí, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, tăng cường làm dịch vụ để góp phần nâng cao đời sống vất chất và tinh thần cho bản thân người lao động, cũng là vì một Vietsovpetro phát triển bền vững”, Chủ tịch Công đoàn Vietsovpetro nhắn nhủ.

vietsovpetro hoi nghi nguoi lao dong nam 2016
Chủ tịch Công đoàn Vietsovpetro Nguyễn Văn Thắng tặng Cờ thi đua cho một tập thể và giấy khen cho 10 tập thể Công đoàn cơ sở thành viên có thành tích xuất sắc trong năm 2015

Tại Hội nghị người lao động năm 2016, Công đoàn Dầu khí Việt Nam tặng cờ thi đua xuất sắc cho Công đoàn Liên doanh Việt – Nga Vietsovpetro và tặng Bằng khen toàn diện cho 17 tập thể và 85 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh năm 2015.

Công đoàn Vietsovpetro đã tặng cờ thi đua và giấy khen cho 10 tập thể Công đoàn cơ sở thành viên có thành tích xuất sắc trong năm 2015.  

 

Thiên Thanh

DMCA.com Protection Status