Vietnam Idol 2016: Cô gái Bana - Y Lux chia tay chương trình

08:29 | 23/07/2016

986 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ở vòng Gala đầu tiên của “Vietnam Idol 2016”, dù có phần thi khá ấn tượng, thế nhưng với số lượng bình chọn thấp nhất, cô gái Bana - Y Lux phải nói lời chia tay chương trình.

'Lột xác' ngoạn mục vẫn phải ra về

Gala đầu tiên với chủ đề “Tự tin toả sáng” là cuộc tranh tài của top 10: Thanh Huyền, Quang Đạt, Y Lux, Tùng Dương, Thảo Nhi, Minh Trị, Janice Phương, Trà My, Việt Thắng và Bá Duy.

Ở đêm thi mở màn này, 10 thí sinh đã thể hiện sự tiến bộ vượt bậc và mang đến một không gian âm nhạc đầy màu sắc với những câu chuyện âm nhạc mang đậm dấu ấn cá nhân.

vietnam idol 2016 co gai bana y lux chia tay chuong trinh
Y Lux chọn "Anh và Anh" để thể hiện ca khúc sing-off.

Khác với hình ảnh dịu dàng và nữ tính ở những vòng thi trước, cô gái Bana - Y Lux đã có màn lột xác ngoạn mục khi thể hiện cá tính mạnh mẽ với giọng hát đầy nội lực trong ca khúc mang đầy tính tự sự I know (Lời Việt: Hakoota Dũng Hà).

Cá tính trong phong cách thời trang lẫn giọng hát, Y Lux đã khiến ca sĩ Bằng Kiều phải thốt lên: “Rõ ràng là có một sự tiến bộ không nhỏ từ em so với vòng trước. Hôm nay em rất là mềm mại và anh thích hình tượng này của em”.

Phần trình diễn của cô gái này cũng khiến nữ giám khảo khó tính Thu Minh lẫn đạo diễn Nguyễn Quang Dũng vô cùng hài lòng. “Qua 2 phần trình diễn đầu tiên có thể thấy sinh khí sân khấu hôm nay rất tốt, tươi, mạnh mẽ hơn”.

Tuy nhiên, Y Lux không may mắn rơi vào nhóm nguy hiểm cùng với Tùng Dương và Thảo Nhi. Với điểm quy đổi từ lượng bình chọn qua tổng đài 6370, google và điểm từ ban giám khảo, Y Lux là thí sinh phải hát ca khúc sing-off. Chọn bài hát gắn liền với nhiều kỷ niệm qua giọng hát đầu cảm xúc, thế nhưng Anh và Anh (Vũ Cát Tường) cũng không thể giúp cô gái xinh đẹp này tiếp tục hành trình với Vietnam Idol 2016.

“Chàng trai bún bò” và “cô dâu Philippines” tiếp tục ghi điểm

Từng gây ấn tượng ở vòng bán kết, đến đêm Gala 1 “chàng trai bún bò” Bá Duy và “cô dâu Philippines” Janice Phương tiếp tục giữ vững phong độ của mình.

Là một số ít thí sinh được đánh giá có phong độ ổn định nhất qua các vòng, Bá Duy tiếp tục “đốn tim” ban giám khảo lẫn khán giả khi có màn trình diễn thuyết phục với ca khúc Sau cơn mưa (Sáng tác: Trương Kiều Diễm).

vietnam idol 2016 co gai bana y lux chia tay chuong trinh
"Chàng trai bún bò" Bá Duy được giám khảo Nguyễn Quang Dũng gọi là "ca sĩ nhân dân".

Nhận xét về phần thi của “chàng trai bún bò”, ca sĩ Thu Minh dành lời khen ngợi: “Hôm nay em hát rất tốt, em đã tiếp thu những gì chị nói, và tất cả mọi thứ đều trở nên đắt giá trong bài hát này của em. Chị khen làn hơi của em rất chắc chắn”.

Đặc biệt, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng rất cảm động và cho rằng, “anh nghĩ em có tố chất của một “ca sĩ nhân dân” tạo được sự đồng cảm với khán giả. Em làm cho anh có cảm giác khi em được hát đó là điều hạnh phúc nhất của em. Em là thí sinh mà khi em hát trên sân khấu làm anh trân quý. Và tất nhiên, phần trình diễn của em hôm nay rất hay”.

vietnam idol 2016 co gai bana y lux chia tay chuong trinh
"Cô dâu Philippines" Janice Phương mang đến giọng hát nội lực và máu lửa.

Với cô gái đến từ Philipines, giọng hát nội lực và máu lửa, cùng phong cách trình diễn chuyên nghiệp khi thể hiện ca khúc Proud Mary đã khiến ca sĩ Bằng Kiều phải lập tức khẳng định: “Phần trình diễn của bạn là của một nghệ sĩ biểu diễn, đây là một ca sĩ chuyên nghiệp không có gì phải thắc mắc. Bạn là người mạnh nhất trong Top 10 và có đầy đủ các yếu tố. Chỉ có điều, tôi vẫn chờ đợi bạn hát một bài tiếng Việt ở những vòng sau”.

Kết thúc đêm Gala đầu tiên, ngoài hai cái tên Bá Duy và Janice Phương, những thí sinh còn lại tiếp tục có mặt trong top 9 là Việt Thắng, Quang Đạt, Trà My, Minh Trị, Thảo Nhi, Tùng Dương và Thanh Huyền.

vietnam idol 2016 co gai bana y lux chia tay chuong trinh

Janice Phương sẽ là 'Thần tượng âm nhạc Việt Nam'?

Từng tỏa sáng ở Vòng nhà hát, trong đêm thi dành cho Top 6 nữ của “Vietnam Idol 2016” diễn ra vào tối qua, cô gái đến từ Philippines Janice Phương một lần nữa có một đêm thi đầy thành công. Thậm chí, cô còn được đạo diễn Nguyễn Quang Dũng dự đoán có thể trở thành Thần tượng Âm nhạc Việt Nam năm nay.

vietnam idol 2016 co gai bana y lux chia tay chuong trinh

“Chàng trai bún bò” Bá Duy được khen “có đẳng cấp ca sĩ”

Lần đầu trình diễn trên một sân khấu lớn, chính ánh đèn sân khấu cùng tiếng cổ vũ của khán giả đã trở thành nguồn năng lượng mang đến phần trình diễn đầy cảm xúc của “chàng trai bún bò” Bá Duy với ca khúc “Mùa yêu đầu”.

vietnam idol 2016 co gai bana y lux chia tay chuong trinh

Cô gái đến từ Philippines tỏa sáng ở Vòng nhà hát

Từ 33 cá tính âm nhạc riêng biệt, trải qua hai vòng thi hát đơn ca với piano và hát nhóm; Vòng nhà hát của “Vietnam Idol 2016” vừa khép lại với 12 gương mặt xuất sắc nhất chính thức lộ diện. Trong đó, cô gái đến từ Philippines - Janice Phương đã có một đêm thi thực sự tỏa sáng.

Thành Vinh - Ảnh: Ân Nguyễn

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.