‘Vietnam Idol’ nhí: Trẻ nên học văn hóa hay mơ làm ca sĩ?

10:21 | 02/05/2016

1,787 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đó cũng chính là nội dung tranh luận giữa hai giám khảo Tóc Tiên và Văn Mai Hương trước quyết tâm “phải làm ca sĩ” của một thí sinh trong tập 2 Thần tượng âm nhạc nhí.

Trong tập 2 Vietnam idol nhí vừa phát sóng tối qua, Thái Hải Thanh là thí sinh gây ra khá nhiều “tranh cãi” giữa các thành viên ban giám khảo.

Đầu tiên, vì cảm thấy “mang dép là không tôn trọng ban giám khảo”, Hải Thanh đã bỏ dép ở ngoài và đi chân trần lên sân khấu. Khi giám khảo Tóc Tiên thắc mắc “Tại sao con không mang giày ngay từ nhà?”, Hải Thanh thật thà chia sẻ: “Tại nhà con ở Cần Thơ, mà con quên mang giày…”. Văn Mai Hương đã nhanh chóng “trấn an” Hải Thanh: “Nhiều lúc cô cũng gặp phải tình huống như con, nên cô nghĩ đi chân không là “máu” hơn đấy!”

vietnam idol nhi tre nen hoc van hoa hay mo lam ca si
Thí sinh Hải Thanh

Sau lời động viên của giám khảo Văn Mai Hương, Hải Thanh đã lấy lại tự tin và thể hiện khá tốt ca khúc Sông Đăkrông mùa xuân về.

Tuy nhiên, cậu bé đã nhận được khá nhiều góp ý về giọng hát của mình. Nếu như Tóc Tiên nhận xét Hải Thanh có phong cách khá chuyên nghiệp, nhưng khi hát những nốt trầm thì “tối chữ”, thì giám khảo Isaac và Văn Mai Hương đều đồng ý rằng giọng của Hải Thanh đang nằm trong giai đoạn chuyển mình từ giọng trẻ con sang người lớn, nên khi hát khá “mờ”, lúc lên cao thì không được tròn chữ.

Như nhìn được nỗi buồn trong mắt Hải Thanh, giám khảo Isaac mở lòng chia sẻ chuyện anh từng rớt cuộc thi Vietnam Idol, khiến cậu bé vô cùng xúc động. Isaac cũng giải thích cho Hải Thanh hiểu, “Đó không phải là điểm cuối cùng, vì chú khi chú rớt rồi, chú vẫn có thể thành ca sĩ được, và con cũng vậy”.

vietnam idol nhi tre nen hoc van hoa hay mo lam ca si
Bộ ba giám khảo Vietnam Idol nhí

Khi chia sẻ mục đích đến với Vietnam Idol Kids, Hải Thanh đã thể hiện sự quyết tâm của mình: “Con đã quyết định tương lai mình phải làm ca sĩ luôn rồi”. Từ đây, cuộc tranh luận giữa giám khảo Văn Mai Hương và Tóc Tiên đã nổ ra.

Giám khảo Văn Mai Hương cho rằng ở tuổi nhỏ như các bé, việc đặt cược tương lai của mình vào nghề ca sĩ là không nên. Các em còn phải đến trường học văn hóa, chứ không nên quyết định tương lai của mình quá sớm như vậy.

Ngược lại với quan điểm này, Tóc Tiên lại cho rằng việc hình thành ước mơ từ sớm là một sự “tự chủ về tương lai”, và không nên “soi xét ngược lại”.

Isaac quyết định kết thúc cuộc tranh luận bằng việc hỏi Hải Thanh câu cuối cùng: “Bây giờ nếu chú cho con rớt, con có còn tiếp tục theo đuổi đam mê này nữa không?” Cuối cùng Hải Thanh cũng đã có được tấm vé vàng với câu trả lời “Có” vô cùng chắc chắn.

vietnam idol nhi tre nen hoc van hoa hay mo lam ca si
Nhiều thí sinh nhí ấn tượng trong tập 2 Vietnam Idol nhí (Ảnh: Thí sinh Đỗ Thụy Vân Hà)

Tập 2 vừa phát sóng đã kết thúc vòng Audition tại miền Nam, với rất nhiều chiếc vé vàng tìm được chủ nhân của mình. Những gương mặt tiêu biểu phải kể đến là cô bé “hạt tiêu” Nguyễn Phạm Bảo Trân với giọng ca đầy nội lực, “cậu bé chân trần” Thái Hải Thanh với niềm đam mê ca hát cháy bỏng, “anh chàng” đa tài hát hay Cao Minh Thiên Tùng, Vũ Thái Thảo Vy với phần thể hiện ca khúc Ngày Mai hoàn toàn mới lạ và các bé Huỳnh Đức Thanh, Đỗ Thụy Vân Hà cùng phần trình diễn hồn nhiên, đầy tự tin.

Các giám khảo Isaac – Tóc Tiên – Văn Mai Hương trong tập này tỏ ra khá “khó tính” với những yêu cầu cao ở những thí sinh lớn hơn, và những góp ý cho các em về chuyên môn rất chân thành nhưng không kém phần thẳng thắn.

vietnam idol nhi tre nen hoc van hoa hay mo lam ca si

Bên cạnh đó, sự xuất hiện của các ca sĩ nhí trình diễn “quên mình” cũng đã lần lượt chinh phục ban giám khảo bằng những cử chỉ vô cùng đáng yêu. MC Cao Thanh Thảo My trong tập 2 vẫn tiếp tục là nguồn động viên và an ủi đối với những bé chưa may mắn được vào vòng trong, với hy vọng các em sẽ tập thêm và trở lại chương trình vào năm sau.

V.T - Photo: Tiến Đạt